2 มิ.ย. 2019 เวลา 10:29 • กีฬา
จบสิ้นถ้วยสุดท้าย อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกไปอย่างสวยงาม สำหรับแฟน ๆ ทีมหงส์แดง ที่ได้ถ้วยใบโตมากอดเป็นที่สำเร็จ ส่วนทีมที่พ่ายแพ้อย่าง สเปอร์ ก็ถือว่าได้ทำทุกอย่างเต็มที่แล้วกับถ้วยใบนี้ แม้จะไม่ได้เป็นแชมป์ แต่ก็ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าปีนี้สเปอร์เป็นทีมที่สุดยอดทีมหนึ่งของยุโรปของจริง
รางวัลที่สมควรค่า แก้ทีมหงส์แดง
ก็ต้องบอกว่า เกมส์รอบชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ที่เราหวังจะได้เห็นเกมส์ที่สนุก บุกกันแหลก นั้นมันเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะส่วนใหญ่ ทีมไหนที่ฝ่าฟันมาถึงรอบนี้ได้ ก็ไม่อยากจะพลาดกันแทบจะทั้งสิ้น
เราจึงได้เห็นนัดชิง ในทุก ๆ ปี เป็นเกมส์ที่ว่ากันด้วยแท็กทิค เพราะมันพลาดไม่ได้ มันไม่มีโอกาสแก้ตัวกันอีกต่อไป ซึ่งเกมส์เมื่อคืนก็เช่นเดียวกัน ทั้งสองต่างเล่นกันอย่างรัดกุมมากๆ เรียกได้ว่า ตามแผนที่กุนซือวางไว้เป๊ะ ๆ แทบจะไม่มีใครแตกแถว
ซึ่งแน่นอน ถ้าถามเรื่องความสด ของผู้เล่น เหล่าผู้เล่น สเปอร์ ที่เป็นทีมวัยรุ่นแทบจะทั้งทีม มีความสด กว่าอยู่แล้ว เราจึงได้เห็นการครองเกส์ที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดจากเกมส์เมื่อคืน แต่เหมือนว่าคลอปป์ ก็รู้ในจุดนี้ดีอยู่แล้ว จึงวางหมากไว้สวนกลับอย่างเต็มที่
ซึ่งเป็นสไตล์ ของลิเวอร์พูลในช่วงหลัง ๆ อยู่แล้ว ทำกันไม่กี่จังหวะ เน้นสวนกลับ ด้วยความแม่นยำ การวางบอลยาวจากแนวหลังที่มีความแม่นยำ เราจะเห็นได้ว่า โอกาสทำประตูของลิเวอร์พูล ที่มีลุ้นนั้น เยอะกว่าทางสเปอร์
ซึ่งแนวรับของลิเวอร์พูลนั้นหายห่วงอยู่แล้ว ปีนี้ถือว่ามาแน่นมากกว่าปีที่แล้วเยอะ ตัวบัญชาการอยาง ฟาน ไดจน์ ก็เก็บกวาด แนวรุกของสเปอร์ได้หมด รวมถึงนายทวารอย่าง อลิสซอน นั้นก็เซฟ จังหวะสวย ๆ ได้หลายจังหวะ ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากการยิงไกลของสเปอร์ เพราะเจาะเข้าไปข้างในแทบจะไม่ได้เลย
ฟาน ไดจ์ ที่เก็บกวาดแนวรุกสเปอร์ได้หมด
ซึ่งแม้ลูกแรก จากจุดโทษ ของลิเวอร์พูล นั้นจะทำให้เกมส์เปลี่ยนไปพอสมควร เนื่องจากลิเวอร์สามารถตุนสกอร์ไว้ได้ตั้งแต่ต้นเกมส์ ทำให้สเปอร์ ที่พยายามจะโหมบุกอย่างต่อเนื่อง ก็โดนเกมส์สวนกลับของลิเวอร์พูล เล่นเอาเสียวไปเสียวมาเป็นระยะ ๆ
สุดท้าย ประตู ตอกฝาโลง จาก โอริกี้ ในช่วงท้ายเกมส์ ก็เป็นการส่งทีมลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ได้อย่างหมดข้อครหา เรียกได้ว่า เป็นทีมที่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงกับถ้วยใบนี้ ในปีนี้ เพราะได้ล้มยักษ์ใหญ่ มาทั้งหมด ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค รวมถึง เกมส์สุดมหัศจรรย์ ที่แอนฟิลด์ ในการถล่มบาร์เซโลน่า ไปถึง 4–0
มันก็เป็นรางวัลที่ สมควรที่แฟน ๆ ลิเวอร์พูลควรจะได้เชยชม เสียที เพราะตรากตรำ ทำงานหนักมาตลอดฤดูกาล แม้จะพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกไปอย่างน่าเสียดาย
แต่นี่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของลิเวอร์พูลยุคใหม่อย่างแท้จริง ภายใต้การนำพาของเจอร์เกน คลอปป์ และเขาจะถูกบรรจุเข้าไปเป็นหนึ่งในกุนซือลิเวอร์พูลในตำนานได้อย่างแน่นอน หลังจากสร้างความสำเร็จที่เป็นรูปธรรมอย่างถ้วยใบใหญ่ของยุโรปในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ
📌ติดตาม ShirtLocker.co เพิ่มเติมได้ที่📌
🔰 เสื้อบอลคลาสสิค ผ้าพันคอ เข็มกลัด ลายเซ็นต์นักบอล หายยากมากมาย🔰
Blockdit :blockdit.com/shirtlocker.co
Twitter :twitter.com/ShirtlockerCo
Instragram :instragram.com/shirtlocker.co
โฆษณา