30 พ.ค. 2022 เวลา 04:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ช่วงนี้ผมขอข้างอินกับเรื่องหนึ่ง นั้นก็คือ
"จังหวะของชีวิต"
ตอนนี้มีหลายคนที่กำลังวิ่งตามความฝันของตัวเองอยู่ ซึ่งอาจจะเป็นความฝันที่มีมาตั้งแต่เด็กหรือความฝันที่เพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นานมานี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียน ทำงาน หรือทำธุรกิจ บางคนประสบความสำเร็จเร็ว บางคนประสบความสำเร็จช้า หรือบางคนก็ยังรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ประสบความสำเร็จเลยก็มี…
"ทำไมโอกาส ไม่มาถึงมือเราซักที"
ต้องยอมรับว่า"ดวง" มีส่วนสำคัญ
แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ดวง ผมกลับคิดว่ามันคือ
"ความพร้อมของตัวเรา"
ทุกสิ่งทุกอย่างทั้งครอบครัว ความรู้ การศึกษา ประสบการณ์ต่างๆ หล่อหลอมทำให้เราเห็นโอกาสในจังหวะที่เหมาะสม
(เชื่อดิว่าถ้าเราไม่มีพวกนี้เพียงพอ เราก็ไม่เห็นโอกาสหรอกต่อให้เราดวงดีมากแค่ไหนก็ตาม)
คุณโด่ง เรียนตรงสาย ใช้ชีวิตในหลายๆที่ทำงานมาตั้งแต่รับกลาง ไล่ขึ้นมาระดับบนแล้วมาตั้งธุรกิจเอง >> เกิด ORIGIN ในวันนี้
คุณตอง>>อยู่กับตู้ตั้งแต่เด็ก เรียนวิศวะ เรียนต่างประเทศ เคยทำงาน Microsoft ดูแลเรื่อง User experience >> มี เต่าบินในวันนี้
พี่ชาคริต >> อยู่กับปูนกับวัสดุก่อสร้างตั้งแต่เด็ก เรียนจบ ทั้ง Finance และ IT >> เกิด CPANEL ในวันนี้
นี้คือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ในช่วงที่ผ่านมา และเกิดความเชื่อใหม่ขึ้นมาในชีวิต
ยังไปรอว่าเมื่อไหร่มันจะถึงโอกาสของเรา
แต่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับจังหวะที่โอกาสนั้นเค้ามา
คนเรามีจังหวะชีวิตที่ไม่เท่ากัน แต่ถ้าเรามีความมุ่งมั่นและความพร้อมที่ดีพอ สุดท้ายมันต้องมีวันที่เป็นของเรา ✌️
2
โฆษณา