30 ธ.ค. 2020 เวลา 18:41
สวัสดีครับ หายไปเดือนกว่าๆ หลังจากงานเขียนสุดท้ายเมื่อเดือนพ.ย. พรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายของปี63 ผมเชื่อแน่ครับว่าเป็นปีที่หนักหนาสาหัสสำหรับคนทั่วโลก ผมอยู่ที่อังกฤษแต่ใจผมก็อยู่ที่เมืองไทยตลอด คิดถึงครอบครัวครับและนึกถึงคนไทยที่ต้องเผชิญกับสถาณการณ์แบบนี้ อยากอยู่ใกล้ครอบครัวครับ
ขณะนั่งเขียนบทความนี้เป็นวันที่30 ธ.ค.63 เวลา17.55 ทีวียังคงถ่ายทอดเรื่องการแถลงการณ์ของสถาณการณ์โควิด...วันนี้มีการรายงานพบผู้ติดเชื้อ ห้าหมื่นกว่ารายตลอด24 ชม.ที่ผ่านมา เสียชีวิตเกือบหนึ่งพันคน
มีข่าวดีเรื่องวัคซีนจากOxford ที่สามารถผลิตได้เองในประเทศ ทางรัฐบาลทำการสั่งซื้อ100 ล้านหน่วย ซึ่งเพียงพอสำหรับประชากร50 ล้านคน...ดีใจครับ เป็นข่าวดีมากๆ อยากให้บ้านเรามีข่าวดีแบบนี้เร็วๆครับ
ผมยังคงหยุดอยู่บ้าน คิดว่าดือนหน้าก็คงหยุดต่อเป็นเดือนที่3 ยังดีที่ทางรัฐยังช่วยเงินสนับสนุน80% ซึ่งดูเหมืแนจะมาก แต่ไม่ครับ เพราะผมได้เป็นรายชั่วโมง และคิดจากฐานเงินเดือนที่ได้ในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นเดือนแรกที่ผมเพิ่งเริ่มทำงาน ดังนั้นจำนวนชั่วโมงจึงน้อย แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย
ผมเริ่มทำสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยทำมาก่อน เริ่มงานออกแบบลายเสื้อผ้าออนไลน์ ซึ่งผมไม่มีความรู้เลย ด้วยความที่ว่างมาก อยู่มาวันนึงได้ดูยูทูปและมีการพูดถึงการออกแบบเสื้อแบบ PODหรือPrint On Demand จากโค้ชคนไทย นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ผมลงเรียนออนไลน์และทำการออกแบบลายเสื้อด้วยตัวเอง พยายามฝึกฝนครับและหวังว่าในอนาคตจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ผมวางแผนว่าจะหางานที่สามารถทำที่บ้านได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย และยังคงมองหางานที่เมืองไทย ถ้าได้งานที่เมืองไทย ผมก็อยากกลับไปอยู่กับครอบครัว
ภาพโดย:มาลิก
เดินเล่นแถวบ้านครับ คนเยอะมากแต่ผมไม่ได้ถ่ายมาให้ดู จากที่เห็นนะครับคนสวมหน้ากากอนามัยเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อน บรรยากาศเงียบเหงาครับ ด้วยอากาศเข้าหน้าหนาว และตัวการใหญ่อย่างโควิด มีเพียงซุปเปอร์มาร์เก็ต กับร้านตามสั่งกลับบ้านที่ยังคงเปิดอยู่ แถมในช่วงนี้มีฝนตกสลับกันไป วันไหนที่แดดออก ตามชายหาดจะเต็มไปด้วยผู้คน ลูกเล็กเด็กแดงต่างออกมาEnjoy แดดอุ่นๆ ที่หาได้ยากในช่วงฤดูกาลนี้
วันนี้มาทักทายสั้นๆนะครับ ผมยังไม่ได้หายไปไหน แต่ด้วยสถาณการณ์ในช่วงนี้ ยอมรับเลยครับว่ามีอะไรให้คิดเยอะจนไม่สามารถที่จะเขียนเป็นตัวหนังสือออกมาได้ คงเหมือนกับใครอีกหลายๆคน ผมเข้าใจเลย และขอส่งกำลังใจให้ทุกคนเช่นกัน
จะปีใหม่แล้วนะครับอีก วันเดียว ผมขอให้ทุกคนผ่านพ้นจากสถาการณ์โควิดไปให้ได้ และเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆไปด้วยกัน อย่ายอมแพ้นะครับ สู้ๆ ขอให้โชคดี ปลอดภัยและสุขภาพแข็งแรงกันทุกคนครับ สวัสดีปีใหม่ครับ
โฆษณา