20 มิ.ย. 2019 เวลา 03:00 • ท่องเที่ยว
ช้าง ช้าง ช้าง น้องเคยเห็นช้างหรือเปล่า🎶🎵🎼
วันนี้ไม่ได้พาไปดูช้าง แต่พาไปดูการสร้างของธรรมชาติ แบบเงียบๆ แต่ผลงานเลิศ จึงไม่เงียบ มีคนไปชื่นชม เราก็ได้ชมภาพด้วย ตามมาค่ะ ..
ประเทศไอซ์แลนด์เป็นดินแดนแห่งภูเขาไฟ โดยเฉพาะที่ Vestmannaeyjar (หมู่เกาะ Westman) ซึ่งเป็นหมู่เกาะนอกชายฝั่งทางใต้ของไอซ์แลนด์
เพราะการปะทุของภูเขาไฟในหลายศตวรรษทำให้ก่อตัวเป็นหน้าผามากมาย หน้าตาคล้ายเทพนิยายของบ้านเมืองเขา
แต่มีหน้าผาหนึ่งเป็นหินบะซอลท์ โดดเด่น ด้วยธรรมชาติสร้างสรรค์เหมือนใครมาปั้นแต่งนั่นคือ ผาหินช้าง ซึ่งคาดว่า ระเบิด ปะทุ ก่อตัว จาก ภูเขาไฟ Eldfell
เกาะช้าง หรือผาช้าง เป็นรูปหัวช้าง มีงวงจิ้มลงไปในทะเล ประหนึ่งกำลังกินน้ำ ช่างน่าอัศจรรย์ บางคนเห็นภาพ ยังคิดว่า น่าเป็นภาพPhotoshop หรือมีคนไปตัดแต่ง หน้าผาให้เป็นช้าง แต่มันคือของจริง เกิดขึ้นตามธรรมชาติจริงๆ
ถึงกระนั้นยังมีบางคนพื้นเมือง คนในท้องถิ่น มองเป็นอย่างอื่น พวกเขาเห็นตัวละครใน
ในเทพนิยาย Cthulhu คือเป็นสัตว์ประหลาดทะเลที่มีหนวดบนใบหน้าเหมือนปลาหมึกหรือปลาหมึกยักษ์ แล้วแต่ภูมิประวัติ ความเชื่อของคนมองจริงๆ และมองภาพรวม แต่เราดูยังไงก็ เห็นเป็นช้าง
สิ่งทีทำให้เหมือนมากขึ้น คือพื้นผิวหน้าผา เป็นหินบะซอลท์นั่นเอง ด้วยสี มีรอบย่น ไม่เรียบ จึงดูเหมือนผิวช้างจริงๆ
Heimaey
ผาช้างนี้อยู่ที่ เฮเมย์ Heimaey เกาะที่ใหญ่ที่สุด ในหมู่เกาะเวสต์เมนนาจาร์ ชื่อดัง
Heimaey จึงกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มีสนามบิน มีสนามกอล์ฟ ดึงดูดนักท่องเที่ยว จึงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทุกปี
นอกจากไปดูเกาะช้าง หรือ ผาช้าง แล้ว ยังไปปีนเขา ดูปลาวาฬ ปลาโลมา ข้ามทุ่งลาวา และในฤดูร้อนยังมีนกพัพฟิน ที่อพยพนับล้านให้ชมกัน
ไป Iceland ก็เท่แล้ว อย่าลืมแวะไป Elephant Rock ด้วยนะคะ ยิ่งเท่ใหญ่
มาดูว่าที่ไหนมีอีก ธรรมชาติปั้นแต่งเป็นรูปช้าง
นิวซีแลนด์ ตั้งอยู่ที่ The three Sisters แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เสริชหาง่าย อยู่แถวถนนPilot ซึ่งอยู่ฝั่งทะเลของ State Highway 3 ทางตอนเหนือของสะพาน Tongaporutu
ที่ มาเลย์เซีย Andrain Grosun
ที่อินเดียก็มีอยู่ทางใต้ของ มุมไบ ก็มี Elephant head point จุดชมวิวรูปหัวช้าง ที่เมืองท่องเที่ยวธรรมชาติ เมืองMahabaleshwar
ที่อินเดีย tripadvisor.com
ที่ สก็อตแลนด์ก็มี ไม่น้อยหน้าค่ะ
ที่ Angus, Scottland
บ้านเราก็มี Elephant Rock นะคะ อยู่ที่ เกาะสมุย ระหว่างหาดเฉวง และ หาดเงิน (Silver Beach) ส่วนเกาะช้าง จ.ตราด มีตำนาน ค่อยว่ากัน...
Travelvoka เกาะสมุย
โลกนี้มีอะไรอีกเยอะ ที่เราไม่รู้ ไม่รู้ก็ไม่เป็นไร
รู้แล้ว ก็อยากไปเห็นด้วยตา จริงไหม
การท่องเที่ยว อย่างที่เคยบอกบ่อยๆว่า
เป็นพลังบวกในชีวิต ที่เราควรเติมบ่อยๆ จัดได้ ใกล้ ไกล ตามงบ ตามเวลาที่มี
วางแผนเลยค่ะ
20/6/19
โฆษณา