8 ส.ค. 2022 เวลา 02:58 • หุ้น & เศรษฐกิจ
การแก้ไม้ มาติงเกล (Martingale)✅ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง เพื่อให้อยู่รอด Martingale : 2
1
หลังจากที่เราได้เขียน เรื่องทำไม มาติงเกล (Martingale) ถึงจบด้วยการล้างพอร์ต วันนี้เราก็จะมาเจาะลึกสำหรับการใช้งาน มาติงเกล (Martingale) จะต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง เพื่อให้พอร์ตอยู่รอด ในตลาด
การแก้ไม้ มาติงเกล (Martingale) ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง✅
✅1.Consecutive Win และ Consecutive Loss
อัตตาการชนะติดกันและแพ้ติดกัน สิ่งที่สำคัญมากสำหรับการเทรด มาติงเกล (Martingale) โดย Consecutive Loss อัตราแพ้ติดต่อกัน หากระบบเทรด นั้นเกิด Consecutive Loss เยอะ คิอแพ้ติดกันเยอะ จำนวนขนาดออเดอร์ มาติงเกล (Martingale) ก็จะยิ่งเยอะ ก็จะทำให้เสียโอกาสที่จะทำกำไรและ พอร์ตก็จะติดดอย
วิธีการหาค่า Consecutive Win และ Consecutive Loss ก็ต้องลอง ทดสอบระบบ และดูการแพ้ชนะ ว่ามีการแพ้ติดกันเท่าไหร่ แต่การทดสอบก็ต้องจำนวนเยอะมากเพื่อให้ค่าที่ได้นั้นมีนัยยะสำคัญ
✅2.winrate
ต่อจากข้อแรก หาก win rate เราเยอะเราก็ไม่ต้องมีการแก้ออเดอร์
✅3.ไม่เอาเงินทั้งหมดมามาเทรด มาติงเกล (Martingale)
อย่างที่เคยบอกไปว่า มาติงเกล (Martingale) จุดจบคือการล้างพอร์ต ฉนั้น เราไม่จำเป็นต้องเอาเงินทั้งหมดมาเทรด มาติงเกล (Martingale) แต่ให้ แบ่งออเดอร์หลายกองมาใช้เทรด หรือนำกำไรมาเทรดก็จะยิ่งดี เพราะว่าเราก็จะไม่เครียด ว่าพอร์ตจะติดลบขนาดใหน
✅4.แพ้ให้เป็น
หลายที่คนล้างพอร์ตจาก มาติงเกล (Martingale) เกิดจาก ต้องการเอาชนะมากเกินไป เลยเข้าซอยออเดอร์ เข้าไปจน ทำให้หลุดระบบการเทรด จนพอร์ตระเบิด
✅5.ระบบที่ชัดเจน
จำนวนออเดอร์ที่เข้า จำนวนไม้ที่ต้องแก้ ตำแหน่งที่เราจะเข้าแก้ออเดอร์ จำนวนเงิน ต้องชัดเจนมากเพราะว่าเทรด มาติงเกล (Martingale) นั้นโดยส่วนใหญ่จะมีอารมเข้ามาเกี่ยวข้อง การอยากเอาชนะ
✅มาติงเกล (Martingale)
ก็เป็นรูปแบบการเทรดรูปแบบหนึ่ง ที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เราจำต้องต้องเข้าใจโคร้งสร้างของมันและปรับใช้ให้ตรงกับระบบและจริตของเราเอง
cr.imageAll 🙏🙏🙏
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา