28 มี.ค. เวลา 03:00 • การศึกษา

รวมมิตรไอเดีย ยกระดับการเรียนการสอนด้วย AI

ในปัจจุบัน เทคโนโลยีอันชาญฉลาดอย่าง ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) 🤖⚙️ เป็นหนึ่งในสิ่งที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง
👉🏻 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ด้านการศึกษา” ที่ AI ถูกนำมาบูรณาการเข้ากับสื่อการเรียนการสอนนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยกระดับมาตรฐานในการเรียนการสอนให้ทันสมัยและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน⚡
📚🌟 วันนี้ สภาการศึกษา ขอเชิญชวนครูทุกคนมาร่วมพบกับไอเดียดี ๆ ในการนำ AI มาใช้ยกระดับการเรียนการสอน 🔎 เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของนักเรียน 👦👧 ด้วยฟังก์ชันอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 💡
1️⃣ ออกแบบหลักสูตรและแผนการสอน • ผ่านการนำเครื่องมือ AI อาทิ Copilot และ Top Hat มาใช้ในการวิเคราะห์ความรู้และพฤติกรรมของนักเรียน 📝 เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการสอนที่สามารถช่วยสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้สอดคล้องกับความต้องการและความสนใจของนักเรียนได้อย่างเหมาะสม 🚀⭐
2️⃣ ตรวจการบ้าน ข้อสอบ รายงานของนักเรียน 📖 • เครื่องมือ AI อย่าง Gradescope และ ExamSoft สามารถช่วยลดข้อผิดพลาด ร่วมกับการช่วยลดระยะเวลาในการทำงานของครูผู้สอนลง อีกทั้งยังสามารถช่วยให้นักเรียนเข้าถึงข้อมูลและคะแนนต่าง ๆ ได้ในทันที ✅
3️⃣ สร้างแบบฝึกหัดที่ตรงตามจุดประสงค์การเรียนรู้ • ChatGPT และ ClassPoint เป็น AI ที่สามารถช่วยวิเคราะห์ผลการเรียน เพื่อการสร้างแบบฝึกหัดและกิจกรรมที่ตอบโจทย์กับพฤติกรรมการเรียนรู้ 📈🖊สามารถช่วยกระตุ้นความกระตือรือร้นของนักเรียนแต่ละคนได้อย่างเหมาะสม 😀เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนสำหรับบทเรียนและการสอบ ️📚
4️⃣ ผู้ช่วยตอบคำถามและข้อสงสัยให้กับนักเรียน ✨ • สุดยอด AI อย่าง Squirrel AI ไม่เพียงแต่สามารถช่วยแก้ปัญหาและตอบข้อสงสัยที่เกิดขึ้นในระหว่างการเรียนได้ 🙋แต่ยังสามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมได้แบบ Anywhere Anytime 💻🕑
5️⃣ ยกระดับทักษะที่จำเป็นให้กับนักเรียน • เครื่องมือ AI อย่าง Dreambox และ Duolingo สามารถวิเคราะห์ทักษะและความรู้ของผู้เรียน เพื่อการสร้างแผนการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละคน👧 ✏️ สามารถใช้ติดตามและประเมินความก้าวหน้าของนักเรียนได้อย่างครอบคลุม 📊 🌟
#สภาการศึกษา #AI
📝โซเชียลมีเดีย “สภาการศึกษา”
• LINE: @oecnews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา