1 มี.ค. 2022 เวลา 14:39 • การศึกษา
เด็กเอ็น คืออะไร
อาชีพที่ไม่ได้มีไว้เพื่อเด็ก
อาชีพที่คนส่วนใหญ่ มองในมุมเทา ๆ มากกว่ามุมสวยใส รู้จักกันในชื่อ "เด็กเอ็น" กับอัตรารายได้ล่อตา ล่อใจ ทำให้หลายคนอยากจะทำงานนี้ ไม่เว้นแม้แต่บุคคลสาธารณะ หรือมีชื่อเสียง เด็กเอ็น คืออะไร โพสนี้จะอธิบายให้ฟัง
คำว่า "เด็กเอ็น" ย่อมาจาก “เอนเตอร์เทนเนอร์” ซึ่งหมายถึง อาชีพที่รับงานประเภท สร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า โดยอาศัยบุคลิค หน้าตา และใจรักงานบริการเป็นหลัก สามารถทำได้ทั้งหญิงและชาย ขอแค่ไม่เขินอาย กล้าพูดกล้าคุย และชอบงานสังสรรค์ก็เพียงพอ โดยส่วนมาก มักรับเป็นงานพาร์ทไทม์ ควบคู่ไปกับการสร้างไปรไฟล์จากงานประจำ
สำหรับการว่าจ้างนั้น มีอยู่หลายรูปแบบ แต่ที่พบเห็นได้ส่วนใหญ่ คือแบบที่ลูกค้า ตกลงกับเด็กเอ็นกันเอง หรืออีกแบบ คือแบบติดต่อกันผ่านโมเดลลิ่ง ซึ่งราคาก็จะแตกต่างต่างกันออกไป ตามข้อตกลง เงื่อนไข ตลอดไปถึงค่าตัวของเด็กเอ็น โดยอิงจากโปรไฟล์ บุคลิคหน้าตา และคุณภาพของงานบริการ ทั้งหมดทั้งมวลนั้น เด็กเอ็นถูกแบ่งออกเป็นระดับต่าง ๆ รายละเอียดตามบัญชีหนังหมา ต่อไปนี้
1
ระดับที่ 1 เรียกว่า เอ็นธรรมดา พูดให้เป็นสากลหน่อยก็คือ เอนเตอร์เทนเนอร์ ออริจินัล เลเวล ลักษณะการทำงานคือ ดูแลระหว่างรับประทานอาหาร (กินข้าว ก็ต้องดูแล) เป็นเพื่อนดูหนัง เพื่อนเที่ยว เพื่อนดื่ม ช่วยชงเหล้าอะไรทำนองนั้น ไม่มีอะไรหวือหวาให้หัวใจระส่ำ อัตราค่าให้บริการส่วนใหญ่ จะอยู่ที่ประมาณ 2,500 – 5,000 บาท ขึ้นอยู่กับโปรไฟล์อย่างที่กล่าว
ระดับที่ 2 เรียกว่า เอ็น-อัพ ลักษณะงาน เอ็นอัพนั้น มักจะให้บริการในสถานที่ปิด หรือปาร์ตี้เฉพาะกลุ่ม โดยเป็นที่เข้าใจกันในหมู่เด็กเอ็นว่า "อัพ" ในที่นี้ หมายถึง "อัพยา" ห้ามถามต่อว่าคือยาอะไร เราค่อนข้างมั่นใจว่า ไม่ใช่ยาคูลแน่นอน ในส่วนของราคา ของเลเวลนี้ จะอยู่ประมาณ 3,000 – 10,000 บาท
3
ระดับที่ 3 เรียกว่า เอ็น-บิกินี่ ชื่อก็บอกตรงตัวอยู่แล้วว่า น้อง ๆ เด็กเอ็น จำเป็นต้องสวมใส่ชุด บิกินี่ หรือชุดว่ายน้ำ ที่ไม่ใช่กระโจมอก ภายในพื้นที่ให้บริการ พูดกันแบบเข้าใจง่ายคือ ปาร์ตี้ริมสระน้ำนั่นเอง ผู้ให้บริการก็ทำงานเหมือนเด็กเอ็นทั่ว ๆ ไปนี่แหละ เพียงแต่มีชุดกระชับสัดส่วน ค่อยนั่งเป็นเพื่อน ดูแลบริการคุณลูกค้าเท่านั้นเอง อัตราค่าบริการจะอยู่ประมาณ 4,500 – 10,000 บาท .. อ่อ อีกอย่าง ต้องเอาชุดมาเองนะ
ระดับที่ 4 เรียกว่า เอ็น- แรง ยกระดับความเป็น 18+ ขึ้นมาหน่อย สำหรับเลเวลนี้ ซึ่งผู้รับงานต้องมีความใจกล้าพอประมาณ ลักษณะงานของเด็กเอ็น-แรง คือจะต้องดูแลลูกค้า เหมือนกับที่ เด็กเอ็นข้างต้นทำ แต่จะมีการถึงเนื้อ ถึงตัวกว่าปกติ แต่นั่น ก็ไม่ได้อยู่ในข่ายที่ผู้รับงาน จะต้องมีเซ็กส์กับลูกค้า สำหรับอัตราค่าจ้างนั้น อยู่ที่ประมาณ 5,000 – 10,000 บาท
