10 มิ.ย. 2019 เวลา 08:00 • บันเทิง
แม่ช้างพาลูกน้อยมาแนะนำตัวกับมนุษย์ผู้มีพระคุณ ที่เคยช่วยชีวิตเธอเอาไว้เมื่อตอนยังเด็ก
เรื่องราวสุดประทับใจของความผูกพันระหว่างมนุษย์และแม้ช้างตัวโต ที่แม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานความผูกพันของทั้งคู่ก็ยังคงอยู่เสมอ ย้อนกลับไปในอดีตช่วงแม่ช้างยังเป็นเพียงแค่ช้างตัวน้อยเดินตามแม่ออกหากินในป่า แต่โชคร้ายแม่ช้างโดนมนุษย์ใจดำสังหาร ปล่อยให้ช้างน้อยกำพร้าแม่และต้องใช้ชีวิตในป่าต่อเพียงลำพัง แต่สวรรค์ยังไม่ทอดทิ้งช้างน้อยไปไหน ได้ส่งมนุษย์ใจดีเข้ามาช่วยเหลือช้างน้อยเอาไว้ พาไปดูแลเป็นอย่างดี มอบความรักความอบอุ่นให้ช้างน้อยเสมอ และเมื่อถึงวันที่ช้างน้อยโตเป็นสาวพร้อมกลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติอีกครั้ง ทั้งคู่จึงต้องลาจากกัน เวลาล่วงเลยผ่านไปนานหลายปี ช้างสาวกลับมาหามนุษย์ผู้มีพระคุณอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เธอมาพร้อมกับลูกน้อยพามาแนะนำตัวด้วย เรื่องราวความผูกพันระหว่างแม่ช้างและลูกน้อยจะน่ารัก น่าประทับใจขนาดไหน เรามาติดตามกันเลย ครับ
เว็บไซต์ LifeBuzz ได้เผยแพร่เรื่องราวของเจ้า ยัตต้า (Yatta) ช้างน้อยกำพร้าที่ต้องสูญเสียแม่ไปตั้งแต่เธอยังตัวเล็กๆ เพราะน้ำมืออันโหดเหี้ยมของนักล่าสัตว์ ยัตต้าต้องใช้ชีวิตในป่าเพียงลำพังหลังจากนั้น ด้วยความที่ยัตต้าเพิ่งจะคลอดได้ไม่นาน การที่ต้องมาเสียแม่ไปแบบนี้ทำให้เธออาจอยู่ต่อบนโลกไปในนี้ได้อีกเพียงไม่นานนัก
แต่ยังนับว่าเป็นโชคดีของยัตต้าที่ได้พบกับเจ้าหน้าที่ของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า The David Sheldrick Wildlife Trust มาช่วยเอาไว้ ยัตต้าเป็นเพียงช้างน้อยอายุ 1 เดือนเศษเท่านั้นตอนที่เจ้าหน้าที่พบเธอ เธอยังต้องการความรัก ความอบอุ่นจากอ้อมกอดของแม่อีกมาก แต่มนุษย์ใจร้ายกลับมาพรากสิ่งนี้ไป
ยัตต้าเติบโตและเรียนรู้ที่จะอยู่กับมนุษย์และเพื่อนๆ ช้างกำพร้าเชือกอื่นๆ ในศูนย์อนุรักษ์ ยัตต้าเป็นช้างน้อยผู้ร่าเริงสดใส เธอดูมีความสุขขึ้นมากหลังจากย้ายมาอยู่ที่ศูนย์แห่งนี้ เจ้าหน้าที่ดูแลยัตต้าเป็นอย่างดี เพราะรู้ว่าเธอเพิ่งจะเสียแม่ไปได้ไม่นาน และสิ่งเดียวที่จะทำให้เธอมีความสุขขึ้นได้นั่นก็คือความรักความอบอุ่นที่พวกเขาจะมอบให้
