14 มี.ค. 2019 เวลา 11:11 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์จะเริ่มใช้ระบบ “SimplyGo” เพื่อสามารถใช้บัตรเดบิต/เครดิต แตะเข้าใช้งานในระบบขนส่งสาธารณะในเดือนหน้า (4 เม.ย. 2562)
ภาพ: lta.gov.sg
เมื่อสักครู่ผมอ่านเจอข่าวที่น่าสนใจข่าวนึงเกี่ยวกับข่าวที่ประเทศสิงคโปร์จะเริ่มใช้บัตรเดบิต/เครดิต (Mastercard) ในการแตะเข้าระบบขนส่งสาธารณะ (รถไฟฟ้า, รถเมล์) ในเดือนหน้า
หากใครเคยไปเที่ยวสิงคโปร์และใช้ระบบขนส่งสาธารณะคงจะเคยใช้บัตร “EZ-Link” ในการขึ้นรถไฟฟ้า ขึ้นรถเมล์ รวมถึงซื้อของใน 7-11 โดยเราต้องคอยเติมเงินในบัตร EZ-Link ในลักษณะเดียวกับบัตร Rabbit ของไทย
แต่ทว่า สิงคโปร์กำลังก้าวไปอีกขั้นโดยการใช้ระบบที่มีชื่อว่า SimplyGo ทำให้เราสามารถใช้บัตรเดบิต/เครดิตที่เรามีอยู่แตะเข้าระบบขนส่งสาธารณะได้ทันทีโดยไม่ต้องมานั่งพกบัตร และเติมเงินในบัตร EZ-Link อีกต่อไป
วิธีการคือ คุณจะต้องนำบัตรเดบิต/เครดิต (Mastercard) จากธนาคารในสิงคโปร์ (บัตรจากธนาคารในไทยใช้ไม่ได้นะครับ) ของคุณไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ TransitLink SimplyGo Portal หรือแอป TL SimplyGo mobile app ก่อน
ส่วนบัตร Visa มีแผนที่จะเข้าร่วมระบบนี้ในภายหลัง
สำหรับคนที่ไม่มีบัตรเดบิต/เครดิต (Mastercard) คุณสามารถนำบัตร Concession, EZ-link และ NETS FlashPay ไปอัพเกรดก่อนเพื่อให้แตะเข้าระบบใหม่นี้ได้
สุดท้ายนี้ ผมอยากให้เจ้าระบบ SimplyGo นี้มาถึงไทยบ้าง เพราะทุกวันนี้เราต้องพกบัตร MRT, บัตร Rabbit, เงินสด(ไว้ขึ้นรถเมล์) และบัตรเดบิต/เครดิตในกระเป๋า คุณลองนับดูว่าบัตรทั้งหมดนี่ทำให้กระเป๋าคุณตุงแค่ไหน หากเราลดจำนวนบัตรที่ต้องพกลงไปได้เหลือใบเดียว ชีวิตเราคงดีขึ้นกว่านี้ครับ
ติดตาม​ Netflix Addict จากช่องทางอื่นและแวะมาพูดคุยกันได้ที่​ Facebook: https://www.facebook.com/netflixaddict1
โฆษณา