4 ม.ค. 2021 เวลา 20:36 • สุขภาพ
ผมเพิ่งดูคำแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี อังกฤษล็อคดาวน์ ทั่วประเทศครับ สามารถออกไปข้างนอกเพื่อซื้ออาหาร ออกกำลังกายได้ บุคคลที่ไม่สามารถทำงานที่บ้านได้ ยกตัวอย่างเช่นบุคคลที่ทำร้านอาหารแบบTake away ยังคงต้องเดินทางไไปทำงาน โรงเรียนปิดจนถึงเดือนหน้า จะทำการเปิดอีกครั้งประมาณวันที่22กพ. ซึ่งถ้าทุกอย่างยังไม่ดีขึ้นคงมีการแจ้งอีกครั้ง
ในส่วนตัวของผม การเดินทางไปทำงานยังมีความรู้สึกไม่ปลอดภัย อย่างผมสามรถนั่งรถเมล์หรือรถไฟไปทำงานได้ แต่ประเด็นใหญ่อยู่ตรงที่ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่โดยสารไปกับเราและยังคงไม่สวมหน้ากากป้องกันอยู่ และเราไม่สามารถทำอะไรได้ ผมก็ไม่เข้าใจคนพวกนั้นนะครับว่าคิดอะไรอยู่ เคยแจ้งกับเจ้าหน้าที่บนรถไฟ แต่ก็เกินหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่จะตัดการได้
มาแจ้งข่าวจากอังกฤษให้ทราบครับ จอให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคร้ายม มีสุขภาพแข็งแรงนะครับ คิดถึงครอบครัว คิดถึงเมืองไทยเหลือเกินครับ
ถ่ายมาจากทีวีขณะดูข่าว
โฆษณา