1 ก.พ. 2019 เวลา 00:14 • ไลฟ์สไตล์
แนวคิดโดนๆ
1.อย่าสอนลูกให้เป็นอย่างตัวเอง แต่จงสอนให้เค้าเป็นอย่างที่เค้าอยากจะเป็น เพราะโลกมันเปลี่ยนแปลงไปมากแล้วเราไม่ใช่แล้วเราเป็นอดีตเหลือแค่บางสิ่งที่ให้ได้คือคำแนะนำ
2.อย่าสอนลูกให้เป็นคนดีเกินไป แต่จงสอนให้ลูกรู้ว่าโลกนี้คนดีกับคนไม่ดีต่างกันยังไง โลกมันแข่งขันสังคมมันทดสอบเราเสมอ ต้องรู้ดีชั่วควบคู่กันไป
3.อย่าสอนลูกให้เสียสละให้คนอื่นมากเกินไปจนลืมไปว่า ต้องหัดเสียสละให้คนในครอบครัวด้วย เพราะความห่างเหินทำให้คิดแต่ตัวเองและคนที่อยู่ใกล้ครอบครัวบางทีก็อยู่ไกลเกินไป
4.อย่าสอนลูกให้เป็นคนเก่งที่ขี้เกียจ แต่จงสอนให้เป็นคนขยันและหมั่นเพียร คนเก่งมันมีเยอะแต่คนขยันมันน้อยลงทุกวัน
5.อย่าสอนลูกให้เป็นผู้รอรับ แต่จงสอนให้เป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ เราต้องรู้จักแบ่งปันมีน้อยให้น้อยมีมากให้มากแบ่งๆกันได้
6.อย่าสอนลูกเพียงเพราะทำตามกระแส แต่จงสร้างกระแสให้ลูกได้เรียนรู้เอง เริ่มเส้นทางด้วยความเชื่อมั่นของตัวเอง
7.อย่าสอนลูกใช้เงิน แต่จงให้ลูกรู้จักคุณค่าของเงินที่จะใช้ เพราะเงินมันหายากไงครับ
8.อย่าสอนให้ลูกเป็นเหมือนคนอื่น แต่จงให้ลูกสอนตัวเองว่าเป็นแบบตัวเองแล้วจะเป็นยังไง เราไม่จำเป็นต้องเป็นเหมือนใครกันหรอกครับ
9.อย่าสอนให้ลูกอยู่อย่างทรมาน แต่จงหาโอกาสให้ลูกเลือกทั้งสุขสบายและทรมานว่าต้องการอะไร ไม่รู้จักดำจะรู้จักขาวไหม อย่าให้แต่ความลำบากเลย
10.อย่าสอนให้ลูกเป็นเพียงแค่เด็กที่จะโตเป็นผู้ใหญ่ แต่ควรสอนให้ลูกรู้ว่าเราต้องเป็นมนุษย์ เพราะเราประเสริฐที่สุด.
เวลาไม่เคยรอใคร การเรียนรู้ต่างๆไม่เคยมีคำว่าจบสิ้น หากเรามีแต่วิธีคิดแบบเดิมๆเป็นแนวทางโลกคงไม่พัฒนา ชีวิตก็คงไม่มีคำว่าเปลี่ยนแปลง เราไม่จำเป็นต้องทิ้งอดีต แต่เราควรเรียนรู้จากอดีตเพื่อปัจจุบันที่เป็นอนาคตที่เปลี่ยนแปลง เราจะเสียใจหรือเปล่าที่ไม่ได้พยายามทำอะไรในช่วงเวลาหนึ่ง เมื่อเราไม่อยู่แล้วเราก็ไม่ต้องคิดอะไร แต่หากเรายังอยู่เราควรคิดอะไร.....กันบ้างไหม เด็กคืออนาคตของโลกใบนี้
โฆษณา