14 เม.ย. เวลา 04:55 • ธุรกิจ

ว่ากันว่าชีวิตคนเรา หรือ การทำธุรกิจก็ตาม 30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฝ่าฟัน

ถ้าคิดว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ทำเต็มที่แล้ว ก็อาจต้องพึ่งลิขิตฟ้า ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเสริมกำลังใจกันบ้าง สงกรานต์ปีนี้ เลยอยากชวนไปไหว้ขอพร 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เสริมความเป็นสิริมงคล สาดเงิน สาดทอง ให้ไหลมาเทมากัน
#เซียนแปะโรงสีวัดศาลเจ้า จ.ปทุมธานี
#ค้าขายเฮงปลดหนี้ได้
โดยเซียนแปะนั้นมีตัวตนอยู่จริง มีชื่อว่า “นที ทองศิริ” เป็นคนไทยเชื้อสายจีนที่ใจบุญ ขยันขันแข็ง และชอบช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อเสียชีวิตไปจึงมีผู้คนนิยมมาไหว้ขอพร ใครมีโอกาสได้มามาอย่าลืมหยิบ “ยันต์ฟ้าประทานพร” ซึ่งเป็นลายมือเขียนพู่กันจีนของเซียนแปะที่เคยเขียนเอาไว้ และรูปเซียนแปะ ของขลังที่เชื่อว่าทำให้ค้าขายดี กลับไปด้วย
พิกัด : วัดศาลเจ้า ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เปิดเวลา 08.00-17.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
#หลวงพ่อทันใจวัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่
#สัมฤทธิ์ผลรวดเร็วทันใจ
.
เดิมชื่อ วัดสุวรรณบรรพต เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 1,300 ปี สร้างขึ้นในรัชสมัยพระนางจามเทวี คนส่วนใหญ่มักมาไหว้ขอพรเรื่องการงานและธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ของที่นิยมนำมาไหว้ขอพร หรือแก้บน คือ พวงมาลัย เล่ากันว่าเคยมีนักธุรกิจนำพวงมาลัยมาแก้บนกว่า 5 แสนพวง จนเป็นข่าวโด่งดังเลยก็มี
พิกัด : วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดทุกวัน 06.00-19.30 น.
#ไอ้ไข่วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช
#เพิ่มยอดขายให้ปั๊วะปัง
คนค้าขาย คนทำธุรกิจ ไม่มีใคร ไม่รู้จัก “ไอ้ไข่ แห่งวัดเจดีย์ที่นอกจากมาไหว้ขอพรแล้ว ก็มักเช่ากลับไปบูชาเพิ่มยอดขายให้ปังด้วย หากขอพรสำเร็จ ก็มักนิยมแก้บนด้วยการจุดประทัด หรือนำสิ่งของมาถวาย เช่น ขนมเปี๊ยะ, ของเล่นชุดทหาร, รูปปั้นไก่ชน เป็นต้น สำหรับใครอยากมาขออะไร มีข้อแนะนำนิดหนึ่งว่าไม่ควรมาบนบานในวันพระ
พิกัด : วัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เปิดทุกวัน 06.00-20.00 น.
#ท้าวเวสสุวรรณวัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
#ทำธุรกิจราบรื่นไร้อุปสรรค
นอกจากความเชื่อในเรื่องปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป แล้ว ยังเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีความเชื่อกันว่าสามารถขอพรได้ทุกอย่าง โดยเฉพาะท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี ที่โด่งดังเป็นที่รู้จักของพ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ ของที่นิยมนำมาไหว้หลักๆ คือ กุหลาบ 9 ดอก และผลไม้ 5 อย่างที่มีความหมายดีๆ เช่น สับปะรด แทนความหมายการรอบรู้, ส้ม หมายถึง โชคลาภ ทำสิ่งใดก็ราบรื่น
พิกัด : วัดจุฬามณี ถนนสมุทรสงคราม-บางแพ ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เปิดทุกวัน 06.00-24.00 น.
#หลวงพ่อโสธรวัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา
#ค้าขายรุ่งเรืองเงินทองไม่ติดขัด
พิกัดสุดท้ายที่อยากแนะนำ คือ “หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร” โดยว่ากันว่าเป็นวัดเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของ หลวงพ่อโสธร ว่ากันว่าเป็น 1 ในพระพุทธรูป 3 พี่น้องที่ลอยตามน้ำมา โดยผู้คนนิยมมาไหว้ขอพรเรื่องการค้าขายและธุรกิจให้รุ่งเรือง ไม่ติดขัด รวมไปถึงเรื่องสุขภาพ ซึ่งก็มักสมหวังกลับไป ของที่นิยมนำมาแก้บนถวาย คือ ไข่ต้ม โดยองค์จริงนั้นจะตั้งอยู่ในพระอุโบสถหลังใหม่
พิกัด : วัดโสธรวรารามวรวิหาร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เปิดทุกวัน วันธรรมดา 07.00-16.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 7.00-17.00 น.
#ไหว้ขอพรวันสงกรานต์ #สายมูขายค้าดี #sme #smethailand #เพื่อนคู่คิดธุรกิจเอสเอ็มอี #เรื่องธุรกิจต้องSMETHAILAND
โฆษณา