26 มิ.ย. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
ทำความรู้จักกับตัวละครใหม่ Nova คาดว่าจะได้เห็นใน Guardians of the Galaxy Vol.3
หนึ่งคอสมิกฮีโร่ที่แฟนๆอยากจะเห็นมากที่สุดใน จักรวาลมาร์เวล (MCU) คือ Nova ถูกสร้างโดยผู้เขียน Marv Wolfman และ John Buscema โดย Nova ปรากฏตัวครั้งแรกใน Nova #1 ในปี 1976
ชื่อจริงว่า Richard Rider เค้าเกิดในเมือง Hempstead ในรัฐ New York ตอนเขายังเป็นเด็กวัยรุ่น เขาได้ถูกคัดเลือกโดยมนุษย์ต่างดาวจากดาวเคราะห์ Xandar นามว่า Rhomann Dey ซึ่งเป็นCenturionผู้รอดชีวิตหนึ่งเดียวของ ในกองทัพในดาวเคราะห์ Xandar ชื่อว่า Nova Corps
เมื่อพูดถึง Rhomann Dey เราเคยเห็นเขาปรากฏตัวในหนัง Marvel Studios’ Guardians of the Galaxy เมื่อปี 2014 ซึ่งรับบทโดย John C. Reilly เขาเป็นหัวหน้าของ Nova Corps ซึ่งควบคุมโดย Nova Prime ซึ่งเล่นโดย Glenn Close ซึ่งเราได้เห็นเค้าจับกุม Peter Quill ในข้อหาลักขโมย
หลังจากที่ดาวเคราะห์ Xandar ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Rhomann ถูกทำลายโดยฝีมือของโจรสลัดอวกาศ
อาการบาดเจ็บของ Dey สาหัสมากและด้วยความต้องการจะแก้แค้นให้กับเฝ่าพันธ์ของเค้า ทำให้เค้ามาที่โลก ด้วยความที่ต้องการถ่ายทอดพลังของเค้าให้แก่ใครซักคน
Richard นั้นถูกเลือกโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเค้าได้รับพลังจาก Rhomann Dey ทั้งหมดและสืบทอดต่อจากเขาในตำแหน่งของ Nova Prime
Rhomann Dey เสียชีวิตลงด้วยความหวังว่า Rider จะใช้พลังนี้อย่างคุ้มค่าหลังได้พลังนี้มาและใช้พลังของเขาไปในทางที่ดีต่อโลกและจักรวาลรวมถึงทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์โลก
ด้วยชุดสูธของ Centurion ทำให้ Richard นั้นมีพลังที่เหาะได้และเค้าเป็นที่รู้จักในนาม Nova: the Human Rocket หรือ “มนุษย์จรวด”
Nova ได้ถูกเรียกตัวขึ้นไปในอวกาศเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ปกป้องดาวเคราะห์ Xandar ที่เพิ่งกำลังสร้างขึ้นใหม่ ที่ซึ่งพลังของเขาถือกำเนิดขึ้น
แต่ท้ายที่สุดแล้ว เค้ากลับเบื่อหน่ายกับชีวิตของเขาที่ต้องสู้รบทำสงครามในห้วงอวกาศ เค้าหวังที่จะกลับไปอยู่ร่วมกับเพื่อนๆที่โรงเรียนของเขาอีกครั้ง Richard จึงยอมสละพลังของเค้าเพื่อกลับมายังโลก
ตกต่ำด้วยงานที่ไม่ดีเพราะเค้าเรียนไม่จบ ทำให้เค้าพยายามจะที่เอาพลังของเค้ากลับมาอีกครั้ง และโชคดีที่ได้เจอกับ Night Thrasher ผู้กำลังพยายามรวบรวมฮีโร่เพื่อปกป้องโลก
Night Thrasher โยนเค้าตกตึก และด้วยความตกใจ Richard ก็ได้ปลุกพลังที่อยู่ในตัวของเค้ากลับมาเป็น Nova อีกครั้ง
หลังจากนั้นมา Nova ก็ได้สู้เพื่อปกป้องจักรวาล เคียงข้างทั้งเหล่า Guardians of the Galaxy และ Avengers ในหลายภารกิจ และนิคือเหตุผลที่เรามีสิทธสูงที่จะได้เห็น Nova ให้หนังจักรวาลมาร์เวลต่อๆไปครับ
Nova จะไม่ถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แฟนๆต้องรอปีหน้าหนัง Guardians of the Galaxy Vol.3 ถึงจะเริ่มถ่ายทำในปี 2020 แต่ทั้งผู้กำกับและประธานของมาร์เวลก็ได้ออกมากล่าวถึงความเป็นไปได้ที่แฟนๆจะได้เห็น Nova ในหนังต่อๆไปครับ
โฆษณา