9 พ.ค. เวลา 08:15 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

💡เพิ่มประสิทธิภาพแห่งการเรียนรู้ด้วยเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์

AI (Artificial intelligence) หรือในภาษาไทย เรียกว่า ปัญญาประดิษฐ์ คือ เทคโนโลยีที่สามารถประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาลได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในอุตสาหกรรมต่างๆ ช่วยในการวางแผน การวิเคราะห์ข้อมูล รวมไปถึงการแก้ไขปัญหา
ในส่วนของด้านการศึกษานั้น AI เข้ามามีบทบาทกับการใช้เป็นตัวช่วยในการศึกษามากมาย โดยมีวิจัยและการทดลองที่นำ AI มาใช้ในการสอน และชี้ให้เห็นว่าเป็นตัวช่วยที่ดีโดยเฉพาะในด้านการเรียนรู้แบบรายบุคคล ยกตัวอย่างงานวิจัยเชิงคุณภาพเรื่อง Artificial Intelligence in Education ของ IEEE ที่ทำการทดสอบใช้งาน AI ร่วมกับการสอนเพื่อประเมินว่าได้ผลอย่างไร พบว่าผู้สอนสามารถทำหน้าที่บริหารต่างๆ ได้ดีมากขึ้น เช่น ตรวจทาน การให้คะแนนงานที่มอบหมายของนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
เนื่องจาก AI มีความสามารถเรียนรู้เพื่อปรับแต่งหลักสูตรและเนื้อหาโดยอัตโนมัติให้สอดคล้องกับผู้เรียน และไต่ระดับยากขึ้นเรื่อยๆ ตามความเข้าใจของทักษะของผู้เรียนทันทีทำให้ประสิทธิภาพการสอนร่วมกับครูเป็นไปได้ดี เพราะเป็นไปได้ยากที่จะใช้มนุษย์เข้ามาจับตามองนักเรียนทุกคนและปรับแต่งเนื้อหาการสอนให้ในทันทีได้แบบปัญญาประดิษฐ์
ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิง :
#Classmonster
โฆษณา