8 พ.ค. เวลา 21:59 • ครอบครัว & เด็ก
ผมเป็นคนที่มีลูกช้า เราใช้เงินเกือบทุกกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เพื่อจะได้ลูก จนหมดไปเกือบสองแสนบาท ก็ยังไม่สำเร็จ! จนผมทำใจล้มเลิกความคิดไปแล้ว จนเวลาผ่านไป12ปี เกิดสิ่งมหัศจรรย์ครับ ภรรยาผมได้ตั้งท้องธรรมชาติ ผมดีใจมาก และถนอมเด็กในครรณ์อย่างดีที่สุดด้วยการบำรุงแม่จนคลอดอย่างสมบูรณ์แบบ ลูกเป็นหญิง ลูกแข็งแรงและตัวใหญ่นำ้หนัก3600กรัม ครั้งแรกที่เห็นหน้าลูกผมกลั้นน้ำตาไม่อยู่ และบอกลูกว่า โตขึ้นหนูไม่ต้องทดแทนบุญคุณอะไรพ่อกับแม่ เพราะการมาเกิดของลูกคือการตอบแทนเราแล้ว เพราะลูกคือรางวัลชีวิตของเรา !
1
ภรรยาผมลาออกจากงานเพื่อมาเลี้ยงดูลูกเอง โดยไม่ยอมให้ใครมาดูแล ลูกโตขึ้นมาพร้อมกับความรักความเอาใจอย่างดีจนเข้าโรงเรียน เริ่มต้นในระดับก่อนวัยเรียนจนจบประถม ในช่วงเวลา8ปีนั้น เราใกล้ชิดลูกมากทั้งที่บ้านและในโรงเรียน ทั้งเพื่อนและครูบาอาจารย์มีความคุ้นเคยกับเรามากๆ จนจบการศึกษาภาคประถม จนถึงสอบเข้าระดับมัธยม ตัวผมก็ยังไปส่งและรับลูกอยู่ทุกวันจนจบมัธยมปลาย ในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาระหว่างเด็กหญิง-นางสาวที่อันตราย! ผมใช้ช่วงเวลาดังกล่าวสอนเรื่องการใช้ชีวิตและความผิดพลาดจากการเป็น teen mom กับลูก
3
ด้วยการพาไปสัมผัสของจริงแหล่งจริง โดยให้ลูกทำจิตรอาสา ในการสมัครเข้าไปดูแลเด็กที่มีปัญหาในสถานสงเคราะห์เด็กเล็กที่สลัมคลองเตย จนลูกเข้าใจปัญหาความผิดพลาดของวัยรุ่นทั้ง100% หลังจากนั้นในช่วงม.2 3 และ4 ลูกก็เข้าไปมีส่วนร่วมกับงานจิตรอาสาด้วยความต้องการของตัวลูกเองอยู่ตลอด จนอายุ18ปี ผมปล่อยให้ลูกมีอิสระในการคบเพื่อนตามวัย แต่ลูกก็ไม่สามารถที่จะสนิทสนมกับเพื่อนรุ่นเดียวกันได้แม้แต่คนเดียว เพื่อนของลูกทุกคนจะมีอายุมากกว่าลูกไม่น้อยกว่า5ปี
1
ในช่วงนั้นลูกมีความสุขในการเป็นน้องเล็ก พี่ๆที่อยู่ในฐานะเพื่อน ก็เอ็นดูลูกและสอนเทคนิคการใช้ชีวิตจนลูกมีความคิดความอ่านเหมือนเพื่อนรุ่นพี่ในระดับป.ตรี ในช่วงเวลานั้นผมใกล้ชิดลูกเฉพาะแต่ที่บ้านเท่านั้น แต่จะเตรียมพร้อมตัวเองทุกครั้งและตลอดเวลาเท่าที่ที่ลูกต้องการผม ในความคิดของลูก ลูกจะมองว่าผมไม่ก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวของลูก ลูกจึงไว้ใจผมและเล่าทุกเรื่องเหมือนกับผมเป็นเพื่อนสนิทคนนึงที่ลูกไว้วางใจ
1
ต่อจากนี้เป็นต้นไป ผมตั้งใจว่าผมจะไม่สนใจกับอนาคตของลูกอีกเลย เพราะลูกเป็นผู้ใหญ่แล้ว ปล่อยให้ลูกดำเนินชีวิตของลูกเอง คล้ายกับลูกอยู่ตัวคนเดียว ปัจจุบันลูกกำลังคบกับผู้ชายในฐานะแฟนที่เป็นนักศึกษาป.โทด้วยกัน ลูกยังคงมีความสุขอย่างต่อเนื่องเช่นเดิม ลูกมีกำหนดแต่งงานในปีหน้า นั่นเท่ากับว่าหลังแต่งงานลูกจะมีครอบครัวของลูกเอง ซึ่งผมมั่นใจว่าลูกจะทำเช่นเดียวกับผมที่support ลูกมาตลอดทั้งชีวิตของลูกโดยไร้ข้อบกพร่อง นั่นหมายความว่าการเลี้ยงดูของผมถูกต้องทั้ง100%
3
ผมภูมิใจที่สุดที่ลูกเป็นคนดีและใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยด้วยการคัดกรองจากตัวลูกเอง โดยที่ไม่พาตนเองเข้าไปอยู่ในความเสี่ยงในทุกๆประเภท
ความต้องการของผมประสพความสำเร็จแล้วจริงๆครับ !!!
ขอขอบพระคุณที่ท่านกรุณาตั้งกระทู้ถามนี้ขึ้นมา ผมมีความสุขมากที่สุดที่ได้พิมพ์ถ่ายทอด และขอบพระคุณอีกครั้งที่กรุณาอ่านประสบการณ์ตรงของผมจนจบครับ💖
3
โฆษณา