16 มี.ค. 2020 เวลา 03:47 • บันเทิง
18 ข้อบ่นๆวันพีซตอน 974
อ่านฟรีๆแบบถูกลิขสิทธิ์ที่ --> https://mangaplus.shueisha.co.jp/viewer/1006514
1. หน้าปกตอน แก๊ง เบจ โอ้มายแฟมิลี่ เป็นสตอรี่ปกตอนที่จืดจางและไม่น่าสนใจอะไรเลย ปกติคนก็ไม่ได้ชอบเบจอยู่แล้ว(เฉยๆ) พอมีซีนเต็มๆในปกตอนก็ไม่ได้เรียกความนิยมเลย แล้วเหมือนอาจารย์โอดะจะรู้ เลยตัดจบแบบ "เอางี้แหละ" ดูแล้วไม่กี่ตอนคงน่าจบละ หวังว่าจะมีอะไรน่าจดจำครับ
2. เคียวชิโร่ในนาม "เจ้าหนุ่มสามฉลู" จะเอาเงินที่ฮิโยริได้มาใต้ชื่อ "โคมุราซากิ" ไปแจกจ่ายที่เมืองเอบิสึ แต่ก็แอบบ่นคุณหนูว่าทำอะไรเกินตัว พร้อมกำชับว่าให้พกเลือดไว้เสมอ เพื่อวันใดวันหนึ่งเกิดต้อง "ฆ่า" โคมุราซากิทิ้ง
3. โอโรจิได้รับข่าวจากสปายว่าพวกคินเอม่อนได้ข้ามเวลามาแล้ว เลยสั่งให้เข้มงวดท่าเรือป้องกันการหนีออกนอกประเทศ ไคโดจึงบอกให้เว้นชีวิตพวกโมโมะไว้ เพราะอยากถามอะไรบางอย่าง
4. ในอดีตสปายของโอโรจิถูกการล่าแม่มดจนพ่อแม่ถูกฆ่ากลางเวที ทำให้จิตใจของสปายคนนี้ดำดิ่งสู่ความมืด เขาไม่เหลือจิตใจของมนุษย์ ใช้ชีวิตภายใต้การแสดง โอโรจิจึงใช้จุดนี้มาเป็นประโยชน์โดยการมอบผลปีศาจกับสั่งให้เขาเข้าเป็นสปายของโคสึกิ และให้ตายไปพร้อมกับชื่อของโคสึกิ
5. สปายนอกจากจะช่วยส่งข้อมูลแล้ว ยังเพิ่มเงินที่โอโรจิไปยืมโอเด้งให้ทุกครั้ง ซึ่งนั่นเป็นเงินที่ใช้เป็นทุนร่วมมือกับไคโด เหนือสิ่งอื่นใดเขาพร้อมจะตายไปกับพวกโอเด้งด้วย เป็นความซื่อสัตย์สำหรับการรับใช้ตระกูคุโรสึมิจนถึงที่สุด
6. 20 ปีต่อมา เหล่าผู้ภักดีต่อโคสึกิรวบรวมคนได้ 4,200 คน แต่ท่าเรือที่นัดรวมตัวพวกเขากลับหายตัวไป ทิ้งไว้เพียงซากเรือโง่ๆ
7. พวก 9 ปลอกดาบแดงที่มาถึงต่างเดือดดาล แม้นายหัวอย่างโมโมะจะห้ามก็ไม่อาจหยุดยั้งไว้ได้ พวกเขาเลือกสถานที่ตายกันไปแล้ว และจะไม่หนีอีกต่อไป
8. ตอนนี้ 9 ปลอกดาบแดงรู้ตัวแล้วว่ามีคนทรยศอยู่ในหมู่พวกเขา แต่สถานการณ์บีบให้ผู้นำอย่างคินเอม่อนต้องมองข้าม ทุกคนเริ่มทะเลาะกัน แต่คินเอม่อนมองว่าถึงเสียเวลาคาดคั้นไปก็ไม่มีทางที่ไส้ศึกจะยอมรับ
