16 พ.ค. 2019 เวลา 15:58 • ไลฟ์สไตล์
#การเลือกกินก๋วยเตี๋ยวซักร้านหนึ่ง#
👮🙎เราจะไม่มีทางรู้เลยว่าร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนั้นจะอร่อยหรือไม่ รสชาติของมันจะเป็นอย่างไร อาจจะจืด อาจจะเค็ม หรือเข้มข้นกลมกล่อม จนกว่าเราจะพาตัวเราเองเข้าไปนั่งชิมลิ้มรสชาติของก๋วยเตี๋ยวร้านนั้นด้วยตัวเราเอง 🍜🍜
ชีวิตของเราแต่ละคนก็เช่นกัน เราไม่มีทางรู้หรอกว่าวันข้างหน้า ในอนาคตของเราจะเป็นยังไง จะสุข จะทุกข์ ถ้าหากเราอยากรู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร ก็แค่กล้าคิด กล้าที่จะลอง กล้าที่จะตัดสินใจ กล้าที่จะเปลี่ยนและลงมือทำมัน
เปรียบเสมือนว่าเราอยากรู้ว่าก๋วยเตี๋ยวร้านนั้นจะอร่อยหรือไม่ เราจะไม่มีทางรู้รสชาติของมันเลย จนกว่าเราจะได้ไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวร้านนั้นด้วยตัวเราเอง
เมื่อตัดสินใจได้แล้ว ได้ลองกินก๋วยเตี๋ยวแล้ว เหมือนเราได้ลองทำในสิ่งที่เราอยากทำ เราก็จะได้รู้ว่ารสชาติอร่อยมั้ย หากอร่อยก็ถือว่าเราเลือกกินถูกร้าน แต่หากมันไม่อร่อยเราก็จะได้จำ จะได้รู้ว่ามันไม่อร่อย อย่างที่เราคิด เราก็จะได้ไปเลือกกินร้านอื่น หรือเลือกเส้นทางชีวิตอื่นต่อไป จนกว่าเราจะเจอร้านที่อร่อย และถูกใจเรา
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลถ้าเปรียบเป็นรสชาติชีวิตคนเราคงมีหลายรสชาติน่าดู ทั้งหวาน เปรี้ยว เค็ม เผ็ด แต่สุดท้ายก็ทำให้เราอิ่มท้องแล้วก้าวเดินต่อไปได้💪💪💪
อยากลองเขียนอะไรดูบ้าง แต่ไม่รู้จะเขียนอะไรเลยเปิดไปเจอรูปก๋วยเตี๋ยวที่เคยถ่ายไว้ ก็เลยลองเปรียบเทียบก๋วยเตี๋ยวกับชีวิตคนเราขึ้นมา
#ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไร ก็แค่กล้าที่จะลอง#
#จงกล้าที่จะเลือกเส้นทางชีวิตด้วยตัวเราเอง#
โฆษณา