ระดับที่ 5 เรียกว่า เอ็น-วี ถือเป็นเลเวลสุดท้าย ของเด็กเอ็นขั้นเทพเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการบริการลูกค้า สำหรับเลเวลนี้ จะจบลงบนเตียง และอัตราค่าจ้างจะสูงกว่าระดับก่อนหน้านี้หลายเท่าตัว ขึ้นอยู่กับ หน้าตา โปรไฟล์ ตลอดจนประสบการณ์การทำงาน ประวัติส่วนตัว ยกตัวอย่างหากเป็น ดารา นางแบบ จะยิ่งมีอัตราที่สูงลิบ โดยทั่วไปราคาจะอยู่ที่ประมาณ 7,000 – 100,000 บาท
1
รูปแบบของงานเอ็นนั้น เป็นรูปแบบเฉพาะกลุ่ม และมีศัพท์เฉพาะ ที่ใช้กันไม่มากนัก โดยจากการรวบรวมแล้ว มีศัพท์ที่น่าสนใจดังนี้
บอทงาน คือ บุคคลที่รับหน้าที่จัดการ จัดงาน หรือดูแลกลุ่มสมาชิก คล้าย ๆ กับแอดมิน ที่ต้องรับหน้าที่ติดต่อประสานงานระหว่างลูกค้า และผู้รับงาน แจ้งเงื่อนไขเกี่ยวกับลักษณะงาน เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ปัจจุบันมีทั้ง บอทศิลปิน บอทอิสระ บอทพริตตี้ ฯลฯ
1
คอมการ์ด คือ รายละเอียดส่วนตัวของผู้ให้บริการ แน่นอนว่าคอมการ์ดดี ช่วยให้ราคาค่าจ้างสูงขึ้นไปด้วย ปกติแล้ว มักจะมีรายละเอียดเป็นรูปถ่าย ชื่อ ข้อมูลสัดส่วน สีผิว ส่วนสูง น้ำหนัก อุปนิสัย ฯลฯ
โปรไฟล์ คือ ประวัติการทำงาน คล้าย ๆ กับคอมการ์ด แต่จะเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับประวัติการทำงาน เช่น เคยทำอะไรมาบ้าง พริตตี้ ถ่ายหนัง ถ่ายรายการ ถ่ายละคร หรือมีผลงานอื่น ๆ โดยโปรไฟล์ดี ก็จะทำให้อัตราค่าจ้างสูงเช่นกัน
1
โม คือ ตัวย่อของคำว่า โมเดลลิ่ง ผู้รับหน้าที่จัดงาน วางคิวงาน จัดตารางงาน ตลอดจนถึงการคัดเด็กเอ็น ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งโมที่ดี จะมีประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา เป็นเครื่องยืนยันต่อกลุ่มลูกค้า
บัดเจ็ท คือ อัตราราคาที่เสนอต่อลูกค้า สำหรับการที่จะรับงาน คล้าย ๆ กับใบเสนอราคา ที่ต้องยื่นต่อลูกค้า อาจมีการต่อรองเกิดขึ้นบ้างบางกรณี แต่ส่วนมาก ไม่ต่อ
อย่างไรก็ดี คำว่า “เอนเตอร์เทนเนอร์” อาจทำให้รู้สึกถึงความเทา ๆ ด้วยความหมายที่กว้างเกินไป และสื่อไปถึงอาชีพในมุมมืด อาชีพหนึ่ง จนถูกมองในแง่ลบ แต่เด็กเอ็น ที่ให้บริการด้วยใจบริสุทธิ์ ก็มีจำนวนไม่น้อย เรื่องนี้อาจทำให้เราต้องพิจารณา คำว่าเด็กเอ็น เสียใหม่
กดไลค์ถ้าถูกใจ
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำและติชม
อัพเดทบทความสนุกแบบรัว ๆได้ที่
***พิมพ์ 1 แทนไอ ใส่ 0 แทนโอ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา