12 ก.ค. 2023 เวลา 10:44 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

Real Time Avatar ใช้ Avatar คุยวิดีโอคอลแทน ตอนที่เราไม่พร้อมออกกล้อง

Meta ออกฟีเจอร์ใหม่ในชื่อ Real Time Avatar โดยสามารถสร้าง Avatar ของเราในระหว่างวิดีโอคอลในขณะที่เราไม่พร้อมหน้ากล้อง นี่จึงเป็นการอัปเดตล่าสุดนับตั้งแต่เปิดตัวฟีเจอร์ Avatar เมื่อปี 2020
Meta ประกาศเมื่อคืนวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่าผู้ใช้งานสามารถใช้ Avatar แทนตัวเราระหว่าง วิดีโอคอลได้ในขณะที่เราพร้อมอยู่ที่หน้าจอและไม่พร้อมที่จะเปิดกล้อง ฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้ทั้ง แอปพลิเคชั่นบน iOS และ Android
ฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้ทั้งในแอปพลิเคชั่น Instagram และ Messenger ผ่านการวิดีโอคอลโดยจะมีปุ่มไอคอนบริเวณแทปเครื่องมือ
นอกจากนี้ Meta กล่าวว่ากำลังจะมีการอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการสร้าง Avatar จะง่ายขึ้นทั้งบน Facebook และ WhatsApp แต่ยังอยู่ระหว่างการทดสอบ ตัวฟีเจอร์จะใช้สำหรับเวลาที่เราถ่ายเซลฟี่ ซึ่งเมื่อถ่ายเสร็จแล้วจะมีตัวเลือก Avatar พร้อมตกแต่งได้ทันที
ติดตามข่าวสารโลกธุรกิจและเทคโนโลยีแบบอัปเดตก่อนใคร ในทุกช่องทางของเรา
โฆษณา