17 พ.ค. 2019 เวลา 01:39 • ความคิดเห็น
ขายตัว ย่านมาเฟียสุดบ้าพลัง ฮ่องกง ดงโลกีย์
ไปขุดทองต่างประเทศเค้าทำกันยังไงนะ
วันนี้มาคุยกันเรื่องที่เค้าชอบพูดกันว่า
“หนูถูกหลอกไปค้าประเวณีที่ต่างประเทศค่ะ ช่วยหนูด้วย”
คำพูดนี้นะ ถ้าเป็นเมื่อ 7-8 ปีก่อนยังพอเชื่อได้ แต่ตอนนี้พูดเลยค่า ว่า 100 ทั้ง 100 รู้อยู่แล้ว ว่าไปทำอะไร อย่ามาโลกสวยบอกว่า โดนหลอกค่ะ หมดสมัย แต่มันมีเหตุผลหลายอย่าง ที่ทำให้ต้องพูดคำนี้ไง ไว้ซ้อค่อยเล่าให้ฟัง
คือ เริ่มแรกนะ พวกขบวนการจัดหาเนี่ย มันก็จะมีหลายแระเภท ประเภทที่เห็นบ่อยสุดคือ
1.คนรู้จักชักชวน หรือไปกะเพื่อน
2.ไปเจอเค้าโพสต์หาตามเฟส ตามเว็บ
3.ไปเอง
คือ สำหรับข้อ 1 และ 2 เนี่ยจะได้รับความนิยมสูงสุด เพราะอะไร ก็เพราะคนไปทำงาน มิต้องควักตังใดๆทั้งสิ้นเลยค่า
ทางจัดหา เค้าจะจัดการทำเรื่องให้เราเสร็จสรรพ ตั้งแต่พาสปอร์ต วีซ่า ค่าตั๋วเครื่องบิน ทุกสิ่งทุกอย่าง โดยจะตกลงกันว่า เมื่อไปถึงแล้วจะมีเวลาให้ทำงานนานเท่าไหร่ และต้องใช้หนี้เท่าไหร่ อ่ะ ยกตัวอย่างง่ายๆ สมมติไป ฮ่องกงละกัน ทางจัดหาจากไทย จะบอกว่า โอ๊ย งานสบาย ไม่ต้องไรมาก แพพเดียวหมดหนี้ ที่เหลือเป็นของเรา งานไม่หนัก ชีวิตดี นู่นนั่นนี่
ก่อนไปทางจัดหาก็จะบอกกับเราว่า เธอต้องใช้หนี้ สมมติ 300,000 ละกันนะ เค้าจะเรียกเป็น tag หมายถึง สมมติ 1 คน ขายตัวได้ค่าตัว 5,000 ดังนั้น คนที่ไปเนี่ยจะต้องใช้หนี้เป็นจำนวน 60 tag เมื่อครบ 60 tag แล้ว ทีนี้รายได้ที่เหลือจะเป็นของเรา อ้อ ถ้า ฮ่องกงคือ มีเวลาให้ 2 อาทิตย์นะจ๊ะ ในการทำงาน 1 รอบ
อ่ะ ทีนี้พอไปถึง ก็จะมีคนมารับที่สนามบิน ซึ่งคนเนี้ยก็จะถือเป็นเจ้านายหรือบอสนั่นล่ะ เค้าก็จะพาเราเนี่ยไปทำความรู้จักกับคนควง อ่ะ อย่าเพิ่ง งง คนควง มันก็คือ กะจั๋ว หรือแมงดานั่นล่ะจ้า ซึ่งบอสเนี่ยจะสั่งเด็กเลยว่าห้ามมีอะไรกะคนควงเด็ดขาด เพราะมันมีเบื้องหลัง ไว้ค่อยเล่า งั้นยาวอ่ะเธอ
นั่นล่ะ แล้วหลังจากนั้นชีวิตเราก็จะต้องอยู่กะอีคนควงนี่ ตลอดเวลา พอมาถึงปุ๊บ อีคนควงก็จะจัดการไปซื้อถุงยาง ซื้อเจลหล่อลื่นมาให้เรา แล้วก็ซื้อยา ซื้ออะไรก็ตามที่เราต้องใช้ให้เรา แต่ถุงยางเนี่ย คนควมันจะให้เราพกได้ทีละ 1-2 อันเท่านั้น ส่วนเจลเนี่ยก็จะแบ่งใส่กระปุกเล็กๆให้เราพกไว้ เพราะอะไรอ่ะหรอ เพราะว่าถ้าเวลาตำรวจมาจับ ก็จะได้ไม่มีหลักฐานไงว่าขายตัว เพราะที่นั่นตำรวจจะจับตลอด พอตำรวจมาจับ คนควงก็จะมาช่วยคุยให้ บอกว่าเนี่ยเป็นแฟนกัน มาเที่ยวกัน อ้อลืมไปบางที คนควงก็จะให้เราเอาเสื้อผ้าเราใส่ถุง แล้วถือไปด้วย ถ้าตำรวจมาก็บอกนี่ไง มาเที่ยว ช้อปปิ้ง งี้ ก็จะรอด เพราะสมมติถ้าเรามาทำงานได้ 5 วันแล้วโดนตำรวจจับคือจบเลยนะ เราไม่ได้เงินกลับไปเลยนะ ถือว่ามาฟรี ดังนั้นจึงต้องคอยระวังเรื่องนี้อีก ถ้าพลาดโดนตำรวจจับขึ้นมา จบเลย
ชีวิตการขายตัวในฮ่องกง มันไม่ง่ายนะจ๊ะ เพราะมันไม่มีที่เป็นหลักแหล่ง คือ คนควงจะคอยหาแขกมาให้ แล้วเรามีหน้าที่ไปทำงานตามมันบอก แต่ 1 รอบ คือ ไม่เกิน 20 นาที ถ้าไม่เรียบร้อยแขกต้องต่อรอบนะจ๊ะ เพราะถ้าผ่านไป 15 นาที ยังดูไม่มีวี่แววจะเรียบร้อย อีคนควงจะมาเคาะประตูเร่งแล้วจ้า อ้อ แล้วเวลาทำงานเนี่ย เราก็จะไม่ล็อคประตูนะ เพราะเผื่อมีปัญหากะแขก เช่นแขกเบี้ยว งี่เง่า หรือทำร้าย คนควงก็จะได้เปิดประตูมาช่วยเราทันเวลางี้
ทีนี้ 1 รอบที่เราจะมาขุดทองที่ฮ่องกงเนี่ยมันคือ 2 วีคใช่มะ แล้วเราต้องใช้หนี้ 60 tag ถ้าจะมัวมาทำแบบ วันละ 3 คน 5 คนสุดท้าย กลับบ้านไปบางรายใช้หนี้ไม่หมด แถมเงินก็ไม่ได้ ดังนั้น อีคนควงจะไม่ยอมให้เสียเวลาแน่นอนจ้า ปกติที่เค้าไปๆกันเนี่ย 3 วัน หมด tag ในกรณีที่โปรแล้ว แต่ถ้าไม่ค่อยก็อาจจะ 5 วัน หมด
ทีนี้พอหมด tag อย่าคิดนะจ๊ะว่าค่าตัวทั้งหมดจะเป็นของเรา โนววววว คื่นค่ะ ค่าตัวเนี่ยเราจะต้องแบ่งกะคนควงคนละครึ่งจ้า เราได้ครึ่งนึง ส่วนคนควง ก็จะเอาไปแบ่งกับบอสเองอีกส่วน ซึ่ง เราจะมีเวลารับงานแค่ 7 วัน ทีนี้ ด้วยความที่อีคนควงมันย่อมอย่กได้เงินเยอะๆ ดังนั้น อย่าหวัง ว่าจะได้ชิวๆ อีคนควงเนี่ยจะเร่งๆหาแขกตลอดเวลา แต่ถ้าสมมติวันไหนเราเซ็งจัดๆ แบบ กูไม่ไหวแล้วโว้ย ไม่อยากทำแล้วโว้ย อีคนควงก็จะแบบเอาใจ บอกให้เราไปช้อปปิ้งได้ 2 ชั่วโมง แล้วกลับมาทำต่อ ส่วนอีคนควงก็ไปเล่นไพ่จ้า
ดังนั้นชีวิตการทำงานคือ 9 โมงเช้า ถึง เที่ยงคืน หรือบางทีนะ ถ้านั่งๆกินข้าวอยู่ มีแขกมา ก็ต้องวิ่งไปรับแขก หรือบางทีดึกๆ แขกมาก็ต้องตื่นไปรับแขกนะจ๊ะ อย่าคิดว่าแบบเงินดี งานสบาย 7 วันที่เหลือ นี่แบบ มาราธอนอ่ะ แต่บางคนก็จะไม่กลับถ้าหมด วีซ่าแล้ว เค้าก็จะต้องนั่งรถไปต่อวรซ่าที่หังโจว แล้วก็จะได้วีซ่าอีก 15 วัน ชีวิตมันก็จะวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ
