27 ก.พ. 2020 เวลา 12:32 • บันเทิง
เรื่องสั้นส่งท้ายเดือนแห่งความรัก : คุณเชื่อเรื่องพรหมลิขิตมั้ย?💫
บางคนพบ บางคนจบ บางคนจาก บางคนพราก บางคนรัก บางคนหนี โชคชะตา วาสนาทั้งชั่วดี ทั้งหมดนี้ คือพรหมท่านลิขิตมา
สวัสดีค่ะ ฉัน วีนา วันนี้อยากเล่าถึงเรื่องราวความทรงจำที่ผ่านมานานแสนนานแต่ยังจดจำเรื่องราวนั้นได้ดี เรารู้จักกันเพราะบ้านอยู่ละแวกเดียวกัน ตอนนั้นฉันยังเป็นเด็กมัธยมต้นอยู่เลยค่ะ พ่อเลือกที่จะหาที่เรียนพิเศษให้เลยรู้จักกับลูกชายของเพื่อนพ่อซึ่งเป็นติวเตอร์ อายุห่างกัน 9 ปีแอบกังวัลว่าคงเรียนไม่สนุกแน่ ครั้งแรกที่ได้เจอกันบอกเลยว่าเขาเป็นผู้ชายที่แปลกมาก ขณะเดียวกันก็มีเสน่ห์มาก รู้สึกเป็นผู้ชายลึกลับน่าค้นหา ตลก ความคิดแตกต่างจากคนอื่น บอกตามตรงว่าประทับใจมากค่ะ เราแลกเปลี่ยนความคิดกันถูกคอมากจนกลายเป็นความสนิท ทุกซัมเมอร์เขาจะมาสอนเพื่อติววิชาเรียน
จากความประทับใจนี้กลายเป็นความชอบและรู้สึกรัก…
ช่วงเวลานั้นฉันมีความสุขมากค่ะ เรียนกับเค้าจนเข้ามหาลัย รู้สึกสนุกกว่าเรียนกับอาจารย์ที่มหาลัยสะอีก พยายามตั้งใจเรียนมากขึ้นศึกษาตำราเพื่อที่จะอยากเก่งเหมือนเขา อยากทำให้เขาประทับใจในตัวฉัน
ฉันอยากจดจำช่วงเวลานั้นไว้ให้มากที่สุดเพราะ1ปีเราจะเจอกันแค่1ครั้ง 3 ปีกับความสัมพันธ์ที่วนเวียน ฉันรู้สึกว่าไม่ได้การละ แบบนี้ไม่คืบหน้าแน่ เลยแอบสืบว่าเขาเกิดวันไหน บังเอิญที่วันเกิดเขาคือช่วงนั้นพอดี เลยให้ของขวัญวันเกิดสำหรับเขาเป็นปากกาเพื่อที่ใช้ตรวจงาน ฉันบอกเขาว่า
“แฮปปี้เบิร์ดเดย์ค่ะ ขอให้ใช้ปากกานี้ไปจนกว่าจะหมดนะจะได้นึกถึงกัน”
“ขอบคุณครับ” เขายิ้ม
หลังจากวันนั้นเราคุยกันบ่อยขึ้น แลกเบอร์โทร คุยกันมานานมากค่ะ ติดต่อกันมาตลอดแม้กระทั่งตอนเรียนจบและเริ่มทำงาน
จากวันนั้นผ่านมาจนถึงตอนนี้…………เป็นเวลา 9 ปีแล้วค่ะ :)
และวันนี้ชายผู้นี้กำลังจะเป็นเจ้าบ่าวแล้ว ☺️ ☺️☺️☺️☺️😊
ใช่ค่ะ
เขากำลังจะแต่งงาน
กับเจ้าสาวที่ ‘ไม่ใช่ฉัน’
แต่มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากที่สุดในชีวิตที่เราจะรักใครคนนึงได้ เขาเป็นส่วนนึงที่ทำให้ฉันเป็นฉันได้ในวันนี้คนที่คอยซับพอร์ตทุกอย่าง ฉันยินดีกับเขามากค่ะ ถึงจะคิดมาตลอดว่าเขาคือคนที่เราตามหา แต่สุดท้ายเมื่อมันไม่ใช่ ก็ต้องทำใจ แม้ลึกๆจะเจ็บปวดมากแค่ไหนก็ตาม
แต่มันจะเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ครั้งนึงฉันเคยมี
บางครั้งโชคชะตาอาจไม่ได้ทำให้เรารักกัน แต่ครั้งหนึ่งพรหมลิขิต ก็ทำให้ฉัน……ได้รู้จักคุณ……🙂
27 กุมภาพันธ์ 2563
ท่านเด็ก
โฆษณา