9. แต่อยู่ๆ คันจูโร่ก็สารภาพว่าตัวเองเป็นไส้ศึก พร้อมกับสาธยายทุกอย่างจนหมดเปลือก เล่นเอากลุ่มเพื่อนที่เหลือช็อกกันไปหมด นอกจากนี้ยังเปิดเผยชื่อว่าตนคือ คุโรสึมิ คันจูโร่
10. คินเอม่อนที่ทนไม่ไหวจึงฟันดาบไปที่คันจูโร่ แต่นั่นเป็นเพียงภาพวาดเท่านั้น ตัวจริงของคันจูโร่กำลังจับโมโมะไว้ที่ฝั่ง(ชิโนบุน่าจะโดนจัดการไปก่อนแล้ว)
11. ในขณะเดียวกันกองเรือรบของไคโดก็เข้าล้อมเรือเล็กของกลุ่ม 9(-1) ปลอกดาบแดงไว้ ซึ่งเป็นไปตามแผนการของโอโรจิที่ได้ข้อมูลมาจากคันจูโร่
12. แต่อยู่ๆก็มีเสียงมาจากกลางทะเลที่บ้าคลั่ง พร้อมกับลูกปืนใหญ่พุ่งไปทำลายกราบเรือรบของไคโด ลูฟี่ พระเอกของเราปรากฏตัวแล้ว!!!(เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ติ่งลูฟี่อย่างแอดน้ำตาปริ่มเลยจ้า คิดถึงว้อยย)
13. แล้วข้างๆกันก็มีเรือดำน้ำของลุง เอ้ย ของลอว์ปรากฏขึ้นพร้อมกับบ่นพวกคินเอม่อนว่าสภาพอากาศแบบนี้ใครเขาออกเรือกัน
14. และยังใกล้ๆกันก็มีเรือประหลาดปรากฏตัวพร้อมยิงไปที่เรือของกลุ่มไคโด กลุ่มโจรสลัดคิดปรากฏตัวออกมาจนได้
15. ลูฟี่แซวคิด(เจ้าหัวตั้ง) ว่าสุดท้ายก็มาจนได้ เป็นพวกซึนเดระรึไงฟะเจ้าบ้าเอ้ย(อันหลังนี่เติมเอง 555) คิดเลยเฉไฉไปว่าหมายตาหัวไคโดต่างหาก ใครจะยอมให้ฟี่คุงได้ไปง่ายๆ
16. ปิดท้ายด้วยลูฟี่บอกกับกองเรือไคโดไปว่า "มันคือแป้ง!!" เอ้ย อยู่บนทะเลก็ต้องเจอโจรสลัดสิโว้ยยยยยยย
17. น่าจะมีฉากถล่มกองเรือบนทะเลนิดหน่อยให้สมกับเป็นโจรสลัด แต่การรบเต็มรูปแบบน่าจะเกิดขึ้นที่เกาะโอนิกาชิมะแน่นอน
18. จินเบจ๋า กองเรือใต้อาณัติกลุ่มหมวกฟางจ๋า (มัลโก้โว้ย) น่าจะตามมาสมทบในอนาคต ซึ่งเป็นไปได้อาจจะมาตอนที่กลุ่ม 3 เกลอโจรสลัด + 8 ดาบแดงกำลังเพลี่ยงพล้ำ ก็เป็นการเปิดตัวที่เท่ดี อารมณ์อเวนเจอร์เอนเกมส์ ที่ 3 ผู้นำสำคัญอย่างกัปตันอเมริกา ไอเอิ้นแมน(อิอิ) พ่อถังเบียร์ กำลังถูกมันม่วงถล่ม ละอยู่ๆก็มีวงๆพากำลังเสริมมา แบบนั้นแหละ
ถึงจะบอกว่าบ่นๆก็เถอะ แต่ออกแนวสรุปเนื้อหาซะมากกว่า ช่างมัน 5555
เพจ V.2 อิมเพลดาวน์ เลเวล 10
#วันพีช #วันพีซ #OnePiece
โฆษณา