19 พ.ค. 2019 เวลา 06:50 • กีฬา
สิ้นสุดอย่างเป็นทางการเสียทีกับฟุตบอลอังกฤษในปีนี้ เมื่อการชิงชัยในถ้วยสุดท้ายของฟุตบอลอังกฤษอย่าง เอฟ เอ คัพ นั้น ทีมเรือใบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถเอาชนะวัตฟอร์ดไปได้อย่างสบายเท้าถึง 6-0
ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์เป๊บ
เรียกได้ว่าไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อยเลยทีเดียวสำหรับฟุตบอลเอฟ เอ คัพ รอบชิงชนะเลิศในปีนี้ เมื่อทีมเรือใบสีฟ้า โชว์ฟอร์มโหดให้เห็น ความห่างชั้นที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ ของแมนซิตี้กับทีมอื่น ๆ ในลีก สำหรับฟุตบอลอังกฤษในปีนี้
การเก็บมาแล้วสองถ้วย อย่าง คาราบาว คัพ และ แชมป์ พรีเมียร์ลีก นั้น และการพลาดตกรอบอย่างน่าเสียดายในถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ทำให้ลูกทีมของเป๊ป กระหายอย่างมากในถ้วยใบนี้
ฟอร์มจึงแสดงให้เราเห็นในเกมส์เมื่อคืนที่ผ่านมา กับผลที่เรียกได้ว่าเป็นการชนะขาดที่สุดเกมส์หนึ่งของฟุตบอลเก่าแก่อย่าง เอฟ เอ คัพนัดชิงชนะเลิศในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา
ผ่านฤดูกาลที่ 3 ของเป๊บ ไปได้อย่างสวยงาม กับการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ รวมถึงถ้วยในประเทศที่แทบจะกินเรียบทั้งหมด ไม่แบ่งให้ทีมอื่นใดเลยด้วยซ้ำ
กวาดเรียบทุกถ้วยในอังกฤษ ไปครองในปีนี้
ต้องบอกว่าเป๊บนั้นได้เข้ามายกระดับฟุตบอลอังกฤษขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง หลังจากเราได้เห็นฟอร์มจากทีมเมืองผู้ดีเข้าไปชิงชนะเลิศกันเองในทั้งสองรายการใหญ่ของยุโรป
ซึ่งใครที่ยังมีข้อกังขา กับ กุนซืออย่างเป๊บนั้น ต้องบอกว่า การพิสูจน์ได้ในสามลีกใหญ่ของยุโรปนั้น ถือว่าเป็นผลงานที่สามารถลบคำสบประหม่าที่มีต่อเขาได้อย่างดีเยี่ยม แม้ถ้วยใบใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ที่เขาไม่ได้สัมผัสมานานตั้งแต่ปี 2011 แล้วนั้น จะยังไม่สำเร็จในปีนี้
แต่ก็ต้องบอกว่า ถ้วยใบใหญ่ นั้นมันมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเป็นการแข่งขันแบบ Knock out ทำให้อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ถ้าดูจากฟอร์มโดยรวมในปีนี้ ถ้าเทียบกับทุกทีมในยุโรปแล้วนั้น
ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าทีมของเป๊บนั้นเป็นเบอร์หนึ่งตัวจริง ที่สามารถเค้นฟอร์มได้คงเส้นคงวาขนาดนี้
ขนาดคู่แข่งสำคัญอย่าง ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มสุดยอดในปีนี้ กวาดไปถึง 97 แต้มในลีก แต่ก็ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ ต้องถือว่า เป็นเรื่องเซอร์ไพรซ์พอสมควรเลยทีเดียว
ซึ่งปัจจัยหลักก็น่าจะมาจากเป๊บนั่นเอง ที่มาช่วยยกระดับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ซึ่งไม่เพียงแค่ทีมในลีกเท่านั้น แต่เป๊บยังช่วยยกระดับผู้เล่น
รวมถึงส่งผลชัดเจนต่อทีมชาติอังกฤษ ที่ตอนนี้กลายมาเป็นทีมที่น่าจับตามองอีกครั้ง หลังจากร้างราจากความสำเร็จในรายการใหญ่ ๆ ในระดับนานาชาติมานานแสนนานนั่นเองครับ
📌ติดตาม ShirtLocker.co เพิ่มเติมได้ที่📌
🔰 เสื้อบอลคลาสสิค ผ้าพันคอ เข็มกลัด ลายเซ็นต์นักบอล หายยากมากมาย🔰
Blockdit :blockdit.com/shirtlocker.co
Twitter :twitter.com/ShirtlockerCo
Instragram :instragram.com/shirtlocker.co
โฆษณา