16 ต.ค. 2023 เวลา 05:00 • การตลาด

ร้านขนมหวาน สัญชาติอเมริกา บรรยากาศสุดชิล ‘Milk Bar’

กับคอนเทนต์ที่น่าสนใจบน TikTok ชวนเชฟมาแชร์เคล็ดลับทำเบเกอรี และแกะสูตร ขนมดังบนโลกออนไลน์ พร้อมพาทุกคนทำใครคลิกเข้ามาดูช่อง ก็เหมือนตกอยู่ในโลกของขนมหวาน จนไม่อยากพลาดสักคลิป
.
คอนเทนต์ที่เราเห็นกันบนโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่ก็คล้ายกัน ให้ความรู้ แชร์เคล็ดลับ โชว์ตัวตนของแบรนด์ และอื่น ๆ แต่จะทำยังไงให้โดดเด่น นั่นคือการบ้านที่เราต้องศึกษาเพิ่ม วันนี้ Digital Tips มีแนวทางจากแบรนด์ Milk Bar มาให้ดูค่ะ
.
Milk Bar ถูกนิยามว่าเป็นร้านเบเกอรี่ที่มีเสน่ห์ น่าค้นหา โดยนิตยสาร Bon Appetit ภายในตกแต่งด้วยสีชมพูขาว ดำ และหลอดไฟนีออน นอกจากหน้าร้านที่ดูสะดุดตา การโปรโมทผ่าน TikTok ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน
.
👉🏻 ให้เชฟยืนที่ station และแนะนำทริกการทำขนม สาธิตไปทีละขั้นตอน เช่น กระดาษห่อเนยที่เหลือใช้ จะมีเศษเนยเหลืออยู่ เราเอาไปถูที่ถาดทำขนม ใช้ต่อได้
.
เป็นการโปรโมตร้านว่า มีเชฟที่เก่ง มีความรู้ ส่วนผู้ชมก็ได้เทคนิคดี ๆ กลับไป ทำให้ช่อง TikTok ของร้าน ไม่ดีฮาร์ดเซลส์จนเกินไป
.
👉🏻 ขนมอะไรฮิต พาแกะสูตร เช่น ช่วงวัน thanksgiving พายฟักทอง , เปปเปอร์มินต์ ซีเรียล อัดก้อนสี่เหลี่ยม หรือถ้าใครรีเควสต์อะไรมา ทางร้านทำได้ก็จะทำให้
.
ใช้กระแส และความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ให้คนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ง่าย วิดีโอดูแล้ว สามารถทำตามได้ ขนมมีความยากกับง่ายสลับกัน
.
👉🏻 ใช้ลุคของคนดังในงาน Grammy มาเทียบกับขนมในร้าน เช่น แฮร์รี สไตล์ใส่ชุดสีสันสดใส เหมือนกับเรนโบว์เค้ก แซม สมิธ มาในชุดสีแดงฉูดฉาด เทียบกับเค้กเรดเวลเวต
.
เพิ่มความสนุกให้กับขนม ซึ่งอาจได้ลูกค้าใหม่ จากคนที่เป็นฐานแฟนคลับของศิลปินที่ถูกเอามาเปรียบเทียบ
.
👉🏻 แกะกล่องขนม ที่ทางร้านแพ็กเอง เพราะเขามีบริการส่งทั่วอเมริกา ให้ผู้ชมเห็นความเรียบร้อยของการแพ็ก วิธีห่อ ด้านในมีอะไรบ้าง
.
สร้างความสบายใจให้ลูกค้า และทำให้คนรู้ว่า ทางร้านก็มีบริการส่งด้วยนะ อยากได้ขนมแบบไหน จัดเรียงยังไง ลองถามเข้ามาก่อน
.
👉🏻 แนะนำขนม ผ่าน 1 day vlog ถ่ายวิดีโอ พาขึ้นรถไป supermarket เดินไปที่ชั้นวางสินค้า และหยิบขนมลงตะกร้า เพราะเขามีขนมวางขายตามห้าง
.
ผู้ชมรู้สึกเหมือนได้เดินทาง ไปชอปปิงด้วยตัวเอง 1 day vlog เป็นคลิปที่คนนิยมดู และฮิตมากใน TikTok ใช้เนียนขายสินค้าได้ดี
.
เพื่อน ๆ เคยทำคลิปแนวไหนบ้าง ทำแล้วผลตอบรับเป็นยังไงบ้างเอ่ย แต่ถ้ายังไม่เคย ลองทำและทดลองไปพร้อมกัน หรือใครอยากแชร์อะไร ใต้โพสต์นี้ได้เลยค่า ^^
.
Source
.
==========================
คอร์สสอนสด TikTok Marketing รุ่นที่ 8 เปิดรับสมัครแล้วค่า รับจำนวนจำกัด
คอร์สนี้จะไปลุยกลยุทธ์การทำการตลาด TikTok ที่ไม่ว่าแบรนด์ไหนก็สามารถนำไปปรับใช้ได้
.
👉 ราคาเพียง 7,900 บาท (จาก 8,900 บาท)
▶️ เรียนวันที่ 21 ต.ค. 2566
🕙 เวลา 10:00 - 17:00 น.
🏣 สถานที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ (ติด BTS ชิดลม)
.
💚พิเศษ! ซื้อคอร์สเรียนที่ LINE SHOPPING
**ลดเพิ่มสูงสุด 300 บาท**
👉คลิกเลย : https://bit.ly/3DykBnR
.
✅สอบถามเพิ่มเติมที่ LINE : @digitaltips
—————————————
ติดตามข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจและการตลาด พร้อมทั้งกิจกรรมและอีเว้นท์จากทาง Digital Tips Academy ได้ทุกช่องทางของเราที่
.
หากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลจากเรา อย่าลืมกดติดตามเพจเป็นรายการโปรด (Favourites) ด้วยนะคะ 💗
.
#DigitalTips #DigitalTipsAcademy #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์ #TikTokMarketing #คอร์สเรียนการตลาด
โฆษณา