12 ส.ค. 2019 เวลา 08:30 • กีฬา
The Begin (Again) ?
ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับนัดเปิดฤดูกาลของลีคที่ได้รับความนิยมลำดับต้นๆ ของโลกอย่าง พรีเมียร์ลีค อังกฤษ โดยไฮไลท์ ของสัปดาห์แรกคงหนีไม่พ้นการเจอกกันของทีมในกลุ่มบิ๊ก 6 กันเองในคู่สุดท้ายของสัปดาห์อย่าง แมนยูฯ พบ เชลซี
The Begin (Again) ?
ก่อนหน้านี้ บรรดาทีมใหญ่ในกลุ่ม บิ๊ก 6 ต่างก็เก็บชัยชนะมาได้หมดไม่ว่าจะเป็นแชมป์เก่าแมนซิตี้ รองแชมป์เก่าอย่างลิเวอร์พูล หรือสเปอร์ และอาเซน่อล เลยทำให้ความกดดันมาตกอยู่แมนยูฯ และ เชลซี ก็อาจจะต้องมีทีมใดทีมหนึ่งทำเเต้มเสียไปในการประเดิมนัดแรก หรืออาจจะเป็นแบบที่หลายฝ่ายมองไว้ว่าแบ่งแต้มกันเอง
เพราะผู้จัดการทีมทั้งคู่ถ้าจะว่าไปแล้วประสบการณ์ยังไม่มากพอโดยเฉพาะในฝั่งของเชลซี แต่สุดท้ายแล้ว กลับเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่ทำได้ดีเกินคาดเอาชนะไปได้ถึง 4-0
สำหรับเกมนี้ ต้องบอกว่าเชลซีเองมีปัญหาไม่ใช่น้อยเพราะการเสียผู้เล่นคนสำคัญของทีมไป ส่งผลให้ต้องส่งผู้เล่นที่ยังไม่มีประสบการณ์ลงเล่น
เจ้าบ้านเองก็ไม่น้อยหน้าเพราะเกมส์นี้ ส่งผู้เล่นลงสนามโดยอายุเฉลี่ย 23.7 ปี ซึ่งดูจากชื่อผู้เล่นแล้วก็ต้องบอกว่าเลือดใหม่เกือบทั้งทีม ถึงแม้บางคนจะได้ยินชื่อมานานแต่ถ้าดูอายุ ถือว่ายังน้อย
สำหรับเกมส์นี้โดยรวมเชลซีเองถือว่าทำได้ดี ดูได้จากสถิติการครอบครองบอล การยิงประตู ล้วนทำได้ดีกว่า แต่พวกเขายังไม่คมเท่าที่ควรบวกกับวันนี้ต้องบอกว่าพวกเขาไม่ได้พกดวงมาจริง เพราะสามารถยิงผ่านมือ เด เกอา ไปแล้วแต่ยังไปชนเสาและคานถึง 2 ครั้ง อีกทั้ง เด เกอา เองก็ยังโชว์เทพ สามารถเซฟสวยๆ ไปได้ถึง 7 ครั้งในเกนนี้
แม็คไกว กับจิ๊กซอว์ ชิ้นสุดท้ายในแนวรับของแมนยู
แต่ในฝั่งของเจ้าบ้านต้องบอกว่า ใครที่เป็นแฟนบอลของแมนยูฯ ที่ติดตากับการทำทีมของ เซอร์ อเล็ก ต้องบอกว่าเหมือนได้เห็นมันอีกครั้ง เพราะทั้งเกมส์จะเห็นว่าไล่บอลกันอย่างไม่มีหมดทุกตัว มีความกระหายเป็นอย่างมาก อีกทั้งใช้ความสดของผู้เล่น เล่นงานเชลซีจนไปไม่เป็น
การประเดิมสนามของผู้เล่นใหม่อย่าง แม็คไกว จับคู่กับ ลินเดเลิฟ และ วานบิสซาก่า และ ชอว์ เป็นอะไรที่ลงตัวมาก แทนการใช้ สมอลลิ่ง หรือ โจนว์ และ ยัง เพราะพวกเขามีทั้งความสด และความเร็ว และความกระหายมากกว่า
