19 ก.ย. 2021 เวลา 22:58 • ท่องเที่ยว
ผมหายจากการเขียนไปครึ่งปีเต็ม หลังจากยกเลิกล็อคดาวน์ ผมกลับไปทำงานหลังจากนั้นลาออกเนื่องจากได้งานใหม่ แต่ทำได้ไม่นานก็รู้สึกว่าไม่ใช่งานที่ผมชอบ เลยหางานใหม่แล้วก็ได้งานที่ใหม่เพิ่งเริ่มได้ 3 สัปดาห์ ไว้วันหลังจะมาเล่าให้ฟังนะครับ
ผมไม่ได้หายไปไหน อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้น วุ่นวายเรื่องงาน ปรับเปลี่ยน และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เข้ามา ยอมรับว่าเหนื่อยมากครับ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นเร็ว เปลี่ยนงานสามที่ในเวลาหกเดือน
หลังจากที่วุ่นวาย ก็ได้เวลาพักผ่อนครับ ผมเลือกที่ใกล้ๆ ไม่ต้องเดินทางไกล สวย และค่าใช้จ่ายไม่แพง....Seaford คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเรา ไม่ไกล นั่งรถไฟไปประมาณ 40 นาที ชมวิวเพลินๆ ก็มาถึงเมืองเล็ก ๆ ที่อวดความสวยได้ไม่อายเมืองใหญ่เลย
ภาพโดย: มาลิก
ผมเชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่คุ้นหูกับเมืองนี้ เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เมื่อนึกถึงทะเลในช่วงฤดูร้อนและไม่ไกลจากLondon ผู้คนส่วนใหญ่นึกถึงแต่Brighton ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะที่นี่มีครบทุกอย่าง ทั้งร้านค้า แหล่งช้อป ผับ ร้านอาหาร ผมก็ยอมรับตามตรงว่าอยากปลีกวิเวก ไปสถานที่แห่งใหม่ เดินเล่นเพลิน ๆ ชมความงามของธรรมชาติ
ภาพ:มาลิก
เมื่อมาถึง Seaford เราเดินสำรวจในเมือง ร้านค้าหลายที่ปิดเร็วกว่าปกติ เพราะเป็นวันอาทิตย์ ตามเมืองเล็กๆ จะปิดประมาณ 4โมง ผมแวะดูและเลือกซื้อของจากร้านมืองสอง แต่ได้ของใหม่มาในราคาที่ถูกสุดๆ กะว่าจะไม่ช้อป จะมาดื่มด่ำกับธรรมชาติ เราเดินเล่นสักพักนึง จากในตัวเมืองลัดเลาะมาบริเวณทะเล ซึ่งมีผู้คนทุกวัยออกมาเดินรับลมทะเล และชื่นชมกับบรรยากาศที่มีแสงแดดอุ่นๆ ซึ่งอีกไม่กี่เดือนก็จะเข้าฤดูหนาวแล้ว
จุดเริ่มต้นก่อนเดินขึ้นเขา
เราเดินไปพักไปนะครับ ไม่รีบร้อน แต่แนะนำนะครับว่า ติดเครื่องดื่มกับของขบเคี้ยวไปด้วยจะดีมาก ตลอดทางจะมีจุดชมวิว มีม้านั่งให้นั่งพักเหนื่อย พร้อมกับจุดชมวิวที่สวยที่สุด...ยอมรับเลยครับว่าหยุดอยู่หลายรอบ 555 ตามสังขาร
ภาพ:มาลิก
หน้าผาที่เห็นในภาพเป็นสีขาวๆนั้น เอาไปทำชอล์ค สำหรับเขียนบนกระดานดำ สมัยนี้ไม่รู้ว่ายังใช้กันอยู่หรือ แต่สมัยผมเด็ก ๆ ยังทัน ทุกปีหน้าผาที่นี่จะแคบเข้ามาเรื่อยๆ เนื่องจากความแรงของลม ตลอดจนคลื่นทะเลที่กัดเซาะ ทำให้เกิดปัญหาการถล่มของหน้าผา กินพื้นที่เข้ามาทุกปี ซึ่งคาดการณ์ว่าอีกหน่อยจะไม่มีเหลือให้เห็น
เราเดินไปกลับ หยุดพักถ่ายรูปและสูดเอาออ๊กซี่เจนเข้าปอด เผลอแป๊บเดียวใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงเล่นเอาเหนื่อยไปเหมือนกัน แค่คุ้มสุดๆ
เราแวะหาอะไรลองท้อง ก็หนีไม่พ้นFish&Chips อันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ หลังจากนั้นก็ไปนั่งดื่มอะไรเย็น ๆ ก่อนขึ้นรถไฟกลับที่ผับเล็กๆ ใกล้ชานชาลาในสถานีรถไฟ
เป็นอีกหนึ่งวันที่มีความสุข บนความเรียบง่าย จากสถานที่ ที่อยู่ใกล้ตัว ไม่ต้องเดินทางไกลแค่นี่ก็ช่วยเติมพลังก่อนไปลุยงานในวันรุ่งขึ้นครับ วันนี้เน้นไปที่รูปนะครับ ให้ภาพถ่ายทอดเรื่องราว สวัสดีครับแล้วพบกันใหม่