20 พ.ค. 2019 เวลา 14:38 • กีฬา
จบสิ้นฤดูกาลในลีก แบบผลงานไม่ได้น่าประทับใจเท่าที่ควร สำหรับทีมปืนใหญ่ อาเซน่อล หลังจากไม่สามารถคว้าโควต้า ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกแบบอัตโนมัติได้สำเร็จ เนื่องจากทำได้เพียงอันดับที่ 5 ของตาราง ต้องไปลุ้นในถ้วยยูโรปา ลีก เป็นทางเลือกสุดท้าย
กำจัดจุดอ่อน ของไอ้ปืนใหญ่
เรียกได้ว่า ปีนี้นั้น ผลงานของอาเซน่อล ดูจะขึ้น ๆ ลง ๆ มากกว่าปี ไหน ๆ อาจจะเป็นเพราะ การได้กุนซือใหม่ รวมถึงรูปแบบการเล่นใหม่ ๆ จาก อูไน เอไมรี เรียกได้ว่า ช่วงไหน ฟอร์มดี ก็ดีจนน่าใจหาย แต่หากช่วงไหนแย่ ก็พร้อมจะแพ้ได้กับทุก ๆ ทีมเหมือนกัน
ถามว่าเมื่อดูผลงานโดยรวมในปีนี้นั้น ถ้าเทียบกับปีที่แล้ว ก็คงบอกได้ว่า ไม่ได้ต่างอะไรกันมาก กับการวืดโควต้า แชมเปี้ยนลีกแบบอัตโนมัติ เหมือน ๆ กัน ต้องไปพึ่งถ้วยยุโรป อย่าง ยูโรปา ลีก ที่ปีนี้ดีหน่อยที่สามารถเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ
อาเซน่อลต้องพึ่งทางเลือกสุดท้ายหากหวังไป UCL ในฤดูกาลหน้า
ซึ่งหากได้แชมป์ ยูโรปา ลีก ก็คงเป็นการจบฤดูกาลที่สวยงาม ฤดูกาลหนึ่งสำหรับอาเซน่อล ที่ไม่ได้พบเจอกับถ้วยยุโรปมานานแสนนาน แม้จะเป็นถ้วยใบเล็ก แต่แฟน ๆ ในตอนนี้ก็น่าจะพอใจแล้ว หากคว้ามันได้สำเร็จ
แม้งบเสริมทัพในปีที่แล้วนั้น จะไม่ได้มากมายอะไร แต่ ดูเหมือน อูไน เอไมรี ก็สามารถใช้เงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเสริมนายประตูอนาคตไกลอย่าง แบรนด์ เลโน่ มิดฟิลด์ ตัวตัดเกมส์ อย่าง ลูคัส ตอร์เรร่า รวมถึง กองหลังอย่าง โซคราติส
ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ เลยทีเดียวกับ ผลงานของนักเตะใหม่ ที่ได้มาในฤดูกาลที่แล้ว แต่ปัญหาใหญ่ของอาเซน่อล นั้น จะเห็นได้ชัดเจนว่า เกมส์รับมีปัญหาอย่างมาก ไม่ว่าเล่นด้วย แท็กทิก ใด มักจะมีรั่ว ๆ แบบไม่น่าพลาดอยู่เสมอ
การโรยราของ คอสเชียลนี่ และ อาการลูกผีลูกคนของ มุสตาฟี ดูเหมือนจะฝากความหวังไว้กับสองคนนี้ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว รวมถึงอาการบาดเจ็บ ของ ร็อบ โฮลดิ้ง ที่กำลังเข้าฝักนั้นก็น่าเสียดายไม่ใช่น้อย
ไหนจะวิงแบ็ก อย่าง เบลเลริน ที่บาดเจ็บยาวอีก ทำให้ผลงานของกองหลังอาเซน่อล เป็นอย่างที่เราเห็นในฤดูกาลนี้
พอจะขึ้นมาเป็นกำลังหลักได้ก็เจ็บยาวซะงั้น
ถ้าดูที่แนวรุก นั้น อาเซน่อล ไม่เป็นสองรองใครในชุดตัวจริง ศูนย์หน้า อย่าง โอบาเมยอง สามารถพิสูจน์ตัวเอง ได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ลงเล่น คว้าดาวซัลโวได้สำเร็จ
รวมถึง ลากาแซตต์ โอซิล หรือ มาร์คิทายาน นั้นก็พร้อมสนับสนุนในแนวรุกอย่างเต็มที่ ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงสำหรับแนวรุกอาเซน่อล หากยังคงรั้งนักเตะชุดเดิมไว้ได้
ถ้าอูไน เอไมรี ยังได้โอกาส พิสูจน์ตัวเองในฤดูกาลหน้า ก็ต้องแก้ปัญหาหลักในแนวรับของทีมให้ได้
แม้บอร์ดจะขี้งก ให้เงินมาน้อยนิดก็ตาม ก็ควรที่จะเสริมทัพให้ถูกที่ถูกตำแหน่งเพื่อความแข็งแกร่งของไอ้ปืนใหญ่ในฤดูกาลหน้าที่จะมาถึงอีกครั้งหนึ่ง
📌ติดตาม ShirtLocker.co เพิ่มเติมได้ที่📌
🔰 เสื้อบอลคลาสสิค ผ้าพันคอ เข็มกลัด ลายเซ็นต์นักบอล หายยากมากมาย🔰
Blockdit :blockdit.com/shirtlocker.co
Twitter :twitter.com/ShirtlockerCo
Instragram :instragram.com/shirtlocker.co
โฆษณา