9 พ.ค. เวลา 14:51 • ท่องเที่ยว

เกาะสมุย มงลง คว้าอันดับ 4 เกาะที่ดีที่สุดในเอเชีย

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยเปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นิตยสาร DestinAsian ซึ่งเป็นนิตยสารการท่องเที่ยวแบบลักเซอรี่ในเอเชีย-แปซิฟิก มีการจัดอันดับแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี
โดยการสำรวจมาจากนักอ่านที่มีการเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศแถบเอเชีย และมีการนำผลไปประกาศหมวดหมู่ใหม่ ๆ ที่ดีที่สุด ทั้งโรงแรม สายการบินที่ดีที่สุดในอินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย และเวียดนาม และเมื่อช่วงต้นปี 2024 นิตยสาร DestinAsian ได้มีการประกาศจัดอันดับเกาะที่ดีที่สุด 1-10 เกาะที่สวยงามเหมาะเพื่อการท่องเที่ยว
นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยกล่าวว่า เกาะที่ได้รับการจัดอันดับดีที่สุดอันดับ 1 ได้แก่ บาหลี ของอินโดนีเซีย ตามมาด้วย มัลดีฟส์ ส่วนภูเก็ตนั้น มาเป็นอันดับ 3 ในการจัดอันดับนี้
นอกจากนี้ เกาะสมุยยังได้รับการจัดอันดับที่ 4 ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก เนื่องจากเกาะสมุยมีธรรมชาติที่สวยงาม มีที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวก และยังคงความรู้สึกของความเป็นเกาะที่เงียบสงบ ควบคู่กับความเจริญเติบโตที่เพียงพอรองรับการท่องเที่ยว สนามบิน มิชลินไกด์ มีการเดินทางเชื่อมโยงไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้สะดวก
ซึ่งผลการจัดอันดับของ DestinAsian ที่ประกาศออกมาจะเป็นปัจจัยที่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวเกาะสมุยในช่วงครึ่งปีหลังมากขึ้น
โฆษณา