ยัตต้าเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ภายใต้ความรักการดูแลเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ จากช้างน้อยที่คอยเดินตามก้นผู้ดูแลอยู่เป็นประจำ วันนี้เธอกลายเป็นช้างสาวสวยแข็งแรงและพร้อมจะกลับเข้าไปใช้ชีวิตในป่าตามธรรมชาติแล้ว เจ้าหน้าที่ปล่อยให้ยัตต้าเข้าไปรวมโขลงกับช้างป่าเชือกอื่นๆ ยัตต้าอาจจะยังไม่ชินในตอนแรก แต่เจ้าหน้าที่เองก็คอยสังเกตดูเธออยู่เสมอ กระทั่งปัจจุบันยัตต้าเข้าไปใช้ชีวิตในป่ากับเพื่อนๆ นานกว่า 8 ปีแล้ว
และเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ต่างพากันตกใจ เมื่อยัตต้ากลับมาเยี่ยมพวกเขาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เธอไม่ได้มาเพียงตัวเดียว เพราะเธอพาลูกน้อยมาเยี่ยมด้วย ยัตต้าคงจะซาบซึ้งใจที่เมื่อก่อนมีคนคอยช่วยเหลือเธออยู่เสมอ และในวันนี้เธอมีลูกเป็นของตัวเองแล้ว เธอจึงอยากพาลูกน้อยมาแนะนำให้เพื่อนมนุษย์ของเธอได้รู้จัก.
“เพื่อแสดงความเชื่อใจไว้ใจและซื่อสัตย์ เธอจึงพาลูกช้างตัวน้อยของเธอมาพบผู้ที่เคยช่วยชีวิตเธอเอาไว้”
หนึ่งในเจ้าหน้าที่ผู้ที่เคยดูแลเจ้ายัตต้ามาตั้งแต่ยังเล็กๆ กล่าว
แม้ว่าจะเป็นเรื่องปกติที่พบเจอได้ทั่วไปในศูนย์อนรักษ์แห่งนี้ แต่นี่กลับเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากๆ สำหรับบรรดาผู้ที่เคยดูแลเจ้ายัตต้ามา พวกเขาเชื่อจริงๆ ว่า ยัตต้าพาลูกน้อยมาหาเพราะว่าเธออยากพาลูกๆ มาแนะนำตัวกับพวกเขา
การที่ยัตต้าพาลูกน้อยของเธอมาที่นี่ ไม่ได้มีความหมายเพียงแค่เธอพามาแนะนำตัวเท่านั้น แต่นั่นยังทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า ยัตต้าเธอมีความสุขดี ช่วยเหลือตัวเองได้ และเธอยังมีครอบครัวใหญ่ของเธออยู่ในป่า ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมของช้างให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สำหรับช้างแล้วครอบครัวคือทุกอย่าง ดังนั้นการที่ยัตต้าพาลูกน้อยของเธอมาแนะนำกับเจ้าหน้าที่ นั่นก็เหมือนกับว่า เธอยอมรับให้เจ้าหน้าที่ที่เคยดูแลเธอเป็นหนึ่งในครอบครัวของเธอเหมือนกัน.
หากเพื่อนๆ ชาวด๊อกคลิป มีประสบการณ์พบเจอเรื่องราวน่ารักๆ เกี่ยวกับน้องหมาที่ทำให้เราอมยิ้มตาม หรือซาบซึ้ง อย่าลืมแวะมาเล่าและแบ่งปันให้เพื่อนๆ ชาวด๊อกคลิปได้ฟังกันบ้างนะครับ ผ่านคอมเม้นใต้โพสต์นี้หรือว่าจะเข้าไปเล่าในกลุ่มด๊อกคลิปวิลเลจ (Dog's Clip Village) ก็ได้นะครับมาเป็นชาวด๊อกคลิปวิลเลจ มาเป็นครอบครัวเดียวกันนะครับ
บทความโดย dogsclip.com ที่มา : LifeBuzz
โฆษณา