2 ก.พ. 2019 เวลา 01:08 • ไลฟ์สไตล์
การตั้งคำถามเเพื่อเปลี่ยนชีวิต
1. เป้าหมายของเราคืออะไรและทำเพื่อใคร 2. จะต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา
2 ข้อนี้ เราต้องถามกับตัวเราเองตลอดทั้งชีวิต และต้องมีเป้าหมายที่มันใหญ่เกินกว่าตัวเอง คือทำเพื่อคนอื่น และผู้อื่นด้วย
เวลามันต้องเจออุปสรรคหรือสิ่งกีดขวางระหว่างทางมันจะเป็นเรื่องเล็กเพราะเรามีเป้าหมายที่ใหญ่มากพอ อุปสรรคต่างๆก็จะทำอะไรเราไม่ได้
ตัวอย่าง เรื่องสุขภาพ เป้าหมาย เรื่องสุขภาพ ต้องการลดความอ้วน เพื่อมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงขึ้น ทำเพื่อแฟน เพื่อลูก เพื่อพ่อ แม่ เหตุผลเพราะจะได้อยู่กับพวกเขาไปอีกนานๆ
เราตั้งเป้าหมายแบบนี้เราจะมีพลังมากกว่า การตั้งเป้าหมายเพื่อตัวเราเองคนเดียว ลดความอ้วนเพื่อตัวเองมันไม่เกิดพลังขับเคลื่อนที่ใหญ่พอที่จะทำให้เป้าหมายสำเร็จ
เราทำเพื่อตัวเองเหมือนแรงผลักดันในชีวิตจะไม่มีพลังมากพอ เราเลยจะต้องตั้งเป้าหมายให้ใหญ่เกินกว่าการทำเพื่อตัวเอง
และจะต้องทำอะไรบ้าง เพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา ต้องออกกำลังกายทุกวัน ไม่มีข้ออ้าง ทำต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ
และตัวอย่าง เรื่องการเงินและการงาน เป้าหมายอยากมีรายได้มากกว่าเดิม จะได้ให้สิ่งของที่ดีๆ อำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นให้กับคนที่เรารัก พ่อแม่ ลูก ครอบครัวได้มากกว่าเดิม
ถ้าเป้าหมายมันใหญ่มากพอ เราก็จะต้องมองหาเครื่องมือที่ทำให้เรามีรายได้มากกว่าเดิม เช่น มองหาช่องทางการทำเงินเพิ่มขึ้น ทำงานมากขึ้น ทำงานหนักขึ้น เปลี่ยนงานที่ดีและได้เงินเพิ่มขึ้น
เพื่อทำให้เป้าหมายนั้นเป็นจริง เพื่อมีรายได้มากขึ้นคุณภาพชีวิตของคนในครอบครัวก็จะได้สุขสบาย เพิ่มมากขึ้น
ซึ่งในชีวิตจริงที่เราเกิดมา จะทำอะไรก็ตาม ก็จะมีแค่ 2 ข้อ 1.เป้าหมายของเราคืออะไรและทำเพื่อใคร 2.จะต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา เราจะต้องถามกับเราเองกับทุกเรื่องของชีวิตเรา
ถ้าเป้าหมายมันใหญ่มากแต่ว่าเราไม่ได้ไปเปลี่ยนผลลัพธ์ของการกระทำแน่นอนว่ามันเป็นไปไม่ได้ ที่เป้าหมายของเราจะสำเร็จตามเป้า
แต่ถ้าเรามีเป้าหมายที่ใหญ่ การลงมือทำสร้างเหตุที่เกิดขึ้นให้ใหญ่ แน่นอนผลลัพธ์ย่อมได้ตามเป้าหมาย แต่ถ้าเป้าหมายมีขนาดเท่าเดิม เรายังทำเท่าเดิมแน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้ก็ย่อมได้เท่าเดิม
ขอบคุณนะคะ ที่กดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม 😊🙏🏻💞
โฆษณา