29 มี.ค. เวลา 04:27 • คริปโทเคอร์เรนซี

Weekly Recap

✏️เครื่องมือใหม่จาก Google ใช้ AI ช่วยวางแผนการเดินทางให้ง่ายยิ่งขึ้น
Search Generative Experience (SGE) เป็นการอัปเดตใหม่ที่ผู้ใช้งานวางแผนการเดินทางโดยใช้ AI ช่วยค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ ภาพถ่าย การรีวิว และรายละเอียดเกี่ยวสถานที่ท่องเที่ยว ปัจจุบันยังเป็นการพัฒนาระดับเริ่มต้นที่จำกัดการใช้งานได้เฉพาะภาษาอังกฤษและในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น
✏️โรงกลั่นในสกอตแลนด์ใช้ Machine Algorithms สร้างวิสกี้ รุ่น Limited Edition
บริษัท Diageo ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ได้ลงทุนกว่า 230 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววิสกี้ โดยส่วนหนึ่งของเงินก้อนนี้ถูกนำไปใช้เพื่อศึกษาวิจัยการบ่มวิสกี้ภายในถังไม้ โดยใช้เทคโนโลยี SmokeDNAi นำมาสู่การผลิตวิสกี้หายาก 2 ขวด ที่มีราคาสูงถึงขวดละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
✏️สตาร์ทอัพจาก UCL ระดมทุนสร้าง " AI สมองกล ขั้นเทพ" ช่วยการทำงานเร็วขึ้น 100 เท่า
Oriole Networks บริษัทที่ก่อตั้งโดยนักวิทยาศาสตร์ซึ่งแยกตัวออกมาจาก University College London ระดมทุนได้ 10 ล้านปอนด์ (460 ล้านบาท) สร้างสมองกลที่ช่วยให้การฝึกอบรวม Large Language Models ทำงานได้เร็วขึ้น 100 เท่า และประหยัดพลังงานมากขึ้น 40 เท่า
✏️Tether บุกเบิกวงการ AI ต้อนรับสุดยอดนักวิจัยเสริมทัพ
Tether บริษัทผู้สร้างเหรียญ Stablecoin USDT ประกาศเดินหน้าสู่กลยุทธ์ใหม่ในการมุ่งเน้นปัญญาประดิษฐ์ (AI) ยกระดับ Tether ให้กลายเป็นผู้นำแนวทางนวัตกรรม ไม่ว่าจะเป็นการ เสริมทัพทีม Data พัฒนาโมเดล AI แบบหลายรูปแบบและโอเพ่นซอร์ส เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม ส่งเสริมทั้งนวัตกรรมและการเข้าถึงเทคโนโลยี AI ได้อย่างกว้างขวาง
✏️Bitcoin กำลังเผชิญกับปัญหาสภาพคล่องฝั่งขายในรอบ 14 ปี จากความต้องการ ETF พุ่งสูง
CryptoQuant แพลตฟอร์มวิเคราะห์ด้านคริปโตอออกรายงานประจำสัปดาห์ ถึงระยะที่ผ่านมานี้ Bitcoin มีความต้องการสูงมาจากการเปิด Bitcoin exchange-traded funds (ETFs) ส่งผลต่อสภาพคล่องฝั่งขายที่ลดลง ซึ่งทางแพลตฟอร์มประเมินว่าสภาพคล่องฝั่งขายของ Bitcoin ในปัจจุบันเพียงพอ ครอบคลุมความต้องการเพิ่มขึ้นในอีก 12 เดือนต่อจากนี้
✏️Square Enix สนับสนุนเงินทุน 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับ Elixir Games บริษัทเกม Web3
Elixir Games แพลตฟอร์มเกมบน Web3 ระดมทุนรอบ Seed funding ได้ 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Square Enix บริษัทเกมรายใหญ่ผู้ผลิตเกมดังอย่างไฟนอลแฟนตาซี เงินทุนที่ได้จะถูกนำไปพัฒนาใน ecosystem ของเกม และมี $ELIX เป็นโทเค็นหลีกที่ใช้ในเกม
โฆษณา