8 เม.ย. 2019 เวลา 10:04 • ความคิดเห็น
Podcast จะช่วยเติมเต็มสิ่งดีๆ ที่จะทำให้ในชีวิตประจำวันของเราในแต่ละวันไม่น่าเบื่ออีกต่อไป
Podcast คือรายการที่คล้ายกับการฟังวิทยุ เป็นรายการที่ได้บันทึกเสียงเอาไว้ เป๋นการบรรยาย การสัมภาษณ์บุคคลต่างๆ ที่สามารถรับฟังได้ทางอินเทอร์เน็ต
ในปัจจุบันผู้คนหันมาฟัง Podcast กันมากขึ้น เนื่องจากง่าย และสะดวกในการรับฟัง เช่น ระหว่างกำลังขับรถ บนรถไฟฟ้า หรือกระทั่งขณะทำอาหารก็สามารถฟังไปด้วยก็ได้ ถือว่าสะดวกมากๆเลยครับ
Podcast แต่ละรายการจะมีสาระที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในปัจจุบันก็มีนักเขียนชื่อดัง และสื่อหลายสำนักได้หันมาทำ Poscast เป็นช่องของตัวเองกันมากขึ้น ทำให้เรามีรายการดีมีสาระให้เลือกรับฟังเยอะแยะเลยครับ
สามารถรับฟัง Podcast ได้หลากหลายทางช่องทางเช่น Apple Podcast , Spotify, Sound Clound, Youtube หรือผ่านทาง Android app ต่างๆ
ในวันนี้ผมจะมาแนะนำตัวอย่าง Podcast ที่มีทั้งสาระและความสนุก เป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆได้รับฟังกันนะครับ
1.The Standard Podcast
The Standard คือสำนักข่าวออนไลน์ที่มีคอนเทนต์ครอบคลุมทั้งเรื่องในประเทศ และต่างประเทศ ทั้งการเมือง ไลฟ์สไตล์ บันเทิง เช่น
THE MONEY CASE by The MoneyCoach ดำเนินรายการโดยพี่หนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์ เป็นรายการที่พี่หนุ่มจะมาให้ความรู้เดี่ยวกับเรื่องการเงิน การเก็บออมเงิน วิธีดูแลเงินต่างๆ ผ่านประสบการณ์จริง ใครที่กำลังศึกษาเรื่องการเงินอยู่ยิ่งไม่ควรพลาดเลยครับ
1
คำนี้ดี Podcast ดำเนินรายการโดยคุณบิ๊กบุญ ภูมิชาย บุญสินสุข เจ้าของหนังสือศัพท์หมู เป็นรายการเกี่ยวกับศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่ได้ทั้งสาระและความสนุกสนาน เป็นการเรียนรู้ที่ไม่น่าเบื่อแน่นอนครับ
2.Mission to the Moon
ดำเนินรายการโดยคุณรวิศ หารอุตสาหะ เจ้าของแบรนศรีจันทร์ ที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันอย่างดี เป็น Podcast ที่เกี่ยวกับมุมมองการบริหารจัดการ การตลาด การทำธุรกิจ และรีวิวหนังสือน่าอ่าน มีทั้งสาระ มุมมอง และแนวคิดที่น่าสนใจ สามารถนำไปต่อยอดได้ด้วยครับ
3.โลกไปไกลแล้ว
ดำเนินรายการโดย พี่หนอม@Taxbugnoms เป็น Poscast เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในยุคใหม่ๆที่ใครๆก็วิ่งตามโลก แต่เราไม่รู้เลยจริงๆ ว่าโลกมันไปไกลแค่ไหน จนลืมสิ่งที่เราต้องสนใจจริงๆ เป็น Podcast ที่ดีและมีสาระจริงๆครับ
โดยส่วนตัวผมเองถือว่า Podcast มีประโยชน์มากๆครับ สามารถรับฟังได้จากทุกที่ ไม่ว่าจะขึ้นรถ ลงเรือ หรือออกกำลังกาย จะมีสาระบ้าง หรือไม่มีสาระบ้าง ก็แล้วแต่ที่เลือกจะฟัง
หลายคนที่กำลังเบื่อกับอะไรเดิมๆ หรือยังไม่เคยลองฟัง ต้องลองเปิดฟังดูนะครับ ผมเชื่อว่าการใช้ชีวิตในประจำวันของเพื่อนๆจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไปแน่นอน
ถ้าเพื่อนๆเคยฟังรายการไหน หรือมีรายการไหนในดวงใจก็คอมเมนต์มาบอกกันได้นะครับ
#เรื่องนี้ดี
โฆษณา