31 ต.ค. 2020 เวลา 20:39 • สุขภาพ
สวัสดีครับ ผมหายไปหลายสัปดาห์ มัวแต่ยุ่งๆเรื่องงาน เรื่องเรียนออนไลน์ เป็นคอรส์สั้นๆของมหาวิทยาลัยเปิดเกี่ยวกับเรื่องบัญชี
ผมเพิ่งดูข่าวจบ เป็นการแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี Boris Johnson เรื่องการล็อคดาวน์ประเทศอังกฤษระลอกที่ 2 โดยจะมีผลตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย ไปจนถึงวันที่ 2 ธ.ค ผลกระทบต่าง ๆ คงไม่ต้องพูดถึงนะครับว่ามากมายขนาดไหน ทุกคนได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า
CR: Simply Business UK
ในถ้อยแถลงการณ์ครั้งนี้ เกี่ยวกับสถาบันการศึกษายังคงเปิดตามปกติ โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย แต่ผับ สถานบันเทิง ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าให้ปิด....ร้านอาหารแบบTake away ร้านของชำ และซุปเปอร์มาเก็ต ยังเปิดให้บริการอยู่
ผมเดินไปในBrighton and Hove จะเห็นห้องว่างเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งก่อนที่โควิดจะบาดห้างร้าน กิจการต่างๆไม่ต้องบอกนะครับว่าจะคึกคักขนาดไหน แต่ก็คงเหมือนกับทุกประเทศทั่วโลก
อีก 2 เดือน ก็จะถึงช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ปีนี้คงจะแปลกกว่าทุก ๆ ปี สินค้าที่จะมีจำหน่ายเฉพาะช่วงเทศกาลได้มีการวางขายตามห้างแล้วครับ แต่ดูเงียบต่างจากที่ผ่านมา แม้แต่วันนี้ที่เป็นวันฮาโลวีน ก็เงียบสนิทครับ ไม่สนุกสนานคึกคัก
ผมออกไปซื้อข้าวกับอาหารนิดหน่อย ก่อนที่จะกลับมาฟังแถลงการณ์จากนายก อยากรู้ว่าประชาชนที่อยู่แถวนี้ยังแตกตื่น รีบไปซื้อของกักตุนเหมือนคราวที่แล้วมั้ย...ปรากฎว่าปกติ แต่ผมเชื่อว่าอาทิตย์หน้าก่อนล็อคดาวน์คงต้องมีประชาชนออกมาจับจ่าย ซื้อของอีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคราวก่อน เวลาปิด เปิด ของซุปเปอร์มาเก็ตก็จะสั้นลง
สู้กันต่อไปนะครับทุกๆคน และหวังเหลือเกินว่า พวกเราทุกๆคนจากทั่วโลก จะได้รับข่าวดีเรื่องวัคซีนป้องกันหรือยารักษาโรค รักษาสุขภาพครับ ขอให้ทุกคนปลอดภัย
โฆษณา