11 ส.ค. 2019 เวลา 02:01 • บันเทิง
โคเฮ นิชิ ยอดนักสืบโคนันในโลกแห่งความจริง
ถ้าคุณบังเอิญเจอบุรุษร่างเล็ก หน้าเด็กเหมือนเด็กประถมเดินตรวจการอยู่แถวๆชิบูย่าในชุดตำรวจ นั่นอาจไม่ใช่ชุดคอสเพลย์ นั่นแหละเขา โคเฮ นิชิ นักสืบมือดีแห่งกรมตำรวจญี่ปุ่นวัย 35 ปี
ภายนอกที่ดูตัวเล็กของเขาเกิดจากโรคมิวโคโพลีแซคคาริโดซิส (mucopolysaccharidosis) ซึ่งเป็นโรคที่อาการทรุดลงได้เรื่อย ๆ และยังไม่มีทางรักษา แต่เขาโชคดีมากที่เขาปลูกถ่ายไขกระดูกแล้วปรากฏว่าอาการของโรคหยุดพัฒนา
แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังเผชิญความเจ็บป่วยจากเนื้องอกในสมองและมะเร็งกล้ามเนื้อลาย (rhabdomyosarcoma) อยู่ดี โดยหนึ่งในอาการที่เผชิญอยู่คือไม่สามารถยืนได้นานเกิน 5 นาที ไม่อย่างนั้นก็จะร่างกายปวดมาก
แต่อย่างไรก็ตาม การไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ความมุมานะ และพรสวรรค์ ทำให้ผลงานของเขาโดดเด่นและก้าวเข้ามาเป็นนักสืบแนวหน้าของกรมตำรวจญี่ปุ่น
โคเฮ นิชิ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช โดยเฉพาะเรื่องการกระเซ็นของเลือดและของเหลว คดีสะเทือนขวัญที่ทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตดคือ การปิดคดี "โอนิซึกะ เคอิจิ"ฆาตรกรต่อเนื่องที่ไม่มีใครสามารถปิดคดีได้กว่า 15 ปี
นี่คือตัวอย่างของคนที่ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา เหมือนดังคำกล่าวที่ว่า คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้ปล. https://youtu.be/u0WdYSmX2O0
โฆษณา