อ้อ แล้วอย่าคิดนะจ๊ะว่าแขกที่มาเที่ยวคือจะเจอแต่ดีๆ โนวจะ คนมาแบบนี้คือ ก็ต้องกลัดมันเต็มที่ ส่วนใหญ่พวกกรรมกรจ้า อย่าฝันนะว่าตี๋ขาว หน้าตาดี ตื่นลูก วันๆพวกผู้หญิงเหล่านี้นะ ด้วยความมีเวลาจำกัด ส่วนใหญ่เค้าจะไม่ใส่เสื้อใน กางเกงใน ใส่ชุดแซกเลยตัวเดียว เพราะเวลาน้อย ถอดง่าย ไม่เสียเวลา ทุกนาทีมีค่า ต้องรีบกอบโกย
ใน 1 วันต่ำๆต้องรับแกได้ 12-15 รอบอ่ะ แต่มากสุดที่ซ้อเคยได้ยินคือ 50 รอบต่อวัน โอ้วมายก๊อด
นั่นล่ะ ทีนี้มาว่ากันเรื่องที่ทำไมบอส ไม่อยากให้เด็กมีอะไรกะคนควง เพราะว่า อี 2 ตัวนี้ก็จะรวมหัวกันหลอกบอสไงคะ สมมติวันนึงจริงๆแล้วได้ 20 รอบ อี 2 คนนี้ก็รวมหัวกันบอกได้ 12 รอบ ส่วนอีก 8 รอบที่เหลือ คนควงจะตกลงกะเราว่า เธอเอา 60-40 ไรงี้ บอสก็จะโดนโกงตรงนี้เค้าจึงมิอยากให้มีอะไรกะคนควงนั่นล่ะจ้า
และอีกอย่างคือ ถ้าเด็กมีอะไรกะคนควง ต่อไปเด็กมาก็จะไม่ผ่านบอสละ ติดต่อคนควงเองเลย ทีนี้บอสก็อดได้รายได้ตรงนี้ไงล่ะจ๊ะ
1
ทีนี้มาถึงอีเรื่องที่แบบชอบมีข่าวว่า สาวไทยร้องขอความช่วยเหลือว่าถูกหลอกไปขายตัวน่ะ เอาจริงๆเลยนะ มันมีไม่กี่เคส
1.ไปแล้วงานไม่ถูกใจ อยากกลับแต่ไม่มีตังค่าตั๋ว แล้วก็จะหนี tag ทีาติดอยู่กะจัดหา ก็วิ่งโร่ไปแจ้งตำรวจเลยจ้า ทีนี้ก็จะส่งกลับบ้านแบบสบายใจ i love u
2.ไปแล้วได้เงินพอใจแล้ว แต่ยังไม่หมดสัญญาทำงาน แต่ไม่อยากทำแล้ว หรืออาจมีดิวที่อื่นน่าสนใจกว่า ก็จะหนีกลับ ง่ายๆ บอกตำรวจเลยจ้า
อ้อ ลืมบอก บอสเนี่ยจะมีการสั่งเด็กไว้เลยสมมติว่าถ้าซวยโดนจับให้เราสารภาพไปเลยว่ามาขายตัว มาเอง ห้ามซัดทอด เมื่อถึงเมืองไทยแล้วบอสจะจัดการเคลียร์ค่าใช้จ่ายแล้วโอนให้เราเอง
นี่ล่ะจ้า ชีวิตของสาวขุดทองของฮ่องกงล่ะจ้า ถือว่าโหด หนัก ลำบากสุดๆเลยล่ะ ลำบากกว่าหลายๆประเทศ
ปล เรื่องที่ซ้อเล่านี้เกิดขึ้นเมื่อหลายสิบปีแล้ว ปัจจุบันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ต่างจากนี้สักเท่าไหร่หรอกจ้า
1
โปรดใช้จักรยานในการอ่านด้วยนะจ๊ะ
เขียนมาเพื่อบอกเล่าเป็นวิทยาทาน ไม่ได้เจตนาจะมาว่าใครหรือพาดพิงถึงใครทั้งสิ้นนะจ๊ะ
ด้วยรักและห่วงใย by ซ้อขอเล่า
โฆษณา