31 ก.ค. 2019 เวลา 01:02 • ธุรกิจ
"Uber" เตรียมลดพนักงานทั่วโลกกว่า 400 ตำแหน่ง / โดย คลินิกการลงทุน
"Uber" เตรียมลดพนักงานทั่วโลกกว่า 400 ตำแหน่ง / โดย คลินิกการลงทุน
ช่วงที่ผ่านมา มีข่าวของบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกหลายๆแห่ง ประกาศการปลดพนักงานเป็นจำนวนมาก ล่าสุดได้มีข่าวที่ทำให้พนักงาน Uber เป็นกังวลกันหนักมาก เนื่องจาก Uber ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีมี ประกาศปรับลดพนักงานแผนกการตลาดทั่วโลกลงถึง 400 ตำแหน่ง จากทั้งหมด 1,200 ตำแหน่ง หลังการเติบโตของรายได้ชะลอตัวลง
ในช่วงสามเดือนแรกของปีนี้ Uber สูญเสียรายได้ถึง 1.01 พันล้านดอลลาร์ โดยรายได้จากธุรกิจหลักเติบโตเพียง 9% จากปีก่อน
via appinventiv
โดยทาง Uber ให้เหตุผลว่าการปรับลดพนักงานครั้งนี้เป็นเพียงการปรับโครงสร้างการบริหารงานให้มีความคล่องตัวมากขึ้น และมีการทำงานรวมศูนย์มากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงแบรนด์ให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายผลิตภัณฑ์และภูมิภาคต่างๆ โดยทาง CEO ของ Uber กล่าวทิ้งท้ายในอีเมลว่า“พูดง่ายๆ Uber ต้องเอาความได้เปรียบกลับมา” ...
via crunchbase
ไม่ใช่แค่ Uber เท่านั้น Mcdonalds, Johnson&Johnson ก็ได้ปรับลดคนในแผนกการตลาดบางส่วน และมีการปรับใช้เทคโนโลยีควบคู่กับการตลาด รวมถึงยังเชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้ามากขึ้นอีกด้วย
สิ่งที่น่ากังวลคือ นับตั้งแต่เดือน พ.ค. ที่ผ่านมา คณะกรรมการบอร์ดบริหารของ Uber ลาออกไปแล้วถึง 3 คน โดยในช่วงต้นเดือนมิถุนายนแม่ทัพใหญ่ของ Uber ออกมาประกาศว่าผู้บริหารระดับสูงสองคนกำลังจะลาออก รวมถึง Rebecca Messina หัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาด ซึ่งทำงานได้เพียง 9 เดือน ซึ่งยังไม่มีใครที่ทราบเหตุผลแน่ชัด หรืองานนี้อาจมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้นใน Uber ก็เป็นได้ ...
Uber lays off 400 as cost-cutting efforts ramp up / via techcrunch
"Uber" เตรียมลดพนักงานทั่วโลกกว่า 400 ตำแหน่ง / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา