28 ม.ค. 2021 เวลา 07:11 • ธุรกิจ
Share Loan by NestiFly ขอสินเชื่อโดยใช้หุ้นเป็นหลักประกันดีกว่าอย่างไร
การจะกู้ยืมเงินกับสถาบันการเงินต่าง ๆ ให้ได้ดอกเบี้ยต่ำ ๆ สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือหลักประกันนั่นเอง ซึ่งหลักประกันที่ทุกคนนึกถึงคงจะเป็นพวกอสังหาฯ เช่น บ้านหรือที่ดิน หรืออาจจะเป็นรถยนต์ แต่ในปัจจุบัน NestiFly ได้เปิดตัวบริการสินเชื่อ Share Loan ที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถใช้หุ้นในดัชนี SET100 เป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อได้แล้ว
แล้วการใช้หุ้นเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันดีกว่าอย่างไรล่ะ?
1) หุ้นมีหน่วยย่อยกว่า คุณสามารถเลือกจำนวนได้เองว่าอยากใช้หุ้นเป็นหลักประกันกี่หุ้น จะได้วงเงินเท่าไหร่ ต่างจากบ้านหรือรถที่ต้องใช้ทั้งชิ้น และมาเจรจาเรื่องวงเงินและดอกเบี้ยกันต่อ
2) มีราคาตลาดชัดเจน หมดกังวลเรื่องราคาประเมิน
3) สิทธิประโยชน์จากหุ้น ไม่ว่าจะเป็นเงินปันผล สิทธิการซื้อหุ้นเพิ่ม ยังคงเป็นของผู้กู้
4) ในกรณีที่คุณผิดนัดชำระหนี้ หุ้นจะถูกบังคับขายเท่าที่จำเป็นให้เพียงพอกับยอดหนี้ หุ้นส่วนที่เหลือจะส่งคืนให้กับผู้กู้ ต่างจากบ้านหรือรถที่จะถูกยึดทั้งชิ้นไม่ว่าหนี้จะเหลือน้อยแค่ไหน
ด้วยเหตุนี้ การใช้หุ้นเป็นหลักประกันถึงคล่องตัวและโปร่งใสกว่าตั้งแต่กระบวนการขอสินเชื่อไปจนถึงการชำระคืนเลย เพราะฉะนั้นแล้ว หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนในหุ้นอยู่ NestiFly ก็อยากฝากให้เลือกลงทุนระยะยาวในหุ้นที่มีพื้นฐานดี เผื่อในอนาคตจำเป็นต้องใช้เงิน จะได้มี Share Loan by NestiFly เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว และช่วยตอบโจทย์ความต้องการทางการเงินของคุณได้
ส่วนใครที่ถือหุ้น SET100 อยู่แล้ว และต้องการขอสินเชื่อก็สามารถลงทะเบียนได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน
Share Loan by NestiFly ที่ Google PlayStore ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย
และเตรียมพบกันเร็วๆ นี้ที่ iOS App Store
#NestiFly #ShareLoanbyNestiFly #P2PLending
โฆษณา