19 พ.ย. 2020 เวลา 03:19 • ไลฟ์สไตล์
ลอนดอน เป็นเมืองที่มีเสน่ห์และน่าค้นหา ความหลากหลายของผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก ภาษา วัฒนธรรม ความต่างสำหรับผมแล้ว คือองค์ประกอบที่ทำให้ไม่รู้สึกน่าเบื่อ แต่กลับน่าค้นหา อาคารสมัยวิกตอเรีย หรือสถาปัตยกรรมแต่ละยุค แต่ละสมัยมีให้เห็นอยู่ที่นี่ครับ...ลอนดอนก็เหมือนเมืองใหญ่ทั่วโลก ที่ความเจริญ แหล่งธุรกิจ ผู้คนต่างมามากระจุกรวมกันอยู่ที่นี่ ด้วยจุดหมาย และเป้าหมายที่ต่างกันออกไป
มีอีกจุดนึงที่ผมชอบเป็นพิเศษ และจะมาเยือนเกือบทุกครั้งที่มาลอนดอน นั่นคือโบสถ์ St.Paul's Cathedral...แต่วันนี้ขอหักมุมหน่อยนะครับ😀 เกริ่นมาเกือบ 2 ย่อหน้าแล้วยังไม่ได้เข้าเรื่องที่จะเขียนเลยครับ .....จะว่าไปแล้ว สถาที่ที่ผมจะแนะนำก็อยู่ใกล้กับโบสถ์เซนต์ปอล และยิ่งยามค่ำคืนยิ่งมีเสน่ห์ขึ้นไปอีก...มาครับ มาทำความรู้จักกับร้านอาหานชื่อดังแห่งนึงในลอนดอน และเป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำรายการทีวียอดนิยม First date ของอังกฤษ
Paternoster Chop House อีกหนึ่งร้านอาหารที่ขึ้นชื่อของลอนดอน และตั้งอยู่ใกล้กับสถปัตย- กรรมอันโด่งดัง และทรงคุณค่าอย่างโบสถ์เซ้นต์ปอล ก่อนอื่นผมขอพาชมสถานที่รอบๆที่ใกล้กับร้านอาหาร โดยผ่านภาพถ่ายของผมก่อนนะครับ แล้วจะพาไปชมว่าผมไปชิมอะไรมา
ภาพ:มาลิก
ภาพ:มาลิก
ต้องออกตัวก่อนนะครับ ว่าตัวผมเองรู้จักร้านนี้ครั้งแรกเมื่อได้ชมรายการทควีชื่อดังอย่าง First Date โดยใช้สถานที่แห่งนี้ถ่ายทำ หลังจากที่เราชื่นชอบแล้วจะมีหรือครับ ที่จะไม่มาดูให้เห็นกับตาว่าหน้าตาเป็นยังไงเหมือนในทีวีมั้ย และที่สำคัญจะต้องลองชิมอาหารถึงจะบอกได้ว่าดีแค่ไหน...ครั้งแรกที่ได้มาเยี่ยมชมรู้สึกตื่นเต้น แต่ไม่ได้เข้าไปชิมนะครับเนื่องจากร้านเต็ม เราต้องจองล้วงหน้าก่อน ซึ่งบางครั้งช่วงเวลาที่เราต้องการก็เต็มครับ เลยต้องรอไว้คราวหน้า
แฟนผมก็พยายามทำเซอไพร์ทผมหลายครั้ง ตั้งใจจองโต๊ะ เพื่อฉลองวันเกิดให้ผมครับ ครั้งแรกจองไม่สำเร็จ เนื่องจากตรงกับวันที่มีการถ่ายทำรายการทีวี ได้แต่เดินผ่านและเห็นเค้ากำลังทำงานกันอยู่ จนมาครั้งที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว คราวนี้แฟนผมทำสำเร็จครับ จองโต๊ะได้... นับว่าเป็นของขวัญวันเกิด ที่ผมประทับใจมาก(เพราะชอบทานครับ 😂😂😂) ตื่นเต้นๆ เมื่อตอนไปถึงร้าน
ภาพ:มาลิก
บรรยากาศในร้านเรียบ หรู ดูสะอาดตา พนักงานยิ้มแย้ม น่ารักและบริการดีมาก มองไปรอบ ๆ ร้าน แทบจะไม่เหลือโต๊ะว่างเลยครับ ถือว่าเราโชคดีที่สามารถจองโต๊ะได้ ซึ่งวันนั้นตรงกับวันอาทิตย์ด้วยเราสั่งเครื่องดื่ม และStarter มาก่อนครับ เมนูของผมจะเป็นสลัดกับเนื้อเป็ด ราดซอสส้มครับ ของแฟนจะเป็นสลัดกับแซลมอลรมควัน อาหารรอไม่นานครับ รสชาติอาหาร อร่อยมาก ขนาดของเรียกน้ำย่อย เนื้อเป็ด สด ไม่มีกลิ่นคาว น้ำซอสก็รสชาติเปรี้ยวหวาน กำลังดี กลิ่นหอมติดปลายจมูกมาก
ภาพ:มาลิก...ของเรียกน้ำย่อย
อาหารจานหลักผมเลือกเนื้ออบ ของแฟนจะเป็นเนื้อแกะอบ พร้อมเกรวี่และเครื่องเคียง
ภาพ:มาลิก
ขอบอกนะครับว่าเนื้อรสชาติเยี่ยมมาก เนื้อนุ่มสุดๆ ละลายในปาก หอมกลิ่นเครื่องเทศกำลังดี ไม่แรงจนเกินไป เกรวี่อร่อยมากครับราดไปบนเนื้อยิ่งเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น ส่วนเครื่องเคียงก็ทำมาได้พอเหมาะพอดี..แนะนำเลยนะครับว่าต้องสั่ง
ตบท้ายของหวานครับ สติกกี้ บราวนีกับวานิลลา ไอศครีม ครับ คงไม่ต้องบรรยายนะครับมีความสุขแค่ไหนกับของหวาน บรานี่รสหวานกำลังดี ทานคู่กับไอศครีมคือดีครับ 😁 วันที่ผมไป ของหวานจะขายหมดไปหลายอย่างครับเลยเลือกเมนูนี้มา เป็นเมนูเบสิกแต่รสชาติไม่ธรรมดา
ภาพ:มาลิก
นอกจากอาหารอร่อยแล้ว เรื่องของราคาก็ไม่เบาเช่นเดียวกับรสชาติของอาหาร แต่สำหรับผมถือว่าใช้ได้เลยครับ ไม่ว่าการบริการก็ดี องค์ประกอบโดยรวมแล้วดีมาก ถือเป็นอีกประสบการณ์ที่ได้มาทานร้านอาหารอีกแห่งในลอนดอน ที่รสชาติไม่แพ้กับที่อื่นเลย...ขอขอบคุณงาม ๆ ให้กับเจ้ามือที่ทำเซอร์ไพรท์พาผมมาทานอาหารอร่อยๆ ครับ...พาอีกนะไม่ต้องรอวันเกิดก็ได้😂😂😂
Cr Photo:Telegraph.co.uk ภาพของพิธีกรในรายการFirst Dateที่ใช้ร้านแห่งนี้ถ่ายทำ
โฆษณา