21 พ.ค. 2019 เวลา 05:13 • กีฬา
เกมนัดส่งท้ายของศึกบุนเดสลีกา 2018-19
ในที่สุดเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค สามารถถล่มคู่แข่งอย่างแฟรงค์เฟิร์ตไป 5-1 คว้าแชมป์ บุนเดสลีก้า ตามความคาดหมาย ซึ่งเป็นแชมป์ติดต่อกันเป็นปีที่ 7และเป็นการอำลาทีมของ ฟร้อง ริเบอรี่ อาเยน รอบเบน และ ราฟินญ่า อย่างสมบูรณ์แบบ
บทสรุปส่งท้าย บุรเดสลีก้า 2018-19
ส่วน ดอร์ทมุนด์ สามารถบุกไปชนะ กลัดบัค ไป 2-0 แต่ไม่เพียงพอทำได้เพียงรองแชมป์
ส่วนอันดับพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ เลเวอร์คูเซ่น สามารถคว้าโควต้าอันดับ 4 ได้อย่างหวุดหวิดในนัดสุดท้าย ตามหลังอันดับ 3 อย่างไลท์ซิกที่แพ้เบรเมนไป 2-1 แต่ก็ไม่มีผลต่ออันดับที่จะไปเล่นบอล ยูซีแอ
เสือใต้คว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน
ส่วนพื้นที่ยูโรป้าลีก เป็น กลัดบัค โวฟสบวกส์ และแฟรงค์เฟิร์ต ส่วนทีมที่ตกชั้นตอนนี้ มีฮันโนเวอร์ กับ เนิร์นแบร์ก โดยมีสตุ๊ตการ์ต รอเพลย์ออ
บทสรุปตารางบุนเดาลีก้า 2018-19
ส่วนอันดับดาวซัลโว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คว้าไปครองโดยนำผู้ตามอย่างอัลคาเซร์ ถึง 4 ลูก โดยเลวานดอฟสกี้ ยิงไปแล้ว 22 ประต
ส่วนอัลกาเซร์ ยิงไป 18 ประตู โดยฤดูกาล 2018-2019 ยังมีนักเตะเเจ้งเกิด อาทิเช่น เเซร์จ กนาบรี้ ที่สามารถพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอเล่นให้กับเสือใต้บาเยิร์น มิวนิ
ส่วนทีมอย่าง ดอร์ทมุนด์ ได้นักเตะอย่าง เจดอน ซานโช่ ที่ทำให้ทีมเสือเหลืองลุ้นแชมป์จนถึงนัดสุดท้าย และเป็นผู้ทีทำแอสซิสต์ สูงสุดในฤดูกาลนี้ จำนวน 14 แอสซิสต์ ทีมอย่างไลท์ซิก ทีมีนักเตะเนื้อหอมอย่าง ติโม เเวร์เนอร
กลายเป็นปีที่น่าเสียดายมากของเสือเหลืองอีกปี ทั้งที่ช่วงต้นฤดูกาลทำได้ดีกว่า
ส่วนไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้การประสานงานของพลังหนุ่มอย่างไค ฮาเวิร์ทซ ยูเลี่ยน บรันด์ ในการพาทีมคว้าอันดับ 4 นอกจากนั้นยังมี ลูก้า โยวิช นักเตะที่สร้างชื่อในฤดูกาลนี้ และ ศูนย์หน้าอย่าง วูท เวกฮอร์สต์ ที่พาโวลฟ์สบวร์ก ไปเล่นยูโรป้า ลีก ได้สำเร็
คนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟลอเรียน นอยเฮาส์ ของกลัดบัค เบรเมนก็มี ไมล็อต ราชิก้า และมักซิมิเลี่ยน เอกเกสไตส์ ที่แจ้งเกิดพาเบรเมนกลับมาเล่นดีอีกครั้งในฤดูกาลนี้
ต้องติดตามในฤดูกาลหน้าว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงของทีมมากน้อยเพียงใดและดอร์ทมุนด์ในฤดูกาลหน้าจะยังกลับมาท้าชิงกับบาเยิร์นได้เหมือนฤดูกาลนี้หรือไม่ ต้องติดตามในฤดูกาล 2019-20
📌ติดตาม ShirtLocker.co เพิ่มเติมได้ที่📌
🔰 เสื้อบอลคลาสสิค ผ้าพันคอ เข็มกลัด ลายเซ็นต์นักบอล หายยากมากมาย🔰
Blockdit :blockdit.com/shirtlocker.co
Twitter :twitter.com/ShirtlockerCo
Instragram :instragram.com/shirtlocker.co
โฆษณา