13 มิ.ย. 2019 เวลา 02:26 • ความคิดเห็น
ทำไมเราถึงคิดว่าอนาคตใหม่จะชนะ
ทั้งๆที่กระแสในโลก social เทคะแนนไปให้อนาคตใหม่แต่พลังประชารัฐก็ยังชนะ ขอเรียกว่าอนาคตเก่าล่ะกัน
จากการรับรู้ข้อมูลผ่าน facebook twitter podcast และหนังสือ พบว่ามีข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกัน เป็นการสรุปจากตัวผู้เขียนเอง
1. social มีเทคโนโลยีที่เรียกว่า AI เหมือนเป็นตัวคอยดักฟังว่าเราสนใจอะไร ก็จะคอย feed ข้อมูลนั้นๆให้ เราก็จะเห็นแต่ข้อมูลที่ชอบ ในเหตุเราจึงเห็นแต่คนที่เทใจไปให้อนาคตใหม่โดยไม่ค่อยได้เห็น feedback จากอนาคตเก่า
2. โดยตัวมนุษย์นั้นพอสนใจอะไรขึ้นมาก็จะเป็นการ focus สิ่งนั้น เราก็จะพบเห็นแต่ส่วนนั้น เช่น สนใจรุ่นพี่คนนึง เราก็จะเจอรุ่นพี่คนนั้นบ่อยขึ้น พอเราสนใจอนาคตใหม่ เลยไม่ค่อยได้เจออนาคตเก่า
พอ social feed ข้อมูลของอนาคตใหม่มามากๆ เราตัวผู้เขียนเลยคิดว่ายังไงอนาคตใหม่ก็ชนะ หารู้ไม่ ข้อมูลที่เราได้รับมานั้นเป็นแค่เศษเสี้ยว เมื่อเทียบกับโลกความเป็นจริง จากประชาชนตัวเป็นๆ ซึ่งเขาคิดต่างจากเรา
1. ประชาชนในระดับผู้ใหญ่ ผู้สูงวัย เห็นว่าอนาคตเก่าสังคมสงบดีก็ดีอยู่แล้วไม่คิดมาก เลือกอนาคตเก่านี่แหละ โดยส่วนตัวเราไม่รู้ว่าเขารู้ไหมว่า ตอนนี้ใช้กฎหมาย ม.44 จนเกิดคดีเหมืองทองอัคราอยู่
2. ประชาชนเชื่อมั่นในตัวสส. ไปอยู่พรรคไหนก็จะเลือกพรรคนั้น จริงๆคือดีนะถ้าตัวสส.เป็นคนดีจริงๆ เป็นตัวแทนของประชาชนจริงๆ พูดถึงก็นึกถึงเสี่ยโต้ง ผู้ที่ไม่ผิดคำพูดกับประชาชน เป็น highlight ของวันโหวตนายกเลยทีเดียว
3. ซื้อโกโก้หวานน้อยร้านรถเข็นร้านหนึ่ง เขาได้พูดถึงธนาธรล้มเจ้า พอมาเจอกับตัวถึงรู้ว่าก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่กลัวว่าธนาธรจะมาล้มเจ้า จริงๆคือจำนวนมาก บางคนก็เป็นคนใกล้ตัว
ในส่วนตัวที่สนใจอนาคตใหม่ก็เพราะเบื่ออนาคตเก่า อยากให้ประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงก่อนจะตกเป็นลำดับสุดท้ายของกลุ่มอาเซียน หรือเราไปอยู่ขั้นนั้นแล้วก็ไม่แน่ใจ
โฆษณา