8 ส.ค. 2019 เวลา 06:39 • ธุรกิจ
วิธีที่ทำให้ได้เงิน 1 ล้าน บาทภายใน 1 ปี💸
เชื่อว่าเงิน 1 ล้านเป็นเงินก้อนที่หายากมากๆ แต่หากมองถึงความเป็นไปได้แล้วละก็ จริงๆมันมีหลายวิธีให้ทำมากมายหลายแบบเลยล่ะค่ะ
1
ลองคิดเล่นๆ
วิธีแรก💰คือการขายของ 1 ชิ้น ให้ได้ 1 ล้านบาทไปเลย ครั้งเดียว ถามว่าอาชีพนั้นคืออาชีพอะไร
คนที่จะขายของ 1 ชิ้น ด้วยราคาเป็นล้าน คำตอบคือศิลปิน เช่นวาดรูป มีความเป็นไปได้ที่ขายภาพ 1 ชิ้นแล้วจะได้ 1 ล้านบาท หรือสร้างสถาปัตยกรรมงานออกแบบ 1 งาน 1 ล้านบาท
หรือ หมอ ที่ผ่าตัดหนึ่งครั้ง เป็นไปได้ที่จะได้ 1 ล้านบาท
วิธีที่สอง💰คือการทำงานให้ได้เดือนละ 1 แสนบาท 10 ครั้ง 12 เดือนก็ได้ล้านสองแสนบาท อาจจะทำงานในบริษัท ผู้จัดการ หรือเซลขาย นักการเมือง ข้าราชการที่ตำแหน่งสูงๆ หรืออาชีพที่มีความเสี่ยง เช่น กัปตันเครื่องบิน แอร์โฮสเตส
อย่างที่สาม💰คือการทำงานให้ได้ 10,000 บาท 100 ครั้ง ภายใน 1 ปี มีอะไรบ้าง เช่น พริตตี้ MC ขายตรง เป็นออกาไนเซอร์วิ่งงานต่างๆ
ภาพ khmerthomthom.com
อย่างที่สี่ 💰คือ ทำงานให้ได้ 5,000 บาท 200 ครั้งภายในหนึ่งปี มีอะไรบ้าง อาจจะจับกลุ่มติวเตอร์สอนพิเศษเป็นคลอส หรือสอนออนไลน์ทางเพจ หรืออาชีพช่างแต่งหน้าทำผม ช่างภาพถ่ายรูป
อย่างที่ห้า💰คือการเป็นนักเขียน สมมติหนังสือที่เขียน คิดอย่างต่ำตกเล่มละประมาณ 100 บาท ต้องขายให้ได้ 10,000 เล่ม ทั่วประเทศ ภายใน 1 ปี ถึงจะได้ 1 ล้านบาท
(ซึ่งแน่นอนหนังสือต้องเป็น best seller)
อย่างสุดท้าย💰กลับกันกับข้อแรก คือการขายของ 1 บาทให้ได้ 1 ล้านชิ้น คุ้นๆมั้ยคะ คืองานอะไร ยกตัวอย่างเซเว่น เฉลี่ยกำไรสินค้า ตกชิ้นละ 1 บาท เราจะเห็นว่าราคาถูก แต่เขาอาศัยหลักกระจายสินค้าในปริมาณมากๆ กระจายไปทั่วประเทศ โดยขายได้กำไรเพียงหนึ่งบาท
ทั่วประเทศ คนไทย 65 ล้านคน อาจจะเกินล้านภายในหนึ่งปีด้วยซ้ำ ประเด็นคือการจะขายแบบนี้อาจจะสร้างธุรกิจทำสินค้า แล้วลงสู่ตลาดเหล่านี้
1
อาจมีอาชีพอื่นๆอีกที่ไม่ได้กล่าวถึง
ไม่นับรวมการเป็นคนมีชื่อเสียงด้านวงการบันเทิง นักร้อง นักธุรกิจนะคะ
แค่อยากให้เป็นแนวทางพื้นฐานให้คนธรรมดาๆได้มีทางเลือกอื่นอีกมากที่ไม่ใช่เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถทำได้
ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นเพียงการคิดกันเล่นๆเท่านั้น ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านค่ะ
08/08/62
ท่านเด็ก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา