1 มิ.ย. 2019 เวลา 14:48 • กีฬา
เกมส์ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก รอบชิงชนะเลิศที่จะตัดสินกันในค่ำคืนนี้ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ สองยอดทีมจากอังกฤษ ที่สามารถโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมได้ทั้งคู่ในถ้วยใบนี้ ถือเป็นคู่ชิงที่เหมาะสม การการฝ่าชัยชนะ ล้มทีมยักษ์ใหญ่มาอย่างมากมาย
ควรถึงเวลาของคลอปป์เสียที
และปีนี้ เป็นปีที่ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้สุดยอดอีกครั้งในถ้วยใบนี้ ที่ปีที่แล้วก็สามารถเข้าชิงได้ แต่ดันไปพ่ายรีล มาดริดในรอบชิงอย่างน่าเสียดาย เรียกได้ว่าปีนี้ ทีมเพิ่มขุมกำลังมาเต็มเปี่ยม เพื่อหวังจะเอาถ้วยใบนี้มาครองให้ได้
ก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่า นัดชิงชนะเลิศ บอลถ้วยนั้น เป็นของแสลงกับเจอร์เกน คลอปป์ ยอดกุนซือจากลิเวอร์พูลเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าถ้วยใบไหนก็ตามหากเข้าถึงรอบชิง คลอปป์ มักจะพาทีมได้เพียงแค่รองแชมป์เสียเป็นส่วนใหญ่
แม้ทีมจะเล่นดีแค่ไหนก็ตาม เหมือนโชคชะตาของคลอปป์นั้นไม่ถูกกับนัดชิงชนะเลิศบอลถ้วยเป็นอย่างยิ่งเลยก็ว่าได้ จากสถิติที่ผ่าน ๆ มา
ปีนี้ ก็ครบรอบสี่ ปี สำหรับการทำทีมของคลอปป์ ที่เคยสัญญาไว้กับแฟน ๆ ว่าจะนำถ้วยมาสู่สโมสรให้ได้ ซึ่ง ตอนนี้มันก็เหลือถ้วยใบสุดท้าย คือ ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกในคืนนี้แล้วว่า คลอปป์ นั้นจะทำตามสัญญาที่เค้าเคยให้ไว้ได้หรือไม่
และที่สำคัญ ปีนี้เป็นปีที่ลิเวอร์พูลโชว์ฟอร์มได้สุดยอดที่สุดฤดูกาลหนึ่ง ในรอบกว่า ทศวรรษเลยก็ว่าได้ ซึ่งมันดูจะใจร้ายเกินไปหน่อย หากปีนี้ลิเวอร์พูลจะไม่ได้แชมป์อะไรติดมือเลย เหมือนที่ผ่าน ๆ มาครับ
ฟอร์มสุดยอดขนาดนี้ต้องมีแชมป์ ติดมือ
เพราะฉะนั้น ถ้วยใบนี้สำคัญอย่างยิ่ง ที่จะนำพาลิเวอร์พูลเข้าสู่ยุคใหม่ ที่มีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า ได้อีกครั้งหนึ่งเหมือนในยุคนึงที่ถูกขนานนามทั่วยุโรปว่าเป็นทีม Red Machine หรือ เครื่องจักรสีแดง นั่นเองครับผม
📌ติดตาม ShirtLocker.co เพิ่มเติมได้ที่📌
🔰 เสื้อบอลคลาสสิค ผ้าพันคอ เข็มกลัด ลายเซ็นต์นักบอล หายยากมากมาย🔰
Blockdit :blockdit.com/shirtlocker.co
Twitter :twitter.com/ShirtlockerCo
Instragram :instragram.com/shirtlocker.co
โฆษณา