5 ก.ค. 2019 เวลา 09:45
หมาจรจัดวิ่งตามการแข่งขันสุดหฤโหด ที่มีระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร เพราะอาหารแค่มื้อเดียว
การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ในรายการ The Adventure Racing World Series ที่เต็มไปด้วยการท้าทายจากธรรมชาติ ซึ่งผู้แข่งขันจะต้องเดินลุยป่า ขี่จักรยาน พายเรือคายัค และปีนเขา แต่แล้วก็ได้เกิดเหตุการณ์สุดประทับใจขึ้น เมื่อมีสุนัขจรจัดได้เข้าร่วมการแข่งขันกับทีมหนึ่งตั้งแต่ต้นจนจบรายการเลยทีเดียว
ชื่อของมันคือ Arthur
ในช่วงการแข่งขันปี 2014 มีการยกเว้นผู้เข้าร่วมแข่งขันให้จบได้จำนวน 5 คน ปกติแล้วจะมีเพียงแค่ 4 คน เท่านั้น แต่ครั้งนี้ได้รวมถึงเจ้าสุนัขจรจัด Arthur เข้าไปด้วย
ระยะทางการแข่งขันไม่ใช่สั้นๆ มันเป็นระยะทางไกลถึง 435 ไมล์ หรือประมาณเกือบ 700 กิโลเมตรเลยทีเดียว และเส้นทางเรียกได้ว่าหฤโหดจริงๆ
ทีมแข่งขันที่เดินทางมาจากสวีเดน และได้พบกับ Arthur เขาได้แบ่งปันอาหารให้กับมันก่อนการแข่งขันจะเริ่ม 20 นาที
และเมื่อเริ่มการแข่งขันไป ทีมจากสวีเดนก็ต้องประหลาดใจ เมื่อเจ้า Arthur ได้ตามพวกเขามาตั้งแต่จุดสตาร์ท และนั้นเองเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยในครั้งนี้
Mikael หนึ่งในสมาชิกทีม รู้สึกเสียใจเล็กๆเพราะจากการให้อาหารของเขาทำให้เจ้า Arthur ต้องมาผจญภัยแสนลำบากนี้
แต่ดูเหมือนเจ้า Arthur จะไม่คิดแบบนั้น เพราะไม่ว่าการเดินทางจะลำบากเพียงใด มันก็ไม่เคยเรียกร้อง และเฝ้าติดตามกลุ่มทีมจากสวีเดนอย่างใกล้ชิด
อาจจะเป็นเพราะมันเป็นสุนัขจรจัดที่รู้สึกโดดเดี่ยว และเมื่อได้รับอาหารจากคนใจดี มันจึงเลือกที่จะติดตามเขาไปทุกหนทุกแห่ง ไม่ว่ามันจะลำบากซักเพียงใด
เมื่อการแข่งขันเริ่มลำบากขึ้นเรื่อยๆ Mikael ก็เป็นห่วงเจ้า Arthur ว่ามันจะไหวมั้ย แต่มันเป็นสุนัขที่แกร่งมากๆ มันติดตามการผจญภัยครั้งนี้ โดยที่ไม่มีอุปกรณ์ช่วยเหลือใดๆสำหรับสุนัขเลย
เมื่อถึงจุดพักผ่อนพวกเขาก็นอนหลับด้วยกัน แสดงถึงมิตรภาพที่สวยงามแบบที่หาได้ยากจากการแข่งขันสุดหฤโหดแบบนี้
และแล้วก็มาถึงจุดที่ต้องพายเรือคายัค พวกเขาคิดว่าจะต้องปล่อย Arthur ไว้ข้างหลัง เพราะว่าการพายเรือกินระยะทางกว่า 36 ไมล์
แต่เมื่อเขาพายออกไปได้เพียงนิดเดียว เจ้า Arthur จึงกระโดดลงน้ำตามไป เหมือนมันจะยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อติดตาม Mikael ไปจนถึงที่สุด เมื่อเขาเห็นดังนั้น จึงรีบอุ้ม Arthur ขึ้นมาจากแม่น้ำขึ้นเรือ ก่อนที่จะเดินทางไปด้วยกัน
เมื่อพวกเขาเข้าถึงเส้นชัยในฐานะทีม 5 คน ก็ได้รับเสียงปรบมืออย่างล้นหลามจากผู้เข้าชม ซึ่งเป็นเหตุการณ์สุดประทับใจเท่าที่หลายๆคนเคยได้เห็นเลยทีเดียว
ด้วยความจงรักภักดีของ Arthur ทำให้ Mikael เลือกที่จะพามันกลับบ้านที่สวีเดน โดยการขนส่งทางเครื่องบิน
มันได้รับการตรวจร่างกาย และดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งมันมีสุขภาพแข็งแรงดีมาก สมแล้วที่ผ่านการแข่งขันสุดหฤโหดมาได้
และ Arthur จึงได้อยู่กับครอบครัวใหม่กับ Mikael ที่จะกลายเป็นบ้านที่แสนอบอุ่นแก่มันตลอดกาล
Mikael กล่าวว่า เขาไปแข่งเพื่อชิงแชมป์โลก แต่กลับได้เพื่อนแท้กลับมา มันคุ้มค่ายิ่งกว่าอะไรจริงๆ
#🐻🐼
cr : noo
โฆษณา