19 ต.ค. 2022 เวลา 03:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
แท่งเทียน 📊Marubozu คืออะไร และ ✅ใช้งานอย่างไร
วันนี้แอนมินจะนำเสอนรูปแบบแท่งเทียนที่เราเจอบ่อยมาก นั้นคือ Marubozu ร่วมไปถึงแนวทางการใช้งาน เพื่อเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
แท่งเทียน Marubozu คืออะไร 📊
แท่งเทียนที่ไม่มีใส้เทียน มีแค่เปิดและราคาปิด และมีขนาดของแท่งเทียนที่ขนาดปานกลางไปถึงขนาดใหญ่ โดย Marubozu แบ่งออกเป็น 2 แท่ง นั้นคือ
แท่งที่ปิดราคาบวก หรือ Green Marubozu โดยนัยยะสำคัญคือราคามีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เป็นสภาวะของผู้ซื้อมีอำนาจคุมตลาด และแรงขายเข้ามาน้อยมาก หรือเป็นการเข้ามาของรายใหญ่ ที่ไล่ซื้อทุกแนวราคา
แท่งที่ปิดลบ หรือ Red Marubozu โดยนัยยะแรงขายเข้ามาอย่างต่อเนื่องเป็น สภาวะของผู้ขายมีอำนาจคุมตลาด หรือเป็นการเทขายของรายใหญ่
ทั้งนี้เรามักจะเจอ Marubozu บ่อยเมื่อตอนประกาศข่าวสำคัญ
✅แนวทางการใช้งาน Marubozu
Marubozu เกิดขึ้นขึ้นหลายที่มาก ซึ่งสามารถนำ Marubozu ไปเพิ่มนัยยะการเทรดได้ หลายเทคนิคตัวอย่างเช่น
1.Price Action
เป็นรูปแบบที่ใช้ Marubozu เข้ามาใช้เพิ่มนัยยะได้เห็นภาพที่สุด ตัวอย่างเช่นแท่ง Engulfing เกิดรูปแบบ Marubozu ก็จะยิ่งนัยยะในการกลับตัวมากยิ่งขึ้น
2.แนวรับแนวต้าน และ Demand Supply zone หากเกิดแท่ง Marubozu บริเวณแแนวรับแนวต้าน ก็จะยิ่งเพิ่มนัยยะสำคัยของแนว หรือ เกิด Demand Supply zone ก็ยิ่งเพิ่มความแข็งแรงให้กับ Demand Supply zone ถึงการเข้ามาของรายใหญ่
3.Breakout หากเบรคแนว ด้วย แท่ง Marubozu ก็จะเป็นการบ่งบอกถึงแรงชนะของแรงซื้ขายที่ผลักดันราคาจนทะลุ ทำให้แนวโน้มที่ราคาจะขึ้นต่อก็จะมีมากขึ้น
นอกจากนั้น ยังสามารถนำไปใช้ประยุค์ใช้ได้หลายอย่างสำหรับแท่งเทียน Marubozu
cr.อ่านเพิ่มได้ที่ 🙏🙏
cr.imageAll 🙏🙏🙏
tradingview
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา