9 พ.ค. เวลา 14:47 • สุขภาพ

16 ข้อที่ชอบ

ของหนังสือ
"โชคดีที่มึงได้อ่าน"
1. อย่าเอาชีวิต ความรู้สึก
และความสุขไปฝากไว้ที่ใคร
เพราะเพื่อนที่ดีที่สุดของเราก็คือตัวเราเอง
2. มีโอกาสได้รักกับใครสักคน
จงรักเขาให้เต็มที่ และทำให้ดีที่สุด
3. ชีวิตคู่ถ้าถึงที่สุดแล้วมันไม่ใช่
เราก็ต้องแยกจากกันไปด้วยความยินดี
4. ความเกรงใจเป็นสิ่งที่ดี
แต่มันต้องพอดี และถูกเรื่องด้วย
5. จงมั่นใจในตัวเอง
ใช้ชีวิตโดยฟังเสียงหัวใจของเรา
ไม่ใช่เสียงของคนรอบข้าง
6. หยุดทำตัวเป็นซุปเปอร์แมน
ที่แบกทุกคนเอาไว้
บางครั้งมันไม่ใช่หน้าที่ของเรา
เราก็ต้องปล่อยมันไปบ้าง
7. จงเป็นคนดีด้วยตัวของเราเอง
และเราสามารถภูมิใจในตัวเองได้
โดยที่ไม่ต้องรอให้ใครมายืนยัน
8. ความรักระยะไกล
ความเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
9. คนที่ด่าเรา เหน็บแนม
หรือถากถางเรา ถ้าเราไม่สนใจ
มันก็ไม่ต่างกับเสียงหมาเห่าหรอก
10. สนุกกับสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต
เปิดใจและเรียนรู้
สุดท้ายประสบการณ์เหล่านี้
จะให้ประโยชน์กับเราเอง
11. ถ้าใครถามเรื่องที่ลำบากใจที่จะตอบ
ให้ตอบไปว่าไม่สะดวก เช่น
ทำไมยังไม่มีแฟน "ไม่สะดวก"
เมื่อไหร่จะแต่งงาน "ไม่สะดวก"
12. แก้วที่มันร้าวก็เหมือนกับความไว้ใจ
ที่เสียไปแล้วไม่มีวันได้คืนกลับมา
13. งานที่ดีคืองานที่เข้ากับจังหวะชีวิต
อย่าได้คิดว่างานที่กำลังทำอยู่
คืองานเดียวในโลกที่ต้องกอดต้องยึดมันไว้
14. จงตั้งเป้าหมายในชีวิต
อย่าใช้ชีวิตไปโดยที่ไม่รู้ว่า
ทิศทางชีวิตของตัวเองคืออะไร
15. อย่าใช้ชีวิตตามขี้ปากคนอื่น
ไม่ต้องไปสนใจว่าคนจะเข้าใจเราหรือเปล่า
คนอื่นไม่เข้าใจเราก็ไม่เป็นไร
เราแค่เข้าใจตัวเองว่ากำลังทำอะไรก็พอแล้ว
16. สิ่งที่ทำได้คือทำปัจจุบันให้ดีที่สุด
ทำงานที่เราทำให้ดี ดูแลสุขภาพให้ดี
แล้วอนาคตที่ดีก็จะตามมาเอง
โฆษณา