11 ส.ค. 2019 เวลา 07:43 • ประวัติศาสตร์
การอ่านหนังสือ มีประโยชน์อย่างไร?
1. ทำให้ได้ความรู้ในเรื่องที่อ่าน
- การอ่านทำให้เราได้มีความรู้ในสิ่งที่เราอ่านเพิ่มขึ้นเลื่อนๆ ตามหัวข้อทีเราอ่าน อาจเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่หากอ่านมากเราก็จะรู้มากนั้นเอง
2. ทำให้เกิดความเพลิดเพลิน
- การอ่านเพื่อความบันเทิง เช่น การอ่านการ์ตูน อ่านนิยาย หรือแม้แต่การอ่านข่าว ก็สามารถทำให้เกิดความบันเทิงได้
3. ทำให้รู้ทันเหตุการณ์ต่างๆ
- การอ่านทำให้เราได้รู้ในสิ่งต่างๆ ที่ทันโลกทันเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าว ความก้าวหน้าในเรื่องต่างๆ ความเปลี่ยนแปลงของโลก ได้เป็นอย่างดี
4. ฝึกทักษาการอ่าน อาจจะำไปใช้ในการสนทนาได้
- บางครั้งการอ่าน เราอาจได้อ่านคำพูด ที่สวยงาม หรือ รูปแบบการพูดที่ดี เราอาจนำมาปรับใช้เพื่อเสริมสร้าง หรือ พัฒนาการสนทนาของเราให้ดีขึ้นได้
5. ทำให้หาคำตอบในสิ่งที่อยากรู้ โดยการอ่าน
- การอ่านเพื่อหาคำตอบ เป็นการค้นคว้า หาข้อมูลในสิ่งที่เราต้องการจะรู้ได้
Cr: Dek-D.com
6. ฝึกสมาธิ
- การอ่านทำให้เกิดสมาธิ ว่ากันว่าคนที่มีสมาธิดีๆ การอ่านหนังสือจะรวดเร็วและเข้าใจใน สิ่งที่อ่านได้ดี หากฝึกสมาธิจากการอ่านให้ถูกวิธี จะทำให้เข้าใจในสิ่งที่อ่านและจดจำได้ เป็นอย่างดี
7. ทำให้เกิดจินตนาการณ์ ที่มีผลต่อการอ่าน
- การอ่านทำให้เกิดจินตนาการณ์ ในสิ่งที่อ่าน อาจเป็นการมองเป็นภาพ เช่นการอ่านนิยาย เราจะเกิดจิตนาการณ์ ในสิ่งที่เราอาจ ทำให้เราพัฒนาจิตนาการของเราให้ดียิ่งขึ้น และอาจนำมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ด้วย
การอ่านหนังสือยังมีประโยชน์อีกมากมาย ฉนั้นเราควรให้ความสำคัญต่อการอ่านให้มากขึ้น จากสถิติการอ่านหนังสือของคนไทย คนไทยอ่านหนังสือปีละ 2 เล่ม แต่บางสำนักก็ว่า อ่านแค่ ปีหละ 12 บรรทัด จะเท่าไหร่ก็ช่าง แต่ที่แน่ๆ คนไทยอ่านหนังสือโดยเฉลี่ยต่อปีแล้ว น้อยกว่าประเทศอื่นมากๆ ฉนั้นเราเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการอ่านแล้ว เราควรให้ความสำคัญต่อการอ่านให้มากขึ้นนะจร้า
เมื่อเพื่อนๆ ได้รู้ประโยชน์ของการอ่านหนังสือกันแล้วก็อย่าลืมอ่านหนังสือกันนะค่ะ.......อ่านวันละนิด จิตแจ่มใส 🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗
โฆษณา