3 ก.ค. 2019 เวลา 04:12 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์แบบไปมาเอง
เราได้ไปสิงคโปร์เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2562
จำได้แม่นเพราะเป็นวันเกิดน้องชาย
ไปเที่ยวด้วยกัน 3 คน เรา น้องสาว น้องชาย
ฉลองวันเกิดนอกประเทศครั้งแรกจ้า
อยากจะมารีวิวสิงคโปร์ในแบบของตัวเอง
1. เราเลือกไปเที่ยวสิงคโปร์เป็นประเทศแรกที่ได้ไปต่างประเทศ เพราะเป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ เดินทางง่าย เราน่าจะเอาตัวรอดได้ง่าย
2. พอคิดจะไปต่างประเทศก็ต้องวางแผนจองตั๋วเครื่องบิน ทำ passport ต้องจองออนไลน์ก่อนถึงจะไปทำได้ และเสียค่าส่ง ems ให้ส่งมาที่บ้าน และจองตั๋วเครื่องบินซึ่งเอาราคาตอนนั้นเลยแบบ low cost
3. วางแผนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนบ้างใน 1 วัน ฟังไม่ผิด 1 วันเที่ยวได้เยอะด้วย ในงบ 5000 บาท และก็ไม่เกิน
4. ออกเดินทางตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ บนเครื่องก็ไม่หลับ แปปเดียวถึง ตีสองตามเวลาสิงคโปร์ มานอนต่อสนามบิน ส่วนขากลับหลับตั้งแต่ได้นั่ง เครื่องยังไม่ทันเต็มเลย
5. ตีห้าพร้อมเที่ยวด้วยบัตรรถไฟฟ้าแบบ 1 วัน รับค่ามัดจำคืนตอนกลับ ตอนเช้าเค้าเตอร์ยังไม่เปิด ต้องซื้อผ่านบัตรเดบิต เสียเงินตามเรทแลกเปลี่ยนช่วงนั้น ของเราไม่เสียค่าธรรมเนียมคิดว่า น่าจะเป็นเพราะ all free
6. พูดถึงเรื่องบัตรเดบิต ที่นี่แทบจะเป็นสังคมไร้เงินสด ส่วนใหญ่ใช้บัตรกัน บางทีมีเงินก็ซื้อไม่ได้เพราะไม่รับเงินสด
7. อาหารและน้ำค่อนข้างแพง แถมอาหารไม่อร่อย แล้วแต่คนชอบนะ น้ำเตรียมขวดไปจะกรอกเอาไว้ดื่ม หาที่กรอกไม่เจอเลย เจอแค่ที่สนามบิน เลยต้องซื้อน้ำดื่มในราคาแสนแพง
8. ที่นี่เดินทางสะดวก มีรถไฟฟ้าทั่วประเทศ รถเมล์ก็เป็นรถแอร์สองชั้น เห็นแล้วอิจฉาจริงๆนะ เมืองไทยไม่มี ไม่นั่งรถก็เดินได้ มีฟุตบาทที่พร้อมจะให้คนเดิน ไม่ใช่ให้รถวิ่ง มาเที่ยวครั้งนี้เดินไป 50,000 กว่าก้าว
9. เมืองเล็กแต่ธรรมชาติเยอะมาก ร่มรื่น ต้นไม้เยอะ อากาศร้อนบ้าง แต่ก็ไม่ร้อนเท่าเมืองไทย ภาพด้านล่างเป็น landmark คนไทยมาถ่ายรูปและทะเลาะกับคนจีน ชอบแซงคิว
10. มีตึกราบ้านช่องสวยๆเยอะ ออกแบบดี แต่ส่วนที่ยังไม่เห็นก็ยังมีเยอะ ชอบตึกด้านล่างนี่แหละ คิดได้ไงเอาเรือไปอยู่บนตึก555
11. มีศิลปะตามผนังที่น่าสนใจ เห็นแล้วอยากกินของหวาน
12. ชอบสุดคือ garden by the bay แสดงถึงธรรมชาติจากฝีมือมนุษย์ที่อลังการงานสร้างมาก
ใครอยากลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ประเทศนี้ก็น่าสนใจนะ
โฆษณา