9 มิ.ย. 2019 เวลา 05:12
นรกกับดวงอาทิตย์อะไรร้อนกว่ากัน
เพื่อนๆเคยสงสัยกันไหมครับว่า นรก กับ ดวงอาทิตย์ สิ่งไหนที่ร้อนกว่ากัน?
หากจะกล่าวอย่างจริงจังและตั้งใจแล้วมันก็พูดได้ไม่เต็มปากว่า นรก หรือ ดวงอาทิตย์กันแน่ที่ร้อนกว่ากัน บางท่านก็บอกว่าดวงอาทิตย์ร้อนกว่าเพราะขนาดประเทศไทยอยู่ห่างเป็นร้อยล้านกิโลก็ร้อนแทบจะบ้าอยู่แล้ว บางท่านบอกไม่จรี๊งงงง นรกน่ะร้อนกว่าเห็นๆ ฉันพิสูจน์มาแล้ว ก็ว่าไป..
เมื่อยังถกเถียงกันไม่จบสิ้นวันนี้ผมเลยนำข้อเปรียบเทียบในเชิงตรรกศาสตร์มาให้เพื่อนๆได้ลองพิจารณาตีความไปพร้อมๆกัน คิดเห็นเช่นไรก็บอกกล่าวกันน้อ
มาเริ่มกันเลย..
1. หากจะเปรียบในแง่ของประสาทวิทยา ไฟจากนรกจะมีจุดมุ่งหมายเพื่อการทรมานมากกว่ามุ่งคร่าชีวิตโดยตรง
ที่พอโดนไฟจากนรกก็ช็อคตายก่อน ไม่ทันได้รับรู้ถึงความเจ็บปวด ปวดแสบปวดร้อน เกิดมาใหม่อีกรอบก็ตายอีกวนลูปไปเรื่อยๆ
ซึ่งการนี้เห็นทีจะไม่ใช่เป้าประสงค์ของนรกเป็นแน่แท้..
ดังนั้นจึงขออนุมานว่าความร้อนของไฟนรกจะอยู่ในระดับที่เกินจะทานทนแต่ไม่ได้ทำให้ถึงแก่ความตายในทันที นี่จึงเป็นเจตนารมย์ในการมีอยู่ของนรก
แต่ในขณะเดียวกัน ความร้อนของดวงอาทิตย์นั้น กลับแข็งกร้าวร้อนแรงดังไฟเยอร์ เธอสวย SEXY HOT เหมือนกับ FIRE
"........."
...(-_-)
แต่ในส่วนระดับความร้อนของดวงอาทิตย์นั้นกลับสูงเกินความจำเป็นไปมากในการนำมาใช้ และคาดว่า นรกคงไม่สิ้นเปลืองทรัพยากรโดยไม่ได้ผลในการทรมาน
ดังนั้นข้อเปรียบเทียบแรกจึงชี้ให้เห็นว่า นรก หรือ ดวงอาทิตย์ ที่ร้อนกว่ากัน
เพียงแค่ข้อแรกเพื่อนๆก็อาจจะได้ข้อสรุปแล้วก็ได้ ใช่ไหม?
หรือหากข้อแรกยังทำให้เพื่อนๆเห็นภาพไม่ชัดเจนหรือยังมีข้อข้องใจอยู่ งั้นเรามาต่อกับเหตุผลข้อที่สองกันดีกว่า
2. หากจะเปรียบเทียบในเชิงเทวตำนาน ซึ่งเพื่อนๆก็คงจะรับทราบกันดีว่านรกนั้นจะอยู่ใต้พื้นพิภพและเรารู้ว่าชั้น Mantle ของโลกมีพลังงานจากนิวเคลียร์ฟิชชั่นในขณะที่ดวงอาทิตย์เป็นนิวเคลียร์ฟิวชั่น ดังนั้นก็ในตรรกะเดียวกันดวงอาทิตย์ย่อมร้อนกว่านรก สั้นๆง่ายๆ
3. ในแง่ของการเปรียบเทียบจากงานศิลปะ จะเห็นได้ว่า ภาพพจน์ปรากฏของนรกจะแสดงออกในโทนสีแดง เราจึงสามารถอภิปรายด้วยหลักการแผ่รังสีว่าสีของสเปคตรัม ของดวงอาทิตย์ซึ่งเป็นความรู้ชั้นมอ.สามนั้น ดวงอาทิตย์จะแบ่งลำดับความร้อนจากสีและรังสีที่แผ่ออกมา ไล่มาตั้งแต่ สีน้ำเงินที่มีอุณหภูมิสูงที่สุด ตามมาด้วย สีขาว สีเหลือง และสีแดงที่มีอุณหภูมิน้อยที่สุด
ดังนั้น "ภาพ" ของนรกที่แสดงและปรากฏให้เห็นเป็นสีแดงนั้นเนื่องจากการแผ่รังสีจึงพอจะอนุมานได้ว่าอุณหภูมิของนรกนั้นต่ำกว่าอุณหภูมิของดวงอาทิตย์ (Helios) ซึ่งเราพอจะบอกได้ว่า นรกนั้นร้อน แต่ ย่อมร้อนน้อยกว่าดวงอาทิตย์
ซึ่งด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นจึงน่าจะพอ
สรุปได้ว่า นรก ร้อนน้อยกว่า ดวงอาทิตย์ ตามเหตุและผลที่ยกมาอรรถาธิบายดังกล่าวข้างต้นนั้นแล
ปล.หากเพื่อนๆมีความสงสัยและข้อข้องใจประการใด ก็ลองมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ หรือออออ ถ้าหากใครท่านใดมีประสบการณ์ได้ไปเยือนสถานที่จริงด้วยตนเองมาแล้ว...ก็สามารถนำมาถกเถียงและเป็นอุทาหรณ์สอนใจแก่เพื่อนๆนักอ่านในที่นี้ได้ นะ ด้วยความเคารพ แฮร่~
โฆษณา