25 เม.ย. 2022 เวลา 14:12 • การศึกษา
เสร็จหรือยัง คำถามแทงใจดำ
ของผู้หญิงที่ไม่คุ้นเคยความ "ออกัสซั่ม"
2
เรื่องเล่าจากปากผู้หญิงส่วนหนึ่ง กล่าวถึงวัฎจักรเซ็กส์ของพวกเธอว่า ในช่วงเวลาที่ต้องสันทนาการกับคนรัก ท้ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะถึงฝั่งฝันหรือไม่ พวกเธอก็จำใจจะต้องบอกไปว่า "เสร็จแล้วค่ะ" มันไม่ใช่การโกหก แต่มันคือการรักษาไมตรี
1
การไปถึงฝั่งฝัน ของผู้หญิงแต่ละคนนั้น มีความแตกต่างกันไป ตามหลักโภชนาการ (ผมหมายถึง องค์ประกอบทางวิชาการน่ะ) ซึ่งแต่ละคนก็มีระดับความยากง่าย ตามแรงกระตุ้น ฮอร์โมน และปัจจัยอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนรัก หรือ คู่นอน คือปัจจัยหลัก ที่ส่งผลโดยตรง
1
จุดสุดยอดที่เรารู้จัก แม้จะมีบางคน ที่ยังไม่รู้จัก ถูกเรียกว่า Orgasm ในบ้านเราศัพท์คำนี้ จะถูกใช้กับผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจริง ๆ แล้ว จะใช้กับหญิงก็ได้ กับชายก็ดี โดยมีอีกคำที่มักพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง คือ Climax
จุดสุดยอด หรือจุดสูงสุด อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลหลายร้อยลี้ ทั้งนี้บางทีก็หาค่าไม่ได้ มันคืออาการทางร่างกาย เมื่อได้รับแรงกระตุ้น อย่างต่อเนื่อง จนท้ายที่สุดแล้ว กลายเป็นความพึงพอใจทางเพศ ในระดับสูงสุด มีอาการคล้ายกับร่างกายได้รับการปลดปล่อย
3
ในผู้หญิงกล้ามเนื้อบริเวณปากมดลูก และบริเวณอุ้งเชิงกรานจะรัดตัวเป็นจังหวะ ร่วมกับมีการหดตัวอย่างรุนแรง ตั้งแต่มดลูกไปจนถึงปากมดลูก ทั้งนี้พบการเกร็งของกล้ามเนื้อส่วนอื่นด้วย เช่น ใบหน้า มือ แขน ขา บางรายมีผื่นแดงขึ้นตามหน้าอก คอ และใบหน้า
3
ความดันโลหิตจะเพิ่มขึ้น 20-40 มิลลิเมตรปรอท อัตราการเต้นของหัวใจ เพิ่มขึ้นได้ถึง 160 ครั้งต่อนาที ที่สำคัญคือ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเอ็นดอร์ฟิน มันเป็นสารระงับความเจ็บปวด และทำให้เกิดความผ่อนคลายออกมา จากต่อมใต้สมอง
ระยะ Climax จะอยู่ระหว่าง 3-25 วินาที หลังจากนั้น ก็จะเข้าสู่ระยะพักตัว กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ จะคลายตัวลง บางรายอาจจะมีของเหลวหลั่งออกมา จากผนังช่องคลอดด้วย มากบ้าง น้อยบ้าง ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของอวัยวะภายใน
1
แต่เพราะเราไม่ใช่หมอเฉพาะด้าน จึงไม่อาจสังเกตลักษณะเหล่านี้ได้ หลักใหญ่ใจความสำคัญก็คือ มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อย ที่ไม่สามารถเร่งสปีด ติดตามคนรักไปยังดินแดนมหัศจรรย์ได้ทัน แน่นอนว่า เมื่อคู่รักของพวกเธอเข้าสู่จุด ออกัสซั่ม แล้ว ด้วยพลังงานที่อาจมีอยู่อย่างจำกัด มักส่งผลให้พวกเธอ ถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง
1
งานวิจัยชิ้นหนึ่ง บอกถึงความลับที่ซ่อนอยู่ ในหีบสมบัติล้ำค่านี้ว่า ในผู้หญิงจำนวน 1,055 คน มีผู้หญิง 9% ที่ไม่อาจไปถึงจุดสุดยอดได้ ไม่ว่าคู่นอนจะงัดทักษะ วิทยายุทธหรือเคล็ดวิชาจากคำภีร์เล่มไหนก็ตาม
ในวารสารที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2017 ชื่อ The Journal of Sex and Marital Therapy ยังบอกอีกว่า ผู้หญิงอีก 66.6% พึงพอใจกับการมีเซ็กซ์ จากการกระตุ้นปุ่ม "มักกะสัน" โดยที่ 36.6% ต้องกระตุ้นปุ่มบังคับนี้โดยตรง จึงจะจบที่แดนดาวดึงส์
2
ส่วนที่เหลือ 36% ​ของสาวๆ ในโครงการวิจัยบอกว่า พวกเธอถึงจุดสุดยอดได้ โดยไม่จำเป็นต้องกระตุ้นปุ่มมหัศจรรย์นี้ สามารถใช้เทคนิค "ออรัลเซ็กซ์" หรือ สอดใส่แบบปกติ ก็ถึงจุดสุดยอดได้ แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น หากมีการกระตุ้น ปุ่มท้าตายนี้ ก็อาจทำให้เกิดปรากฎการณ์ที่เรียกว่า Big Orgasm
ยังมีคำตอบที่บ่งบอกถึงเทคนิค อันจะช่วยให้ความสัมพันธ์ในค่ำคืน ราบรื่นขึ้นอีกด้วยว่า เวลาเล้าโลมที่เพียงพอ การสื่อสารถึงความต้องการที่ถูกต้อง มีรสนิยมใกล้เคียงกัน มีความใกล้ชิดทางอารมณ์ และมีเทคนิค ประสบการณ์ที่ดี ก็สามารถทำให้พวกเธอ ไปสู่เป้าหมายได้ง่ายขึ้นเช่นกัน
สำหรับผู้หญิง ที่ยากจะเข้าสู่จุดออกัสซั่มได้นั้น ปัจจุบันในสหรัฐอเมริกา มีการผลิตยากลุ่มออกซิโทซิน สามารถใช้อมขณะปฏิบัติการณ์ ซึ่งยาจะถูกดูดซึมผ่านเส้นเลือดที่ลิ้นเข้าสู่สมองโดยตรง นอกจากนี้ก็ยังมียาสำหรับรับประทาน รวมทั้งชนิดทาเฉพาะจุด ก่อนปฏิบัติงานจริง เป็นตัวเลือกเพื่อรักษาภาวะดังกล่าวได้
1
แต่ทั้งนี้ การพึ่งยาคงเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเท่านั้น เพราะเมื่อเวลาผ่านไป ผู้ป่วยอาจต้องเพิ่มปริมาณยาขึ้นเรื่อย ๆ การรักษาในแบบสานสัมพันธ์ความรัก ให้ความรู้ ความเข้าใจในชีวิตคู่ และเรื่องบนเตียง น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด
3
ติดตามความรู้ซ่อนแอบ
ในแบบที่คุณไม่ต้องอาย
ย้อนหลังได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา