19 ส.ค. 2022 เวลา 13:21 • ข่าว
🎉 GRAND OPENING 🎉 เปิดตัวรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า
สาย 8(2-38) แฮปปี้แลนด์ - สะพานพุทธ โดยไทยสมายล์บัส
ภาพลักษณ์ใหม่ของการให้บริการ เริ่มเดินรถวันแรก 20 ส.ค. นี้
ฤกษ์งามยามดี 19 สิงหาคม 2565 บริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด ผู้ประกอบการเดินรถโดยสารประจำทางในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล มีการจัดพิธีเปิดตัวรถโดยสารพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่และเส้นทางใหม่ล่าสุด นั่นก็คือสาย 2-38 หรือสาย 8 เดิม แฮปปี้แลนด์ - สะพานพุทธ เมื่อเวลา 9:00 ที่ผ่านมา ณ อู่บึงกุ่ม ถ.เสรีไทย กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติ คุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาเป็นประธานในพิธีครั้งนี้
โดยทาง "ไทยสมายล์บัส" เลือกใช้รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า EV Bus รุ่นใหม่ NEX-MineBus XML6115JEV ขนาด 11.5 เมตร ที่ประกอบโดยฝีมือคนไทย อย่างบริษัท แอ๊บโซลูท แอสแซมบลี จำกัด (EA)
เป็นรถตัวล่าสุดที่ทางไทยสมายล์บัสนำมาออกให้บริการ ซึ่งสาย 8 ได้ใช้เป็นเส้นทางแรก ซึ่งความพิเศษคือการนำพลังงานสะอาดมาใช้กับรถโดยสาร มั่นใจได้เลยว่านอกจากจะปลอดภัยแล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
ซึ่งรถตัวนี้นอกจากคนทั่วไปจะขึ้นได้แล้ว ยังรองรับคนพิการอีกด้วย ผู้ที่ใช้รถเข็นวีลแชร์ก็ขึ้นรถได้ มีแลมป์ทางลาดอำนวยความสะดวก และยังควบคุมความปลอดภัยผ่านกล้องวงจรปิด (CCTV) มั่นใจว่าตลอดการทำหน้าที่ให้บริการจะอยู่ในสายตาของทางบริษัทฯ ตลอด
สำหรับบริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ สัมปทานเดินรถสาย 8 ไปในโครงการปฏิรูปรถเมล์ของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งกำหนดให้ 1 สาย มีเพียง 1 ผู้ประกอบการเท่านั้น โดยสาย 8 ในแผนปฏิรูปฯ ก็ยังคงให้บริการในเส้นทางเดิม "แฮปปี้แลนด์ - สะพานพุทธ" นั่นเอง
ในส่วนของรายละเอียดเส้นทางเดินรถ มีรายละเอียดดังนี้
แฮปปี้แลนด์ - เดอะมอลล์บางกะปิ - บิ๊กซีลาดพร้าว - โชคชัย 4
ภาวนา - MRT ลาดพร้าว - ยูเนี่ยนมอลล์ - ห้าแยกลาดพร้าว
BTS หมอชิต/สวนจตุจักร - สะพานควาย - อารีย์ - อนุสาวรีย์ชัยฯ
รพ.พระมงกุฏเกล้า - รพ.รามา - ยมราช - สะพานขาว
วัดสระเกศ(ภูเขาทอง) - วรจักร/คลองถม - สำเพ็ง- สะพานพุทธ
ผู้โดยสารก็เตรียมใช้บริการสาย 8 รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า อย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ ค่าโดยสาร 15-25 บาท(ตามระยะทาง) เบื้องต้นออกวิ่งก่อน 20 คัน จากนั้นจะค่อยๆ ทยอยเพิ่มลงในเส้นทางจนครบ 40 คัน อย่าลืมมาอุดหนุน มาใช้บริการ มาร่วมสร้างประสบการณ์และภาพลักษณ์ใหม่ของสาย 8 ด้วยกันนะครับ ไทยสมายล์บัส พร้อมให้บริการ!!!
#BKKBUS #BKKBUSPhotographer
#ThaiSmileBus #รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า #สาย8
โฆษณา