แดนกลางก็เลือกใช้ความสดและแข็งแกร่งของ แมคโทมิเน แทน มาติส จับคู่กับ ป็อกบา ถือว่าเข้ากันมาก โดยขยับ เปเรร่า ขึ้นสูงช่วยขับเคลื่อนเกมส์แดนกลางให้ไหลลื่นซึ่งก็ต้องบอกว่าตัวนี้ก็มีความมุ่งมั่งมากที่จะพิสูจน์ตัวเองอีกทั้งยังวิ่งไม่มีหมด ไล่บอกทุกจังหวะ
ตัวรุกก็ใช้ แรชฟอร์ด มาซิยาล และ ลินการ์ด ซึ่งในรายของลินการ์ด สำหรับผมมองว่าเหมาะมากสำหรับเกมส์แบบนี้เพราะตัวเขาเป็นนักเตะที่วิ่งไม่มีหมด ไล่บอลทุกจังหวะ ไปกับบอลใช้ได้ โดยที่ทั้ง 3 คนวันนี้ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก
จากการใช้ตัวผู้เล่นแบบนี้ทำให้พวกเขาได้ประตูนำห่างถึง 3-0 เลยทีเดียว
อีกทั้งการเปลี่ยนตัวก็ถือว่าถูกจุดมาก เพราะ 3 ตัวที่เปลี่ยนออกเป็นตัวที่มีส่วนกับรูปแบบการเล่นวันนี้มากคือไล่บอลตามสไตล์ของ โซลชา ใช้กำลังไปเยอะมาก คือ เปเรร่า ลินการ์ด และแรชฟอร์ด แต่ตัวที่ลงก็ยังคงไว้ซึ่งความเร็วที่จัดจ้านและมีความกระหายเป็นอย่างมาก
ทั้ง ตัวใหม่อย่าง เจมส์ ดาวรุ่งอย่าง กรีนวูด ที่ดูเหมือนจะไม่ใช่หน่อยก็คงมีแต่มาต้า ซึ่งก็น่าจะใช้คลาสบอลของเขามาใช้กับวัยรุ่นพวกนี้ และก็เป็นผล การสวนกลับที่รวดเร็วของพวกเขานำมาซึ่งประตูที่ 4
ประตูที่เป็นการย้ำชัยไปแบบขาดลอย ประเดิมนัดแรกของ ทั้งแมนยูฯ และคนยิงประตูสุดท้ายอย่าง เจมส์ โดยมาจากการกระชากของ ป็อกบา ซึ่งสำหรับผมแล้ววันนี้ ป็อกบา เล่นดีมาก
เจมส์ กับการเปิดตัวอย่างสุดแจ่ม
หลังจบเกมส์ โซลชา ก็ออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมที่สามารถเล่นกันได้ดีตามแผน ตัวใหม่ที่เพิ่งซื้อมาก็ถือว่าตอบโจทย์ ของตัวเขาด้วย แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ยังมีการบ้านที่ต้องกลับไปทำอีกเยอะเช่นกัน
ก็ต้องมาตามลุ้นกันว่า หลังจากนี้พวกเขาจะสามารถทำผลงานได้ดีแบบนี้อีกต่อไปหรือไม่ เพราะการกลับมาเล่นแบบนี้แน่นอนว่าเป็นที่ชื่นชอบ และนึกถึงของบรรดาแฟนบอลทั่วโลก หลังจากที่ต้องดูทีมรักเล่นในแบบที่ไม่ใช่ทีมที่พวกเขาเคยเชียร์มาเป็นเวลานานแล้วนั่นเอง
📌ติดตาม ShirtLocker.co เพิ่มเติมได้ที่📌
🔰เสื้อบอลคลาสสิค ผ้าพันคอ เข็มกลัด ลายเซ็นต์นักบอลหายยากมากมาย🔰
Blockdit :blockdit.com/shirtlocker.co
Twitter :twitter.com/ShirtlockerCo
Instragram :instragram.com/shirtlocker.co
โฆษณา