9 พ.ค. เวลา 07:00 • ปรัชญา

พิธีสวดอภิธรรมคุณพ่อประจวบ สุนทะวงค์ คืนที่ ๑

ทำไมเอาพ่อมาเผาไกลเหลือเกิน…เผาที่ไหนก็ไหม้เหมือนกัน?
เรื่องจริงที่ว่าเผาที่ไหนก็ไหม้เหมือนกัน เผาที่นี่ก็ไหม้ เผาที่นู้นก็ไหม้ แต่สิ่งที่เราจะให้กับผู้วายชนม์นี่ซิ คือ บุญหน่ะ เราต้องหาให้ท่าน เราต้องส่งให้ท่านแล้วเราจึงพากันมายกเลิกความคิดอย่างนี้ เราเลิกได้แล้วความคิดอย่างนี้ ไม่ใช่ว่าเราจะจัดงานเพื่อพอเป็นพิธีเฉย ๆ ถ้าทำพอเป็นพิธีก็เหมือนเรากินข้าวแหละ กินข้าวพอเป็นพิธีมันอิ่มมั้ย…ไม่อิ่มเนอะ มันก็กินพอเป็นพิธี เหมือนกันเราจะทำอะไรพอเป็นพิธี จัดงานศพพ่อเราพอเป็นพิธีมันก็ไม่ได้บุญ บุญได้ก็ไม่เต็มที่ นิด ๆ หน่อย ๆ ทำไปทำไมพอเป็นพิธี
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
พิธีสวดอภิธรรมคุณพ่อประจวบ สุนทะวงค์ คืนที่ ๑
วันพฤหัสบดีที่ ๒ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อรับชมบันทึกเทปบนศาลา
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai
โฆษณา