16 เม.ย. เวลา 03:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

ใช้ไม่เป็นเองป่าวว...

มีรายงานข่าวระบุว่า ลูกค้าจำนวนหนึ่งบ่นว่าประสิทธิภาพของ Copilot สู้ ChatGPT ไมได้ แต่ Microsoft เชื่อว่าปัญหาเกิดจากผู้ใช้ที่ใช้งาน Copilot อย่างไม่ถูกวิธี หรือไม่เข้าใจความแตกต่างระหว่างสองผลิตภัณฑ์นี้
ต้องยอมรับว่า Microsoft พยายามที่จะพลักดันให้คนให้ไปใช้ Copilot กันมากขึ้น สามารถใช้งานได้ฟรีไม่จำกัด และล่าสุด Windows 10 ก็ยังมีอัปเดตที่เพิ่ม Copilot เป็นผู้ช่วยเหลือส่วนตัวเหมือนกับ Windows 11 ได้
ตามข้อมูล พนักงงานของ Microsoft ได้อธิบายว่า Copilot ของ Microsoft 365 พัฒนาขึ้นจากโมเดล Azure OpenAI ซึ่งผสานโมเดลภาษาขนาดใหญ่ของ OpenAI เข้ากับข้อมูลผู้ใช้ใน Microsoft Graph และแอปพลิเคชัน Microsoft 365 ซึ่ง Microsoft ชี้แจงว่า เครื่องมือของบริษัทมีข้อจำกัดมากกว่า ChatGPT เนื่องจากสามารถเข้าถึงข้อมูลภายในได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น ก่อนที่จะลบข้อมูลหลังจากการค้นหาแต่ละครั้ง
นอกจากนี้ เขายังบอกอีกด้วยว่า มีผู้ใช้จำนวนหนึ่งที่เขียนคำสั่ง prompt ได้ไม่ดีพอ ซึ่งหากเราไม่ถามคำถามที่ถูกต้อง ระบบก็จะยังพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะตอบคำถามของเราให้ถูกต้อง แต่อาจจะคาดเดาไปเอง พนักงานอีกคนกล่าวว่า "มันเป็นผู้ช่วยนักบิน ไม่ใช่ระบบนำร่องอัตโนมัติ คุณต้องทำงานร่วมกับมัน" ซึ่งก็ทำให้เราพอเข้าใจได้ครับ
สำหรับประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยเจอคือ Copilot นั้นตอบคำถามได้ช้าว่า ChatGPT แต่รูปแบบประโยคก็มีความคล้ายคลึงกันครับ อีกอย่างคือ Copilot ก็มีฟีเจอร์ที่ให้เจนภาพได้เลย แถม Edit ภาพได้ด้วย สะดวกขึ้น อยากถามคนที่ใช้ AI สองตัวนี้ว่า เห็นความแตกต่างกันไหม ...
#TechhubUpdate #Copilot #Microsoft #ChatGPT
⭐️ ติดตามอัปเดตข่าวไอที How To , Tips เทคนิคใหม่ ๆ ได้ทุกวัน
ค้นหาข่าวที่อยู่ในความสนใจได้ที่ >> www.techhub.in.th
มีข้อสงสัยทัก LINE Techhub : https://lin.ee/Sietmnt
โฆษณา