23 พ.ค. 2019 เวลา 15:23 • ข่าว
มูฟวี่สัญจร​: ดูไฟแล้วไปถ่ายรูปงาน​
"มหรสพสมโภช"
คอหนังสัญจร​ขอเชิญชวนทุกท่าน​ไปเที่ยวชมและร่วมงาน​ "มหรสพ​สมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว​ รัชกาลที่ ๑๐" ระหว่างวันที่ ๒๒​ -​ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๖๒ ณ​ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง
ในส่วนของการแสดงมหรสพสมโภชแบ่งเป็น 2 เวทีคือเวทีกลาง​ เริ่มการแสดงระหว่างเวลา ๑๘.๓๐​ -​ ๒๑.๓๐​ น.​ และเวทีย่อยแบ่งเป็น ๒ ฝั่งได้แก่​ ศาลฎีกา​ และ​ ฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์​ เริ่มการแสดงระหว่างเวลา ๑๗.๓๐​ -​ ๑๘.๓๐ น
นอกจากนี้ยังมีการแสดงแสงสีเสียงม่านไฟประดับชุด​ "แสงแห่งพระกรุณาธิคุณอบอุ่นหล้า" ซึ่งเป็นงานประดับไฟครั้งแรกบนพื้นที่กว่า 200 ตารางเมตร​ ตระการตา​กับสวนดอกไม้และต้นไม้ LED ๑๐,๐๐๐ ดวง​ พร้อมการแสดงม่านน้ำ นำเสนอเรื่องราวความงดงามของเจ้าพระยาสายน้ำแห่งชีวิตและพระมหากรุณาธิคุณที่แผ่ไพศาลไปยังพสกนิกรไทยทั่วประเทศให้มีความสุขสงบร่มเย็น
ซึ่งจะทำการแสดงในระหว่างเวลา ๒๑.๓๐​ -​ ๒๓.๐๐ น.ทุกวันงานมหรสพ
ผู้สนใจจะเข้าชมอย่าลืมพกบัตรประชาชนไปด้วยซึ่งต้องใช้บริเวณจุดคัดกรอง​ และสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการ​ มีรถเข็นไว้บริการให้ด้วยครับ
น่าเสียดายที่สายฝนที่โปรยลงมา​ ผู้เขียนจึงยังไม่สามารถเก็บภาพบรรยากาศ​ตลอดคืนมาได้​ (กลัวกล้องเปียกฝน)​ ซึ่งหากมีโอกาสคงจะแวะเวียนไปเก็บภาพอีกครั้ง
และนี่คือภาพบางส่วนครับ
ที่มา​ข้อมูล: prachachat.net, กระทรวงวัฒนธรรม
Photo: คน​คอหนัง
โฆษณา