12 มี.ค. 2019 เวลา 10:30 • บันเทิง
แนะนำหนังดราม่าเข้าใหม่ใน Netflix เกี่ยวกับชีวิตของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Facebook)
The Social Network
ภาพ: wordpress
หนังเรื่องนี้สร้างจากหนังสือที่ชื่อว่า “The Accidental Billionaires: The Founding Of Facebook, A Tale of Sex, Money, Genius, and Betrayal” และหนังเรื่องนี้ยังได้รับรางวัลมากมาย เช่น รางวัลลูกโลกทองคำ 4 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ชีวิตยอดเยี่ยม ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม
1
นอกจากนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 83 จำนวน 8 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Jesse Eisenberg) บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม บันทึกเสียงยอดเยี่ยม ลำดับภาพยอดเยี่ยม และกำกับภาพยอดเยี่ยม
หนังเล่าเรื่องเกี่ยวกับชีวิตของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กตั้งแต่ในสมัยที่เขายังเรียนอยู่ที่ Harvard จนถึงตอนที่เขาประสบความสำเร็จในโลกของอินเตอร์เนต
ส่วนนักแสดงนำที่แสดงเป็นมาร์ค คือ Jesse Eisenberg ผมว่าเขาแสดงได้ดีนะ ดูเนิร์ดดี และนักแสดงอีกคนที่แสดงเป็นเพื่อนสนิทของมาร์คคือ Andrew Garfield (พระเอกสไปเดอร์แมน) ก็แสดงได้โอเค ส่วน Justin Timberlake แสดงเรื่องนี้ได้ดูเพลย์บอยมากครับ
หลังจากดูจบ ผมรู้สึก “ว้าว” และทึ่งกับชีวิตของมาร์คในวัยเรียนมาก และรู้สึกว่าชีวิตของมาร์คไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเลย
หนังเต็มไปด้วยลีลาในการเล่าเรื่องที่มีการหักเหลี่ยม เฉือนคม และพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนในการทำธุรกิจร่วมกัน
ข้อคิดที่ได้จากหนังเรื่องนี้คือ บางครั้งเมื่อโอกาสทองมาถึง เราอาจต้องตัดสินใจที่จะยอมสละสิ่งหนึ่งเพื่อให้ได้มาซึ่งอีกสิ่งหนึ่ง และบางทีคนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ และอย่าไว้ใจใครมากจนเกินไป เช่น เวลาเราจะเซ็นสัญญาอะไรบางอย่างที่สำคัญ เราควรจะอ่านรายละเอียดของสัญญาให้ครบถ้วนและอ่านซ้ำหลายๆรอบก่อนเซ็นลงไป
1
สรุปว่า ดีมาก ต้องดู เผื่อบางคนจะปิ๊งไอเดียหรือเกิดแรงบันดาลใจบางอย่างที่จะคิดธุรกิจอะไรใหม่ๆหรือเป็นไอเดียในการสร้างธุรกิจเงินล้านในอนาคตแบบที่มาร์คทำได้สำเร็จ ผมให้ 8/10 เลย
แหล่งอ้างอิง: https://en.m.wikipedia.org/wiki/The_Social_Network
ติดตาม​ Netflix Addict จากช่องทางอื่นและแวะมาพูดคุยกันได้ที่​ Facebook: https://www.facebook.com/netflixaddict1
โฆษณา